Thanh niên lên núi nhặt được khúc gỗ mục lấp lánh, "đứng không vững" khi nghe chuyên gia thẩm định

Phú Nguyễn - Ngày 15/11/2023 00:08 AM (GMT+7)

Chàng thanh niên không thể ngờ rằng khúc gỗ mục tưởng bỏ đi lại là thứ quý như vàng, không mấy ai có.

Sohu đưa tin, vào năm 2019, một thanh niên ở Hồ Nam, Trung Quốc tình cờ nhìn thấy một khúc gỗ nên định đưa về nhà để nhóm lửa. Tiến lại gần, anh thấy khúc gỗ bị vùi một nửa ở trong đất.

Lúc đào lên, anh nhận thấy miếng gỗ có phát ra một thứ ánh sáng lạ, lấp lánh, nặng hơn so với gỗ mục bình thường. Bằng linh tính của mình, anh nghĩ rằng đây có thể không phải là một khúc gỗ đơn thuần.

Khi mang về nhà rửa sạch, khúc gỗ thay đổi một cách kỳ diệu, giống như một tảng đá ngọc bích sáng loáng. Anh tò mò và cũng có chút sợ hãi vì không biết đây là loại gỗ gì mà lại lạ đến như vậy. 

Khúc gỗ này nằm ở dưới đất, có phát ra thứ ánh sáng lạ nên thanh niên quyết định mang về nhà

Khúc gỗ này nằm ở dưới đất, có phát ra thứ ánh sáng lạ nên thanh niên quyết định mang về nhà 

Sau khi lan truyền thông tin anh nhặt được khúc gỗ phát sáng, dân làng hiếu kỳ đã kéo đến để tận mắt chiêm ngưỡng và đưa ra những ý kiến khác nhau. Có người cho rằng đây là một cây gỗ ngọc, rất quý hiếm và có giá trị. Cũng có ý kiến nói rằng đó chỉ là một hòn đá sáng loáng, không có giá trị gì. Họ khuyên anh nên đem đến chuyên gia để thẩm định. 

Thanh niên khi mang tới cửa hàng trang sức để thẩm định, các chuyên gia ngắm nghía khúc gỗ rồi nói với anh  rằng đây không phải là ngọc bích mà gỗ hóa ngọc tự nhiên. 

Theo chuyên gia, hiện tượng gỗ hóa ngọc là một hiện tượng kì lạ của thiên nhiên. Nó được hình thành bởi những cây gỗ bị chôn vùi dưới lòng đất hàng trăm năm, vô cùng quý hiếm, có thể xem là quý như vàng.

Sau khi rửa sạch, khúc gỗ biến hình kỳ diệu, thành một tảng đá ngọc bích sáng loáng

Sau khi rửa sạch, khúc gỗ "biến hình" kỳ diệu, thành một tảng đá ngọc bích sáng loáng

Gỗ hóa thạch có nguồn gốc từ những cây rừng nguyên sinh, sau tác động của một trận phun trào của núi lửa, những thân gỗ này đã bị chôn vùi trong nham thạch hàng triệu năm và dần biến thành đá. Về nguyên lý, gỗ hóa ngọc có quá trình tương tự như xương, cốt động vật hóa thạch. Quá trình này được diễn ra liên tục và tùy theo các khoáng thể được thay thế mà định hình nên các loại gỗ hóa ngọc với tính chất và độ cứng khác nhau.

Gỗ hóa ngọc có nhiều màu như: màu xám, màu nâu,màu đỏ, cam vàng, đen nhưng quý hiếm nhất là màu xanh ngọc bích. Ngoài giá trị về khoa học, gỗ hóa ngọc còn có giá trị thực tiễn, làm ra những chuỗi hạt, gắn vào nhẫn, ngọc treo và ngọc bội. Ở Việt Nam cũng tìm thấy gỗ hóa ngọc.

Gỗ hóa ngọc quý hiếm, được ví như vàng

Gỗ hóa ngọc quý hiếm, được ví như vàng

Chuyên gia cho biết, khúc gỗ hóa ngọc của thanh niên có niên đại từ khoảng 200 triệu năm trước. Giá trị kinh tế của khúc gỗ rất lớn và giá trị nghiên cứu của nó cũng rất cao.

Bán 4 căn nhà để mua con cừu đồng, mang đi thẩm định chuyên gia phán: Tôi không dám nói sự thật
Mê đồ cổ, người đàn ông bàn với vợ bán 4 căn nhà để mua một con cừu. Tuy nhiên, sau khi mang cổ vật đến chương trình thẩm định, các chuyên gia tiết lộ...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h