Chủ nhân 2 chậu lan hiếm tiết lộ thông tin bất ngờ về thương vụ 3,5 tỷ

Ngày 16/05/2019 17:30 PM (GMT+7)

Những ngày gần đây, dư luận tỏ ra sốc trước cuộc giao dịch mua bán hoa lan trị giá 3,5 tỷ đồng. Thực hư của việc này ra sao? Chủ nhân của 2 chậu lan đã bán nói gì về việc này?

Clip đại gia Hà Tĩnh mua 2 chậu lan giá 3,5 tỷ ở Hải Phòng gây tranh cãi

Để có thông tin chính xác, khách quan chuyển tải đến bạn đọc về phi vụ mua bán hoa lan đang gây “bão” dư luận. PV đã phải qua nhiều kênh thông tin mới tiếp cận được chủ nhân của 2 chậu lan đã giao dịch.

Chủ nhân của 2 chậu lan được xác định là anh T. (hiện đang sinh sống trên địa bàn TP.Hải Phòng). Theo giới chơi lan ở Hải Phòng, anh T. là người có niềm đam mê và chơi lan đã lâu năm.

“Tôi hiện tại đang rất bận, tôi chỉ nói với anh như thế này: Cuộc giao dịch mua bán hoa lan giữa tôi và nhóm bạn ở Hà Tĩnh là có thật. Tuy nhiên, trước nhiều thông tin cho rằng giá của 2 chậu lan là 3,5 tỷ thì cần phải xem xét lại”, anh T. nói.

Chủ nhân 2 chậu lan hiếm tiết lộ thông tin bất ngờ về thương vụ 3,5 tỷ - 1

Hình ảnh mua bán 2 chậu lan phi điệp tiền tỷ ở Hải Phòng gây "bão" dư luận.

Anh T. tiếp tục chia sẻ: “Giá trị của lan thì chỉ người chơi lan mới hiểu. 2 chậu lan tôi vừa thực hiện giao dịch thuộc dòng phi điệp, đột biến gen.

Đây là dòng lan cực hiếm, vì hiếm nên mới có giá trị đắt đỏ. Tôi đã phải mất hàng chục năm để ươm giống loại lan này.

Để có thể nhân giống cho ra các cây con giống như nguyên bản, bắt buộc phải chiết từ thân cây mẹ, tức là dùng biện pháp sinh sản vô tính. Có khi phải mất cả năm trời mới được một chậu cây con.

Nếu sử dụng các phương pháp khác để nhân giống thì sẽ không có kết quả và sẽ cho ra dòng lan phi điệp thường”.

Khi được hỏi về giá trị thật sự của cuộc giao dịch mua bán 2 chậu lan, anh T. không tiết lộ cụ thể số tiền mà chỉ nói “tiền nào của nấy”, không tới 3,5 tỷ nhưng là số tiền lớn.

Theo anh T. cuộc giao dịch không có giá tới 3,5 tỷ. Tất cả là do mạng xã hội đồn thổi mà thôi. Anh T. cho rằng anh chỉ là người bán, còn tại sao có thông tin giá cả ở mức “trên trời” thì anh không được rõ cũng như không biết mục đích của việc này là gì.

Trao đổi với một người có thâm niên chơi lan có tiếng ở Hải Phòng, người này cho biết anh T. rất kín tiếng trước các cuộc giao dịch mua bán hoa lan, không thích khoa trương, đây là vấn đề rất tế nhị.

Anh này nói: “ Vấn đề nào cũng có 2 mặt, trong giới chơi lan chúng tôi không muốn có sự ầm ĩ, lùm xùm trong các phi vụ mua bán. Không đúng sự thật thì lại là con dao 2 lưỡi, dập tắt niềm đam mê chơi lan của nhiều người. Chúng tôi chỉ mong người mua, người bán, người đam mê chơi lan hiểu ra bản chất của sự việc để tránh gặp rắc rối”.

Đại gia Hà Tĩnh bất ngờ tiết lộ mục đích mua 2 chậu lan với giá 3,5 tỷ đồng
Theo nội dung clip, người đàn ông người Hà Tĩnh mở chiếc ba lô lấy ra 7 cọc tiền 500 nghìn đồng để lên bàn và thực hiện giao dịch mua 2 chậu lan.
Theo Minh Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h