Chuyện chưa biết về thanh niên đâm hàng loạt cô gái

Ngày 21/12/2015 10:21 AM (GMT+7)

“Con dại thì cái mang. Nó làm sai, tôi là bậc làm cha phải nhận lỗi”, cha hung thủ chia sẻ.

Đâm những ai hao hao giống người tình trong mộng

Mấy ngày qua, người dân tại TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) không thôi bàn tán về việc Nguyễn Mạnh Tùng (24 tuổi, ngụ tại địa phương) bị bắt vì đã đâm hàng loạt cô gái. Nhiều phụ huynh có con học tại trường THCS Lưu Văn Lang cho biết: “Mặc dù Tùng đã bị bắt nhưng chúng tôi vẫn không thôi lo lắng. Do đó, chúng tôi đành phải làm xe ôm bất đắc dĩ đưa đón con gái đi học”.

Em Nguyễn Ngọc B (nạn nhân) nhớ lại: “Hôm ấy, em đạp xe từ trường về nhà thì có một thanh niên điều khiển xe máy đi tới đi tới. Em cứ ngỡ người này trêu ghẹo nên định dừng xe lại. Tuy nhiên, em chưa kịp dừng xe thì người ấy đã rút dao đuổi chém”. Sau đó, rất nhiều nữ học sinh khác cũng bị trường hợp tương tự.

Chuyện chưa biết về thanh niên đâm hàng loạt cô gái - 1

Tùng tại cơ quan điều tra

Người dân tại địa phương đồn đoán, hung thủ có mâu thuẫn với các nạn nhân. Thế nhưng, các nạn nhân cho biết họ không hề quen biết với hung thủ. Sự việc trở thành nỗi ám ảnh của nhiều nữ sinh. Có bốn nạn nhân viết đơn trình báo với cơ quan công an. Sau đó, Tùng bị bắt giữ.

Tùng khai, lúc học Cao đẳng có yêu thầm một bạn gái. Do tính nhút nhát, Tùng không dám tỏ tình. Ngày ra trường, gã buồn bã khi biết “người tình trong mộng” đã có người yêu. Từ đó, gã luôn cảm thấy hận tình.

Vì thất tình, trong khoảng thời gian dài, Tùng bị mất ngủ. Gã cho rằng mình bị phản bội. Trong đầu gã luôn có ảo giác ai đó chửi mình. “Trong thâm tâm tôi cứ thúc đẩy, bảo phải đi trả thù người đã phản bội mình”, gã nói.

Rồi Tùng lấy dao, ra đường, thấy cô gái nào có vẻ mặt hao hao người mình yêu là lại rượt đâm. Thậm chí, có một người phụ nữ đã có chồng con cũng bị gã truy đuổi. “Tôi biết, họ không phải là người mình yêu nhưng trong cơn điên loạn vẫn đuổi theo. Rất may, trong lúc ấy, tôi chưa gây ra bất kì án mạng nào”, gã gục đầu hối hận.

Ông Hai Tâm (Trưởng khóm 2, phường 2, TP Sa Đéc) cho hay, sự việc xảy ra khiến ông rất bất ngờ. Từ trước đến nay, Tùng được xem là người hiền lành, chưa gây sự với bất kì ai. Gã ít nói, ít giao tiếp với mọi người. Trước đây, ông từng nghe Tùng bị động kinh. Tuy nhiên, sau đó, ông thấy gã đi học cao đẳng rồi đi làm nên cho rằng lời đồn đoán này là không chính xác.

“Con dại cái mang”

Ngồi trong căn nhà nhỏ, ông Nguyễn Văn Thọ (53 tuổi, cha Tùng) nghẹn đắng: “Tôi không thể ngờ con trai mình lại làm chuyện sai trái như thế. Từ ngày nó bị bắt đến nay tôi không dám bước ra đường vì sợ ánh nhìn, sợ lời bàn tán của mọi người”.

Ông kể, do gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên suốt ngày bận rộn với cuộc sống mưu sinh, không có nhiều thời gian để mắt đến Tùng. Khi học lớp 11, Tùng có nhiều dấu hiệu bất thường như hay ngồi cười, nói một mình. Gia đình lo lắng nên đưa gã đi khám và chữa trị nhiều nơi. Tuy nhiên, mỗi lần ông yêu cầu đi khám và chữa bệnh thì Tùng lại kháng cự. Bác sĩ kê thuốc thì gã không chịu uống.

Chuyện chưa biết về thanh niên đâm hàng loạt cô gái - 2

Hung khí của vụ án

Thời gian trôi, Tùng hoàn thành chương trình THPT rồi thi đậu vào một trường cao đẳng. Ông nghĩ, bệnh tình của con trai đã khỏi và đặt rất nhiều kì vọng. Ra trường, Tùng xin vào làm tại một công ty nước giải khát ở địa phương.

Riêng về chuyện tình cảm của Tùng, ông Thọ không hề hay biết. “Việc con trai đâm nhiều người tôi cũng không biết. Chỉ đến khi công an ập vào nhà, bắt giữ và thông báo mọi việc, tôi vẫn không tin sự thật”, người cha nghẹn đắng.

Sau khi Tùng bị bắt, ông đã đến nhà các nạn nhân, thay mặt con trai để xin lỗi. Ông hứa sẽ bồi thường toàn bộ thiệt hại mà con trai đã gây ra các nạn nhân. “Con dại thì cái mang. Nó làm sai, tôi là bậc làm cha phải nhận lỗi”, ông nói. Ngoài ra, ông cũng mang đến cơ quan chức năng một cuốn sổ khám bệnh của Tùng tại bệnh viện Tâm thần TP HCM để chứng minh con trai có tiền sử bệnh trầm cảm.

Trung tá Nguyễn Minh Trường (Đội trưởng đội điều tra tổng hợp Công an TP Sa Đéc) cho biết, có bốn cô gái viết đơn trình báo bị một thanh niên dùng cây gỗ đập vào đầu và dao Thái Lan tấn công rồi bỏ chạy. Rất may, vết thương của các nạn nhân không quá nặng. Qua điều tra, công an bắt giữ Tùng. Cơ quan điều tra đã cho giám định tâm thần và có kết luận Tùng không bị bệnh tâm thần, tâm lý bình thường. 

Hồ Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự