Cô gái mang bông tai vàng là của hồi môn bà ngoại tặng đi thẩm định, chuyên gia hỏi: "Bà ngoại của cô là ai?"

Phú Nguyễn - Ngày 17/01/2024 14:14 PM (GMT+7)

Cô gái mang hồi môn của bà đi thẩm định và nói rằng đó là đồ của cung điện. Chuyên gia vừa nhìn đã hỏi về thân thế của người bà.

Chương trình thẩm định báu vật ở Trung Quốc thời gian gần đây đang nở rộ bởi nhu cầu sưu tầm hay chơi đồ cổ của nhiều người ngày càng tăng cao. Xã hội phát triển đồng nghĩa với việc nhiều người có tiền tìm đến những thú vui mới, một trong số đó là thú chơi đồ cổ. Nhưng không phải ai có tiền cũng có khả năng nhận định đồ cổ thực sự hay đồ cổ giả. Vì vậy chương trình thẩm định giá trị cổ vật với các chuyên gia uy tín, hàng đầu về thẩm định sẽ giúp những người chơi đồ cổ biết được món đồ mình đang sở hữu là thật hay giả.

Và trong một tập phát sóng gần đây của chương trình thẩm định đồ cổ, một cô gái mang cổ vật đến, nhờ các chuyên gia định giá. Đó là một đôi bông tai được bà ngoại tặng làm quà cưới. Bà cô cho biết, đôi bông tai này là của hồi môn cưới của bà ngày xưa và bà muốn tặng lại cho cháu gái. Đây là đôi bông tai có giá trị rất lớn, từng được nhiều quý tộc thời nhà Thanh đeo. Vì rất quý giá nên nó được truyền lại như một vật gia truyền.

Cô gái mang đôi bông tai bà ngoại tặng đến chương trình thẩm định đồ cổ để nhờ các chuyên gia định giá

Cô gái mang đôi bông tai bà ngoại tặng đến chương trình thẩm định đồ cổ để nhờ các chuyên gia định giá

Vừa nhìn thấy đôi bông tai, các chuyên gia đã hết sức ngạc nhiên và hỏi "Bà của bạn là ai?". Tổ tiên của người bà này nhất định phải có quan hệ gì đó với vua chúa thời xưa. Nếu đôi bông tai này thực sự là báu vật thì chắc chắn đó phải là của phi tần, cung nữ trong cung điện. Khi các chuyên gia đặt câu hỏi, cô gái nói rằng bản thân cô không biết cụ thể, cô chỉ biết đôi bông tai này được tổ tiên truyền lại. Cô mang đến chương trình nhờ các chuyên gia thẩm định xem có có phải báu vật thời nhà Thanh hay không.

Trong quá trình thẩm định, các chuyên gia có dành phần đánh giá nhận định cho các khán giả tại trường quay. Một khán giả đứng lên phát hiểu rằng, anh ta nghĩ đôi bông tai này có thể là giả bởi nhìn bằng mắt, màu sắc bề mặt của bông tai có phần mờ nhạt, dù là màu vàng nhưng không được sắc nét. Nếu đó là đôi bông tai từ thời nhà Thanh thì màu vàng kia ngày càng phải sắc hơn theo thời gian.

Cô gái chia sẻ, theo bà ngoại của cô, đôi bông tai này có giá trị rất lớn nên phải gìn giữ cẩn thận

Cô gái chia sẻ, theo bà ngoại của cô, đôi bông tai này có giá trị rất lớn nên phải gìn giữ cẩn thận

Khi khán giả nói về điều này, các chuyên gia đã dành nhiều lời khen ngợi cho họ và giải thích tại sao bà ngoại lại tặng bông tai cho cháu gái làm hồi môn. Các chuyên gia cho rằng, hình dáng của chiếc khuyên tai này là hình quả bầu, mang ý nghĩa "may mắn" và "nhiều con nhiều cháu". Nên bà ngoại tặng cho cháu gái trong ngày cưới cũng hàm nghĩa trên. Bà ngoại thực ra chỉ muốn cháu có cuộc sống sung túc, hạnh phúc về sau. Còn đôi bông tay này, các chuyên gia khẳng định đó không phải là đồ của thời nhà Thanh. Bởi đôi bông tai thời nhà Thanh sẽ không dài như vậy.

Nghe lời giải thích của chuyên gia, cô gái có phần thất vọng. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khẳng định đây là món quà hồi môn giá trị và ý nghĩa, quan trọng nhất nó có tính gia truyền. Vì vậy cô gái hãy trân trọng và coi đó là báu vật vô giá.

Sau khi nghe chuyên gia phân tích, cô có phần thất vọng nhưng vẫn trân trọng món quà đó chứ không hề có ý định bán đi, đổi lấy tiền.

Sau khi nghe chuyên gia phân tích, cô có phần thất vọng nhưng vẫn trân trọng món quà đó chứ không hề có ý định bán đi, đổi lấy tiền.

Khi được chuyên gia động viên, cô gái vui vẻ mang đôi bông tai trở về. Thực tế, cô cũng chỉ muốn xác minh nguồn gốc thật sự của chiếc bông tai. Và dù nó có phải là báu vật hay không thì cô vẫn luôn cất giữ bên mình, trân trọng món quà đó chứ không hề có ý định bán đi, đổi lấy tiền.

Cô gái lén mang chiếc trâm vàng được người yêu tặng đi thẩm định, chuyên gia lập tức bẻ làm đôi
Một cô gái được bạn trai tặng chiếc trâm và nói rằng nó giá trị hơn chiếc nhẫn kim cương nhưng cô không tin. Cô đã mang trâm đến chương trình thẩm...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h