Cô gái đem quà bạn trai cũ tặng đi thẩm định, chuyên gia vội vàng khuyên: "Tìm anh ấy nhanh đi"

Ngày 29/06/2023 11:01 AM (GMT+7)

Cô gái cho biết mặt dây chuyền ngọc bích này là do bạn trai cũ tặng nhưng cô không rõ giá trị của nó ra sao.

Vào thời Trung Quốc cổ đại, ngọc bội là thứ rất được coi trọng, tượng trưng cho tính cách của mỗi người. Trong "Lễ ký - Ngọc Tảo" có ghi chép: "Một người quân tử thời xưa phải đeo ngọc, và một người quân tử không thể vô cớ mà ngọc bất ly thân". Do đó, những người đàn ông thời xưa thường đeo ngọc bội ở thắt lưng và luôn giữ gìn nó hết sức cẩn thận.

Ngày nay, ngọc bích vẫn được coi trọng và thường có giá trị lớn. Ở Trung Quốc có rất nhiều loại ngọc bích đẹp, chất lượng tinh xảo và mẫu mã bắt mắt, dù trải qua hàng nghìn năm nhưng vẫn không hề hư hại, trở thành bảo vật quý hiếm. Mới đây, một cô gái trẻ đã mang đến một viên ngọc bích như thế tới chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV).

Cô gái đem quà bạn trai cũ tặng đi thẩm định, chuyên gia vội vàng khuyên: amp;#34;Tìm anh ấy nhanh điamp;#34; - 1

Xuất hiện tại chương trình, cô gái xinh đẹp lấy ra một mặt dây chuyền ngọc bích, nói rằng đây là quà của bạn trai cũ từng tặng cô. Theo lời kể của cô gái, cô và bạn trai cũ từng có một khoảng thời gian yêu đương hết sức sâu đậm, mặn nồng và mặt dây chuyền này là quà kỷ niệm mà bạn trai cũ tặng cô. Chỉ đáng tiếc sau đó, cặp đôi nảy sinh nhiều mâu thuẫn và quan điểm trái ngược, cảm thấy không thể tiếp tục mối tình này được nữa nên cuối cùng đã quyết định chia tay trong hòa bình và cô gái vẫn giữ lại món quà này.

Ban đầu, cô gái định đem bán mặt dây chuyền ngọc bích này đi nhưng nghĩ lại lúc bạn trai cũ tặng cô, anh ấy từng nói rằng đây là một di vật văn hóa có lịch sử hàng trăm năm, đặc biệt dặn dò cô phải cất giữ kỹ càng. Mỗi khi nghĩ đến lời nói này, cô gái lại phân vân không biết có nên bán đi hay không. Đúng vào thời điểm này, cô biết đến chương trình "Thẩm định bảo vật" nên quyết định đem tới đây, nhờ chuyên gia xem xét.

Cô gái đem quà bạn trai cũ tặng đi thẩm định, chuyên gia vội vàng khuyên: amp;#34;Tìm anh ấy nhanh điamp;#34; - 2

Sau khi nghe cô gái nói xong, các chuyên gia bắt đầu bắt tay kiểm định mặt dây chuyền ngọc bội một cách kỹ lưỡng. Một lúc sau, sắc mặt của chuyên gia trở nên nghiêm túc khiến cô gái hết sức hồi hộp và lo lắng.

Sau đó, chuyên gia đột nhiên ngẩng lên và nói với cô gái rằng: "Tìm anh ấy nhanh lên". Khi cô gái còn chưa hiểu câu nói này là có ý gì, chuyên gia bắt đầu giải thích rằng mặt dây chuyền này làm từ ngọc bích Hòa Điền, một loại ngọc quý cổ xưa, kết cấu, chất liệu và độ thẩm mỹ của nó đều rất tinh xảo. Chuyên gia cho rằng người bạn trai cũ có thể tặng cô gái một món quà quý giá như thế chứng tỏ tình cảm anh ấy dành cho cô rất chân thành và sâu đậm, thật đáng tiếc nếu 2 người chia tay nhau.

Cô gái đem quà bạn trai cũ tặng đi thẩm định, chuyên gia vội vàng khuyên: amp;#34;Tìm anh ấy nhanh điamp;#34; - 3

Chuyên gia tiếp tục định giá mặt dây chuyền ngọc bích này có thể có giá trị lên đến 300.000 nhân dân tệ (gần 980 triệu đồng) và theo thời gian, giá trị của nó sẽ càng được tăng lên. 

Chỉ đáng tiếc, cô gái không thể quay lại bên bạn trai cũ được nữa bởi sau khi họ chia tay, anh ấy đã có mối quan hệ khác và kết hôn. Giờ đây, cô gái chỉ có thể âm thầm chúc phúc cho bạn trai cũ mà thôi.

Người phụ nữ đem hũ đựng tro cốt của bố đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy đã thốt lên: Bán cho tôi được không?
Người phụ nữ kể rằng bố cô đã giao chiếc bình này cho con gái trước khi mất, dặn dò cô giữ gìn cẩn thận, chỉ khi rơi vào hoàn cảnh bần cùng mới được đem bán.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h