Cô gái 26 tuổi trở thành nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới

Ngày 26/09/2016 23:16 PM (GMT+7)

Kate McWilliams người Anh trở thành nữ cơ trưởng máy bay dân dụng trẻ nhất thế giới khi mới tròn 26 tuổi.

Nữ phi công Kate McWilliams đến từ thành phố Carlisle, hạt Cumbria, phía bắc nước Anh, chia sẻ với tờ Press Association về những trải nghiệm mới và sự ngạc nhiên của mọi người khi được biết tuổi đời còn trẻ của cô.

Cô đã được thử bay ở các học viện hàng không khi mới 13 tuổi, sau đó bắt đầu khóa đào tạo chính thức ở Viện hàng không CTC tại Southampton khi lên 19 tuổi.

Tháng 5/2011, cô bắt đầu bay cho hãng EasyJet và nhanh chóng được tăng cấp bậc khi làm việc ở đây rồi trở thành phi công trưởng tại hãng hàng không thương mại này khi tuổi đời còn rất trẻ.

“Cá nhân tôi không xem trọng vấn đề tuổi tác, tôi đã trải qua thời gian huấn luyện và các khóa đào tạo như mọi người, tôi nghĩ rằng khả năng của bản thân mới là điều quan trọng”, cô chia sẻ.

“Bây giờ, khi làm việc thường ngày của mình, rất nhiều người hỏi về số tuổi của tôi, hầu hết là khách đi máy bay, và họ đều rất ngạc nhiên khi biết số tuổi và so sánh với những thành tích mà tôi có được”.

McWilliams lái chiếc Airbus A319 và Airbus A320 đến khoảng 100 địa điểm khác nhau, bao gồm nhiều chuyến bay dài như Reykjavik ở Iceland, Tel Aviv của Israel và Marrakesh tại Maroc.

Cô gái 26 tuổi trở thành nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới - 1

McWilliams trở thành cơ phó năm 2011 và cơ trưởng năm 2016.

“Sân bay Gatwick có mạng lưới địa điểm rất phong phú, nên tôi ít khi phải bay trùng hai địa điểm trong cùng một tháng. Đó là một điều rất thú vị”, cô cho biết thêm.

Khi ở tuổi trưởng thành cùng với giấc mơ phi công của mình, cô cho biết đã chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành phi công cho các hãng hàng không thương mại. “Tôi yêu thích công việc này và rất tự hào khi làm việc cho EasyJet, tôi đã đạt được giấc mơ của mình và đã trở thành một phi công trưởng”, McWilliams chia sẻ.

Chỉ 5% phi công của các hãng hàng không thương mại là phụ nữ. Trong một báo cáo mới nhất, EasyJet trình bày ý tưởng của mình nhằm tăng số lượng này lên 12% trong vòng hai năm tới.

Bà Julie Westhorp, Chủ tịch Hiệp hội nữ phi công Anh quốc (BWPA) cho biết rằng, câu chuyện của cô McWilliams đã truyền cảm hứng cho nhiều cô gái khác đang theo đuổi sự nghiệp trở thành phi công.

“Tôi hy vọng McWilliams sẽ có được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai, điều này sẽ khiến nhiều cô gái trẻ khác tự tin hơn khi quyết định theo đuổi các vị trí trong ngành hàng không thương mại”, bà cho biết.

Quang Niên (Dịch theo Independent)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự