Cô dâu miền Tây được hồi môn khủng, mẹ chồng còn tặng thêm 10 cây vàng, CĐM tranh cãi

K.T - Ngày 10/04/2021 07:00 AM (GMT+7)

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, đám cưới miền Tây này đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng với ý kiến trái chiều.

Clip: Cô dâu nhận của hồi môn toàn vàng là vàng từ mẹ chồng.

Sau hàng loạt clip ghi cảnh cô dâu được mẹ chồng tặng của hồi môn toàn vàng là vàng, mới đây, mạng xã hội tiếp tục xôn xao một đám cưới “siêu khủng” ở miền Tây. Cụ thể, sau khi mẹ đẻ tiến hành “gửi gắm” con gái cho con rể, mẹ chồng từ từ mở từng hộp đựng kiềng – vòng vàng, chuẩn bị trao tặng cho con dâu. Đặc biệt số vàng này bày la liệt khắp bàn khiến quan khách không khỏi choáng ngợp.

Đại diện nhà trai bất ngờ nói: “Của hồi môn có 10 cây rưỡi vàng, gồm: 3 nhẫn, mỗi nhẫn 3 chỉ; 2 vòng thỏi, mỗi vòng 3 chỉ; 6 kiềng, mỗi kiềng 5 chỉ; một lắc; một dây; một hột xoàn, đôi bông tai… Ngoài ra, mẹ chồng cho hai con thêm 10 cây vàng. Chúng tôi xin được trình với nhà gái”.

Cô dâu miền Tây được hồi môn khủng, mẹ chồng còn tặng thêm 10 cây vàng, CĐM tranh cãi - 1

Cô dâu chú rể nhận của hồi môn khủng. (Ảnh cắt từ clip)

Sau đó, chú rể thay mặt bố mẹ đứng trước quan viên hai họ đeo kiềng – vòng vàng cho người bạn đời của mình. Còn cô dâu không giấu nổi niềm hạnh phúc nở một nụ cười rạng rỡ giống như thầm gửi lời cảm ơn đến mẹ chồng đã tặng nhiều vàng như vậy!

Chưa dừng ở đó, cặp trai tài gái sắc còn nhận được rất nhiều tiền và nhẫn vàng từ họ hàng bên ngoại. Ứớc tính tổng số của hồi môn mà cặp đôi nhận được trong lễ thành hôn lên đến hàng tỷ đồng.

Cô dâu miền Tây được hồi môn khủng, mẹ chồng còn tặng thêm 10 cây vàng, CĐM tranh cãi - 2

Mẹ chồng tặng con trai, con dâu 10 cây vàng. (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi đăng tải, đám cưới trên đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng với ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng lấy chồng đúng là một “gánh nặng”, đồng thời gửi lời chúc phúc đến cô dâu chú rể.

“Nhìn cô dâu đeo chục kiềng vàng trên cổ, các ngón tay cùng hai cổ tay cũng đeo vàng mà thấy thương quá! Đây chính là cô gái sẽ cảm thấy “nặng nề” khi lấy chồng nè. Chúc em mãi mãi hạnh phúc bên chú rể và sớm có tin vui nhé”, nickname Ngọc Thảo bình luận.

“Miền Tây giàu có thực sự luôn. Mình thấy gia đình nào có điều kiện là đám cưới cũng tặng cho con dâu – con gái hàng chục tỷ đồng. Mình rất ngưỡng mộ những cô dâu được nhận của hồi môn “siêu khủng” như thế này. Chúc cặp đôi viên mãn đến cuối đời và sớm sinh quý tử để tổ ấm nhỏ rộn rã tiếng cười trẻ thơ”, chị Quỳnh Liên bày tỏ.

Cô dâu miền Tây được hồi môn khủng, mẹ chồng còn tặng thêm 10 cây vàng, CĐM tranh cãi - 3

Nhiều người cho rằng lấy chồng đúng là một “gánh nặng”, đồng thời gửi lời chúc phúc đến cô dâu chú rể. (Ảnh chụp màn hình)

Thành viên Chu Chinh chia sẻ: “Có ai thấy giống mình không? Sao nhìn cô dâu với mẹ chồng có nhiều nét giống nhau cực ý. Mình đoán cô dâu phải là người sống biết điều, được mọi người yêu quý thì mẹ chồng mới sẵn sàng tặng nhiều vàng như thế. Chúc mừng em gái đã được gả vào đúng “chỗ” rồi. Em hãy gắng trở thành một người vợ đảm, con dâu hiền để không phụ lòng mong mỏi của mọi người nhé”.

Bên cạnh đó, vài người lại cho rằng việc tặng con dâu nhiều vàng trong đám cưới không khác gì khoe của, phô trương gia thế. “Thời xưa ông bà cha mẹ cưới nhau chỉ cần lá trầu miếng cau là thấy vui lắm rồi. Thời nay cưới nhau về đeo vàng muốn gãy cổ gãy tay, nhìn thấy tội cho những ai con nhà nghèo. Tôi thấy đeo nhiều vàng giống như đeo cục nợ vào thân ấy. Nếu gia đình nào muốn tặng vàng thì gom vào 1-2 chiếc đeo cho gọn, chứ hàng chục cây vàng bày la liệt phô trương quá”, nickname Thi Nguyen chia sẻ quan điểm.

“Mình nghĩ cha mẹ chồng giàu có, lắm vàng nhiều của thì cho con dâu 1-2 cây được rồi. Cho nhiều quá mình thấy lãng xẹt kiểu gì đó”, bạn Thanh Trần nói.

Bạn Chung Vũ cho biết: “Em sợ đến khi về nhà chồng, mẹ chồng lại bảo cho đẹp mặt thôi, sau đó đưa lại để mẹ bán, trả bớt công nợ thì chết. Cá nhân em nghĩ thế thôi, khả năng người ta giàu có thật sự nên con dâu mới được như vậy”.

Cô dâu miền Tây được hồi môn khủng, mẹ chồng còn tặng thêm 10 cây vàng, CĐM tranh cãi - 4

Một số người lại cho rằng việc tặng con dâu nhiều vàng trong đám cưới không khác gì khoe của, phô trương gia thế. (Ảnh chụp màn hình)

Theo tìm hiểu, đám cưới trên diễn ra vào cuối tháng 12/2018. Chú rể tên Anh Khương, còn cô dâu là Phương Kiều. Cả hai đều sinh ra trong một gia đình có điều kiện, môn đăng hộ đối. Bởi vậy thời điểm diễn ra đám cưới, ai nấy đều cảm thấy ngưỡng mộ cặp trai tài gái sắc này.

“Lễ thành hôn của Khương và Kiều diễn ra từ rất lâu. Vì thế mình khá bất ngờ khi phóng sự cưới của hai em bỗng dưng “nổi tiếng” trên mạng xã hội những ngày gần đây. Mình nhớ hồi 2 đứa cưới, họ hàng đôi bên cùng bạn bè vui mừng lắm. Hai đứa tương xứng cả về ngoại hình, gia cảnh lẫn học thức và cách ứng xử với mọi người xung quanh”, một người thân của cặp đôi bật mí.

Người này còn cho biết thêm, chuyện cô dâu được mẹ chồng trao tặng vàng trong đám cưới hết sức bình thường, không có gì gọi là phô trương. Bởi đó là một nét văn hóa của người dân vùng sông nước miền Tây, thể hiện tình cảm của mẹ chồng dành tặng cho con dâu. “Hiện cặp đôi sống với nhau rất hạnh phúc. Mình mong cộng đồng mạng hãy ngừng công kích, chê bai chuyện mẹ chồng tặng vàng nữa”, người thân của cô dâu chú rể thẳng thắn.

Đến dự đám cưới con trai nuôi, người mẹ bàng hoàng phát hiện danh tính của cô dâu
Sau khi phát hiện ra danh tính của cô dâu, người phụ nữ này đã bật khóc nức nở và không thể kiềm chế được sự bình tĩnh của mình.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng