Chú rể 112 tuổi cưới cô dâu 17 tuổi, trở thành cặp đôi chênh lệch tuổi nhiều nhất thế giới

Khánh Hằng - Ngày 03/03/2021 00:08 AM (GMT+7)

Cách nhau tới 95 tuổi, đây được coi là cặp đôi có sự chênh lệch về tuổi tác nhiều nhất trên thế giới.

Có thể bạn đã nghe về những đám cưới "đũa lệch", khi cô dâu chú rể chênh lệch nhau vài chục tuổi, vậy bạn đã bao giờ nghe về câu chuyện cô dâu chú rể hơn kém nhau gần 100 tuổi chưa? Đó là câu chuyện có thật xảy ra tại Somalia.

Cuối tháng 10/2014, đám cưới giữa cụ ông Ahmed Muhamed Dore và cô gái trẻ Safia Abdulleh đã diễn ra tại thành phố Guriceel, thuộc vùng Galguduud, miền trung đất nước Somalia. Điều đặc biệt nhất trong đám cưới này là chú rể Ahmed đã 112 tuổi, trong khi cô dâu Safia chỉ mới 17 tuổi.

Cụ ông Ahmed cho biết mình sinh năm 1897, năm mà Nữ hoàng Anh Victoria tổ chức Lễ Kỷ niệm kim cương, đánh dấu 60 năm trị vì đất nước. Được biết trước đây, chú rể Ahmed đã có 5 người vợ và 18 người con. Cô Safia là người vợ thứ 6 của cụ ông. Tại Somalia, nơi người dân chủ yếu theo đạo Hồi, chế độ đa thê rất phổ biến và được pháp luật cho phép, do đó việc cụ ông 112 tuổi vẫn cưới thêm vợ là điều bình thường và không hề phạm pháp.

Chú rể 112 tuổi cưới cô dâu 17 tuổi, trở thành cặp đôi chênh lệch tuổi nhiều nhất thế giới - 1

Cuộc hôn nhân cách nhau 95 tuổi này giữa cụ ông Ahmed và cô Safia được các nhà sử học ở Somalia đánh giá là "lần đầu tiên xảy ra tại quốc gia này trong hơn một thế kỷ qua".

Xét về tuổi, cụ ông Ahmed đã ngang với cụ cố của cô Safia. Cụ ông Ahmed cho biết, mình và cô dâu đến từ cùng một làng và ông đã đợi một thời gian dài, chờ cô lớn lên và đủ tuổi kết hôn rồi mới ngỏ lời cầu hôn. Trong khi đó, gia đình cô dâu trẻ cho biết con gái mình "đang hạnh phúc bên chồng mới".

Hàng trăm người đã tới tham dự và chứng kiến cuộc hôn nhân kỳ lạ này. Trong ngày cưới, cụ ông Ahmed chia sẻ: "Hôm nay Chúa đã giúp tôi thực hiện ước mơ của mình. Tôi không hề ép buộc cô ấy, nhưng tôi đã dùng những kinh nghiệm tình yêu của mình để thuyết phục cô ấy, và sau đó chúng tôi đồng ý kết hôn".

Chú rể 112 tuổi cưới cô dâu 17 tuổi, trở thành cặp đôi chênh lệch tuổi nhiều nhất thế giới - 2

Tại Somalia, các cô gái trẻ thường có xu hướng kết hôn với những người đàn ông lớn hơn nhiều tuổi, hầu hết trong số đó đều là những cuộc hôn nhân không tự nguyện. Tuy nhiên, hiếm có cặp đôi nào chênh lệch tuổi tác lên đến gần một thế kỷ như cặp đôi trên.

Chú rể Ahmed cho biết, tất cả những người thân trong gia đình mình và gia đình cô dâu Safia đều đồng ý với cuộc hôn nhân này. Sau khi kết hôn với người vợ 17 tuổi, cụ ông Ahmed cũng dự định sẽ sinh thêm nhiều đứa con nữa để mở rộng gia đình.

Con trai lớn của cụ ông Ahmed đã 80 tuổi. Ba trong số 5 người vợ của cụ ông đã qua đời và 2 người vợ còn lại cũng đồng ý để chồng cưới thêm người vợ thứ 6. Đây cũng là cuộc hôn nhân đầu tiên của cụ ông Ahmed trong vòng 3/4 thế kỷ qua.

Đại gia cưới 120 vợ rải khắp đất nước, cứ đi xây nhà ở đâu lại lấy vợ ở đó
Kết hôn từ năm 17 tuổi, người đàn ông này đã có tới 120 người vợ và tổng cộng 28 đứa con cả trai cả gái.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới