Chuyện hoang đường khiến chồng đào mộ quăng hài cốt vợ

Ngày 08/10/2015 14:36 PM (GMT+7)

“Khi làm, tui không biết mình hành động trái pháp luật. Được các đồng chí công an phân tích, lúc ấy tôi mới vỡ lẽ hành động bậy bạ của mình”, ông Khỏe nói.

Làm xong mới biết phạm pháp

Mấy ngày qua, người dân xã Phú Long (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) không thôi bàn tán về chuyện ông Đặng Văn Khỏe (55 tuổi) đào mồ rồi quăng hài cốt vợ xuống sông. Ông Khỏe cho biết, rất hối hận về hành động của mình. Dù đã nhiều ngày tìm kiếm nhưng vẫn chưa vớt được hài cốt của vợ.

Ông Khỏe kể, lúc còn trẻ, do gia đình khó khăn nên phải làm thuê, đưa trâu đi cày cho người khác. Khoảng thời gian này, ông quen với bà bà Trần Thị Th. Ngày ấy, bà từng qua một lần đò và có đứa con riêng. Hàng ngày, bà buôn bán tạp hóa nhỏ trong căn chòi nhỏ.

Về sống chung, hai vợ chồng cặm cụi làm ăn, tích cóp mua được 13 công đất. Bà Th sinh hạ một cô con gái đặt tên là Đặng Thị C. 

Năm 2002, bà Th lâm trọng nhiều bệnh. Ông bán 4 công đất chữa chạy nhưng bà vẫn không qua khỏi. Ngày ấy, bà vừa tròn 47 tuổi. Ông an táng, xây mồ mả cho vợ đàng hoàng.

Một mình ông làm ruộng nuôi chị C. Đến năm 2004, ông quyết định đưa một người phụ nữ khác về sống cùng. Từ đây, nhiều chuyện hoang đường bắt đầu xuất hiện.

Một lần, người vợ hai đi vệ sinh thì hét lớn bảo có người và ngất xỉu. Ông Khỏe cho rằng, đó là bóng của bà Th hiện về. Khi hỏi về điều này, chị C cũng thừa nhận năm ấy, mẹ kế có ngất xỉu và bảo là nhìn thấy bóng một người phụ nữ.

Chuyện hoang đường khiến chồng đào mộ quăng hài cốt vợ - 1

Phần mộ của bà Th bị ông Khỏe đập phá

Ông Khỏe cho biết, sau đó, nhiều lần đang ngủ thì thức giấc vì bị bóng đè. Ông nói, trước đây, do ám ảnh chuyện vợ hiện về nên đã hai lần mang bát nhang đi vứt. 

Sáng 2/10/2015, ông xách búa ra mồ của bà Th đập và mang hài cốt bỏ vào một chiếc bao quăng xuống kênh Phú Lạc.

Nhận được thông tin, công an xã Phú Long mời ông lên làm việc. “Khi làm, tui không biết mình hành động trái pháp luật. Được các đồng chí công an phân tích, lúc ấy tôi mới vỡ lẽ hành động của mình là sai. Mấy anh công an bảo, với hành động bậy bạ ấy, tui có thể phải ngồi tù”.

Bên cha, bên mẹ chẳng biết làm sao

Chị C lấy chồng, sống ở nơi khác, nghe hung tin vội vã trở về nhà. Lúc này, mọi chuyện đã xảy ra. Chị lên công an bảo lãnh cha về nhà.

Chị cho biết, nhiều lần, cha than thở việc mơ thấy mẹ trở về và chị khuyên cha không nên suy nghĩ nhiều quá”. Chính chị cũng không ngờ cha lại có hành động như thế.

Hàng xóm kể, cách đây vài ngày, ông Khỏe than thở về hình bóng của vợ và bảo: “Chắc tui đập mồ!”. Người này bảo: “Ông đừng có làm vậy. Bà ấy chết rồi, phải để cho bà được yên”. Ông Đặng Văn Ch (anh trai ông Khỏe) cũng khuyên ông đừng nói tào lao và không ngờ ông Khỏe lại làm thật.

Tại địa phương, một số người mê tín, cho rằng, “bóng ma” là có thật mới khiến ông Khỏe hành động như thế. Tuy nhiên, số đông lại cho rằng, ông bị tâm thần và cơ quan công an cần giám định để có kết quả cuối cùng.

Ông Trần Văn Phúc (Trưởng công an xã Phú Long) cho biết, ông Khỏe là người hiền lành, chưa bao giờ làm mất lòng bất kì ai tại địa phương. Chuyện xảy ra khiến người dân vô cùng bất ngờ và bức xúc. Hiện tại, công an phương đã chuyển hồ sơ vụ việc lên cho công an huyện điều tra, có hướng xử lý theo đúng pháp luật.

Có thể bị phạt tù

Luật sư Trương Thị Thu Hà (đoàn luật sư TP HCM) cho hay, hành vi của ông Khỏe là trái pháp luật. Nếu cơ quan chức năng chứng minh được, việc làm của ông Khỏe là do thiếu hiểu biết pháp luật, mê tín dị đoan, lạc hậu… thì sẽ bị phạt hành chính.

Ngược lại, nếu ông Khỏe cố ý nhằm xúc phạm người đã chết hay có mục đích xấu thì sẽ bị truy tố về hành vi xâm phạm thi thể mồ mà, hài cốt. Với hành vi này, có thể, ông phải cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Trong trường hợp phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 1 đến 5 năm.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot