Chuyện bi hài của người đàn ông có 22 đứa con, 30 đứa cháu: Nhiều cháu quá không nhớ nổi

Ngày 11/06/2018 20:41 PM (GMT+7)

Ông Và Trừ Tủa ở bản Co Nghè B, xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La có 2 vợ và 22 người con. Năm nay đã ngoài 60 tuổi, ông mới cảm nhận hết được của nỗi khổ đông con, nhiều cháu.

Ngôi nhà của ông Tủa nằm giữa bản Co Nghè B. Ông Tủa hiện có 2 người vợ. Vợ cả tên là Vừ Thị Cá (SN 1953) ở bản Lão Hạ, xã Co Mạ. Bà Cá sinh được 8 người con gái. Do chưa có con trai, ông đã lấy thêm một người vợ nữa là bà Vừ Thị Xé. Sau 20 năm chung sống, bà Xé sinh thêm cho ông Tủa được 14 người con nữa. Nâng tổng số con của ông lên 22 người. 

Chuyện bi hài của người đàn ông có 22 đứa con, 30 đứa cháu: Nhiều cháu quá không nhớ nổi - 1

Gia đình ông Tủa. 

Điều mà ông Tủa lo nhất hiện nay là phải cưới vợ cho đám trẻ tuổi ngoài đôi mươi của mình. “Con trai, con gái lớn rồi phải lấy chồng hỏi vợ, mỗi đám cưới tốn tiền lắm. Con gái thì ăn một ngày, con trai thì ăn hai ngày, bao nhiêu trâu, bò lợn gà cũng hết”, ông Tủa than thở. 

Chuyện bi hài của người đàn ông có 22 đứa con, 30 đứa cháu: Nhiều cháu quá không nhớ nổi - 2

Ngôi nhà đơn sơ của ông Tủa. Năm nào gia đình ông cũng thiếu ăn. 

Đến giờ ông Tủa đã lo cưới xin cho 14 đứa con, còn lại 8 người con nữa chưa lập gia đình. Ông Tủa bảo, ông có khoảng 30 đứa cháu. Đến giờ ông không thể nhớ nổi tên của các cháu ngoại và cháu nội. 

Chuyện bi hài của người đàn ông có 22 đứa con, 30 đứa cháu: Nhiều cháu quá không nhớ nổi - 3

Ông Tủa chia sẻ, đông con nhiều cháu khổ lắm.

Bi hài chuyện chia ca ăn cơm trong gia đình đông con nhất miền Trung
Ở địa phương, gia đình ấy được gọi vui là "quả bom dân số". Gần 40 năm chung sống, chỉ vì thiếu hiểu biết, đôi vợ chồng liên tục "sản xuất" 14 đứa...
Theo Thuần Việt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h