Có 2 doanh nhân cùng tên Louis Nguyễn: Một người là chồng Tăng Thanh Hà, người còn lại quen mặt trên Shark Tank

HÀ ANH - Ngày 09/11/2022 16:25 PM (GMT+7)

Có đến 2 doanh nhân cùng tên Louis Nguyễn đều có sự nghiệp thành công và sở hữu khối tài sản đồ sộ. 

Tối 8/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022. Trong 10 cái tên được xướng lên là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ Doanh nhân trẻ mới trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, cái tên đáng chú ý là doanh nhân Nguyễn Quốc Khánh - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thời trang & Mỹ phẩm Âu Châu.

Nhân vật này không ai khác chính là chồng doanh nhân của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà, được công chúng biết đến nhiều hơn với cái tên Louis Nguyễn. Mới đây nhất, cả hai đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày cưới vô cùng hoành tráng tại tư gia. Trong 10 năm qua, cả doanh nhân Louis Nguyễn và Tăng Thanh Hà luôn được ngưỡng mộ vì có gia đình hạnh phúc và sự nghiệp riêng thành công. 

Doanh nhân Louis Nguyễn - chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà - có tên thật là Nguyễn Quốc Khánh

Doanh nhân Louis Nguyễn - chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà - có tên thật là Nguyễn Quốc Khánh

Anh là một trong 10 cái tên được xướng lên là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ Doanh nhân trẻ mới trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế

Anh là một trong 10 cái tên được xướng lên là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ Doanh nhân trẻ mới trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế

Tuy nhiên, cái tên Louis Nguyễn không chỉ là “thương hiệu" riêng của ông xã Tăng Thanh Hà, mà có tới 2 nhân vật cùng có tên Louis Nguyễn. Cả hai người đều “nổi tiếng" theo cách riêng (với hàng triệu tìm kiếm trên Google), đều có sự nghiệp thành công và khối tài sản đồ sộ.

Khi gõ từ khóa "doanh nhân Louis Nguyễn" tìm kiếm trên Google, sẽ cho 2 kết quả - 2 nhân vật đều là doanh nhân thành đạt. Người thứ nhất là Nguyễn Quốc Khánh - chồng Tăng Thanh Hà - nổi tiếng trên thương trường lẫn trong showbiz, người còn lại chính là Shark Louis Nguyễn - tên thật là Nguyễn Thế Lữ.

Khi tìm kiếm Louis Nguyễn trên Google sẽ cho kết quả là 2 doanh nhân có cùng tên

Khi tìm kiếm "Louis Nguyễn" trên Google sẽ cho kết quả là 2 doanh nhân có cùng tên

Shark Louis Nguyễn - tên thật là Nguyễn Thế Lữ

Shark Louis Nguyễn (tên thật là Nguyễn Thế Lữ) sinh năm 1963 tại Hà Nội. Ông là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Saigon (Saigon Assets Management - SAM), là một gương mặt quen thuộc trong giới đầu tư tại TP.HCM suốt 20 năm qua. 

Năm 12 tuổi, Louis Nguyễn theo cha mẹ sang Mỹ định cư, tuổi thơ của ông đã trải qua nhiều công việc để mưu sinh, từ làm vườn, phục vụ cho đến đầu bếp và dạy trẻ em chơi tennis. Sau khi tốt nghiệp đại học ngành tài chính tại Đại học San Jose, California, vị doanh nhân này bắt đầu ở vị trí kiểm toán viên tại KPMG - 1 trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới. Sau đó, bằng năng lực xuất sắc của mình, ông từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng ở những tập đoàn lớn tại Hoa Kỳ.

Chân dung doanh nhân Louis Nguyễn.

Chân dung doanh nhân Louis Nguyễn.

Ông từng là Quản lý Tài chính và Nhà máy sản xuất của NEC Packard Bell (Acer), Quản lý nhà máy sản xuất của Apple Computer hay kinh doanh và tiếp thị của Apple tại Cupertino, California. Sau đó, ông làm Giám đốc điều hành của Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Osprey Ventures… Sau hơn 30 năm “lăn lộn” tại thung lũng Silicon (Mỹ) với nhiều chức vụ quan trọng, năm 2003, ông trở về Việt Nam và bắt đầu hành trình khởi nghiệp trên chính quê hương của mình. 

Với hồ sơ sự nghiệp cá nhân xuất chúng, ông được các doanh nghiệp săn đón. Vị doanh nhân sinh năm 1963 từng làm quản lý các quỹ đầu tư tại Việt Nam như: DFJ VinaCapital, Việt Nam Equity Holding (VEH), và Vietnam Property Holding (VPH). Lúc bấy giờ, vị doanh nhân trẻ này đùa vui rằng mình là thế hệ Việt kiều “chuối" - tức người da vàng nhưng tới 90% bên trong đã là “da trắng". Dù vậy sau quá trình bắt kịp với thị trường Việt Nam, Louis Nguyễn đã sáng lập Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) vào năm 2007.

SAM đã đầu tư rất thành công vào các thương vụ lớn với tổng số tiền giải ngân lên đến hơn 300 triệu USD. Các thương vụ thành công của vị doanh nhân người Mỹ gốc Việt này có thể kể đến như Vinamilk, FPT, Sabeco, Ngân hàng Quân đội, Vietcombank, Sacombank, Khang Điền, Tập đoàn Đất xanh… Ngoài ra còn nhiều lĩnh vực khác như đầu tư vào chứng khoán, bất động sản, doanh nghiệp cổ phần hóa nhà nước. 

Louis Nguyễn được công chúng biết đến nhiều hơn kể từ khi tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 2 và được gọi với cái tên thân quen là “Shark Louis". Tham gia chương trình, mục tiêu đầu tư của Louis Nguyễn vừa là những dự án phù hợp với chiến lược đầu tư của quỹ, vừa là những dự án mà cá nhân ông thấy hứng thú. Tại đây, Shark Louis đã đầu tư vào 2 dự án: Curnon Watch (Đầu tư 5 tỷ cho 20% cổ phần đầu tư cùng Shark Dzung) và Gạo hữu cơ Hoa Nắng (Đầu tư 10 tỷ VNĐ cho 51% cổ phần). Mới đây nhất, trong Shark Tank mùa 4, vị Shark này bất ngờ quay trở lại và cam kết đầu tư cho 2 startup Vmeat và VNG Education 21 với tổng số tiền là 3 tỷ đồng. 

Không gian sống hiện đại của Shark Louis.

Không gian sống hiện đại của Shark Louis.

Về đời tư, thông tin của vị Shark này khá kín đáo. Trong một vài lần chia sẻ với báo giới, Louis Nguyễn cho hay bản thân đang dành rất nhiều thời gian cho bạn bè, gia đình và công việc. Hiện nay, ông đang sống trong một căn biệt thự được thiết kế theo kiến trúc hiện đại ở khu Thảo Điền, Quận 2. 

Dù đã ở tuổi 56, nhưng vị Shark Việt kiều vẫn còn rất trẻ so với tuổi, có thể vì thói quen sống lành mạnh mà ông có được vẻ phong độ như hiện tại. Mặc dù là một người bận rộn, nhưng Louis Nguyễn luôn giữ thói quen tự đi chợ, nấu nướng và luôn tạo cho mình không gian thoải mái sau những giờ làm việc.

Louis Nguyễn - anh xã của diễn viên Tăng Thanh Hà

Louis Nguyễn tên thật là Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 1983 tại Philippines), là con trai của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và mẹ là bà Cristina Serrano - một “gia tộc" bề thế tại Việt Nam. Nếu như ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng là thanh tra tài chính của hãng Boeing Mỹ, là người mở đường bay chính thức giữa Việt Nam và Philippines thì mẹ của Louis Nguyễn là cháu họ của bà Imelda Marcos - phu nhân cựu Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos.

Hiện tại, gia tộc Johnathan Hạnh Nguyễn đang sở hữu Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) có trụ sở tại Việt Nam và các chi nhánh tại các nước châu Âu, Mỹ, Singapore, Philippines… kinh doanh đa lĩnh vực. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được mệnh danh là ông vua hàng hiệu vì có công mang các thương hiệu LV, Christian Dior, Hermes, Marc Jacobs, Hennessy về Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Manila (Philippines), ông xã Tăng Thanh Hà sang Mỹ theo học và lấy bằng MBA ngành Quản trị Kinh doanh. Vì xác định rõ hướng đi của IPP sẽ trở thành tập đoàn đa quốc gia nên ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã có kế hoạch đào tạo những người trong gia đình để nắm các vị thế chủ chốt trong tập đoàn, trong đó không thể thiếu Louis Nguyễn.

Louis Nguyễn được biết đến nhiều là ông xã của ngọc nữ Tăng Thanh Hà.

Louis Nguyễn được biết đến nhiều là ông xã của ngọc nữ Tăng Thanh Hà.

Trước khi về Việt Nam làm việc cho tập đoàn của gia đình, Louis đã có 2 năm “thử lửa” tại Công ty DFS thuộc Tập đoàn Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH), tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Pháp, chuyên về các sản phẩm xa xỉ. Sau đó, ông xã Hà Tăng quay về Việt Nam và quản lý, điều hành hoạt động của nhiều công ty thành viên trong số 18 thành viên trực thuộc IPP. 

Ngoài Công ty TNHH Thời trang & Mỹ phẩm Âu Châu, Louis Nguyễn còn đảm nhận cương vị CEO một tập đoàn sở hữu những chuỗi thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu thế giới. Trong giai đoạn 2010-2020, một trong những thương hiệu do Louis điều hành đã có 50 chi nhánh được thành lập, phần nào thể hiện khả năng lãnh đạo cùng những chiến lược phát triển hiệu quả của chồng Hà Tăng ở lĩnh vực F&B. 

Năm 2012, Louis Nguyễn kết hôn cùng nữ diễn viên Bỗng Dưng Muốn Khóc - Tăng Thanh Hà. Về làm dâu hào môn, Tăng Thanh Hà rút khỏi giới showbiz và đồng thời cũng tự tay gây dựng một trong những chuỗi nhà hàng nổi tiếng đình đám Sài Thành. Ngoài ra, "ngọc nữ" còn là bà chủ của một thương hiệu kính mắt nổi tiếng và lấn sân sang lĩnh vực thời trang. Sau hơn 10 năm về chung một nhà, Louis Nguyễn và Hà Tăng đã có 3 em bé lần lượt là 2 trai, 1 gái. 

Hà Tăng và Louis Nguyễn có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ

Hà Tăng và Louis Nguyễn có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ

Hiện tại, gia đình Louis Nguyễn đang sinh sống ở khu biệt thự rộng hơn 500m2 của khu Thảo Điền, TP. HCM - nơi có hàng loạt những tòa nhà cao ốc, ngôi biệt thự của giới thượng lưu tại Sài Gòn. Thi thoảng trên trang cá nhân của mình, Tăng Thanh Hà chia sẻ về không gian sống hiện đại, sang trọng tại biệt thự cùng những hoạt động thường ngày. Nữ diễn viên cũng không quên dành những lời khen, gửi gắm tình cảm tới ông xã Louis Nguyễn. Cuộc sống hôn nhân êm đềm, hạnh phúc của cặp đôi Hà Tăng - Louis Nguyễn được rất nhiều người ngưỡng mộ. 

Đại gia lần đầu gặp gỡ vợ mỹ nhân Việt tại những nơi định mệnh: Có người không ấn tượng với nàng mẫu vì ăn mặc xuề xòa
Thông qua những cuộc gặp gỡ bất ngờ, từ lời giới thiệu từ bạn bè hay tại bữa tiệc, nhiều hotgirl khiến các thiếu gia, đại gia phải lòng sau đó tiến...

Đại gia tỷ phú

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Louis Nguyễn