Clip học sinh tát cô giáo trên bục giảng xôn xao MXH: Đã tìm ra nguồn gốc vụ việc

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 19/02/2021 16:26 PM (GMT+7)

Sau khi tiến hành xác minh, Sở GD&ĐT Thành phố Hà Nội cho biết clip học sinh tát giáo viên xảy ra tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình từ tháng 5/2020.

Liên quan đến clip học sinh tát giáo viên ngay trong lớp học gây xôn xao và bức xúc dư luận trong 2 ngày vừa qua, mới đây Sở GD&ĐT Hà Nội đã tiến hành xác minh và cho biết sự việc trên xảy ra vào tháng 5/2020 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình. Người có hành động tát cô giáo trong clip là học sinh của trung tâm này.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã lập hội đồng kỷ luật, đề xuất cho lãnh đạo cơ sở giáo dục ra quyết định kỷ luật đuổi học 1 năm với học sinh vi phạm. Phía gia đình học sinh cũng đã xin cho học sinh này nghỉ học.

Clip học sinh tát cô giáo trên bục giảng xôn xao MXH: Đã tìm ra nguồn gốc vụ việc - 1

Nam sinh có hành động tát cô giáo gây phẫn nộ dư luận.

Được biết, lý do xảy ra sự việc trên là do giáo viên thu tai nghe của học sinh. Sau đó học sinh này đã không bình tĩnh, đi lên đòi lại và tát cô giáo.

Trước đó, như đã đưa tin, liên quan đến clip học sinh tát cô giáo ngay trên bục giảng, tối 18/2, Bộ GD-ĐT cho biết ngay khi nắm được thông tin, Bộ đã chỉ đạo các Sở GD-ĐT rà soát, kiểm tra tại các đơn vị trường học trên địa bàn. Đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng vào cuộc xác minh tính xác thực của nội dung clip này.

Đồng thời, Bộ này cũng đề nghị cơ quan chức năng liên quan chỉ đạo các phương tiện thông tin đại chúng gỡ bỏ các thông tin chưa được kiểm chứng và có giải pháp hạn chế clip xấu, độc lan truyền trên mạng xã hội.

Từ chiều ngày 17/2, một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một nam sinh xông lên bục giảng tát giáo viên được chia sẻ tràn lan trên mạng, gây xôn xao dư luận. Trong clip, nam sinh lớn tiếng, chửi tục đòi cô giáo trả đồ bị thu trước đó. Được các bạn cổ vũ, nam sinh ngày càng lớn tiếng hơn. Sau đó, dù nhiều học sinh khác trong lớp ngăn cản "thôi, thôi" nhưng nam sinh này vẫn tiến lên phía bục giảng lấy đồ, tát cô giáo một cái rồi quay về chỗ.

Clip nghi vấn nam sinh lên bục giảng tát vào mặt cô giáo: Bộ GDĐT đề nghị xác minh
Hiện tại clip lan truyền trên mạng xã hội chưa biết thật giả ra sao, Bộ GD&ĐT đang đề nghị các cơ quan chức năng xác minh thực hư của clip này.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội