Mỹ nhân đem "cục gạch" đi thẩm định, tự định giá 3.300 tỷ, chuyên gia run rẩy hỏi: "Tổ tiên của bạn là ai?"

Ngày 23/05/2023 00:08 AM (GMT+7)

Cô gái khẳng định rằng đây là đồ vật do vua Càn Long ban tặng, có thể có giá lên đến 3.300 tỷ.

Trong những năm gần đây, chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) luôn nhận được sự quan tâm và đón nhận của đông đảo khán giả, lý do là bởi chương trình này luôn tạo ra sự tò mò, thú vị và bất ngờ. Mỗi khách mời sẽ đem đến một món đồ để nhờ chuyên gia kiểm định và không ít trường hợp đã trở nên giàu có chỉ sau một đêm nhờ sở hữu bảo vật đáng giá. Thế nhưng ngược lại, cũng có một số người phải ra về trong sự buồn bã và chưng hửng khi món đồ không có giá trị như họ nghĩ.

Một cô gái xinh đẹp họ Trương cũng từng xuất hiện trên chương trình này, mang theo một "cục gạch". Cô gái tự tin nói rằng đây là bảo vật do hoàng đế Càn Long thời nhà Thanh ban tặng cho tổ tiên của cô, sau đó được truyền từ đời này sang đời khác. Cô Trương tự định giá rằng thứ này có thể có giá lên đến 1 tỷ nhân dân tệ (hơn 3.300 tỷ đồng).

Mỹ nhân đem amp;#34;cục gạchamp;#34; đi thẩm định, tự định giá 3.300 tỷ, chuyên gia run rẩy hỏi: amp;#34;Tổ tiên của bạn là ai?amp;#34; - 1

Mỹ nhân đem amp;#34;cục gạchamp;#34; đi thẩm định, tự định giá 3.300 tỷ, chuyên gia run rẩy hỏi: amp;#34;Tổ tiên của bạn là ai?amp;#34; - 2

Nghe đến đây, người dẫn chương trình, các chuyên gia và cả những khán giả trong trường quay đều hết sức bất ngờ. Họ đã tận mắt nhìn thấy nhiều bảo vật đáng giá, nhưng một món bảo vật có giá trị lớn như vậy thì quả thực rất hiếm.

Thực tế, "cục gạch" mà cô Trương mang đến là một con dấu cổ, có hình dáng vuông vức như viên gạch thật nhưng kích thước nhỏ hơn nhiều. Khi người dẫn chương trình hỏi cô Trương: "Làm sao cô biết đây là món đồ của hoàng đế Càn Long?", cô Trương lập tức lật phần đế của con dấu lên, cho thấy niên đại là từ thời nhà Thanh.

Mỹ nhân đem amp;#34;cục gạchamp;#34; đi thẩm định, tự định giá 3.300 tỷ, chuyên gia run rẩy hỏi: amp;#34;Tổ tiên của bạn là ai?amp;#34; - 3

Tuy nhiên, khi nghe đến con số định giá mà cô Trương nói, chuyên gia cũng không khỏi giật mình, giọng run run hỏi mỹ nhân: "Tổ tiên của cô là ai?". Cô Trương đã tránh né trả lời câu hỏi này, chỉ nói thêm rằng con dấu này có nguồn gốc không tầm thường, ông nội của cô từng dùng cả tính mạng để bảo vệ nó trong thời chiến tranh.

Sau đó, chuyên gia bắt đầu tiến hành giám định con dấu mà cô Trương mang đến. Sau hơn 10 phút xem xét kỹ lưỡng, chuyên gia từ từ tháo kính xuống rồi nhận định rằng đây đúng là đồ thật. Đây là con dấu 2 mặt, có khắc chữ "Tổ đình thứ nhất" và niên đại từ thời nhà Thanh. Ngoài ra, con dấu còn được làm từ đá Shoushan, màu sắc tươi sáng, chất liệu đẹp như pha lê, được người xưa vô cùng yêu thích.

Mỹ nhân đem amp;#34;cục gạchamp;#34; đi thẩm định, tự định giá 3.300 tỷ, chuyên gia run rẩy hỏi: amp;#34;Tổ tiên của bạn là ai?amp;#34; - 4

Cô Trương hết sức vui mừng, lập tức hỏi chuyên gia xem con dấu này có thể có giá 1 tỷ nhân dân tệ hay không, thế nhưng câu trả lời đã khiến cô chết lặng. Chuyên gia nói rằng cô Trương đã quá tự tin vào bản thân bởi không ai biết chắc con dấu này có phải là của vua Càn Long hay không, hơn nữa đá Shoushan cũng không phải loại đá quý hiếm nên cùng lắm chỉ bán được 10.000 nhân dân tệ (hơn 33 triệu đồng) mà thôi.

Nghe xong, cô Trương tối sầm mặt mũi, tuyên bố rằng dù con dấu này không có giá trị lớn thì nó vẫn là món đồ gia truyền, cô sẽ tiếp tục giữ gìn và truyền lại cho các thế hệ sau, sau đó bẽ bàng rời khỏi chương trình.

Người phụ nữ đem vòng tay của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia vừa cầm đã nói: Tôi không dám định giá
Người phụ nữ nói rằng chiếc vòng tay là là đồ vật gia truyền của nhà mình nên rất có thể nó là đồ cổ với giá trị lớn.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h