Cô gái trẻ “sập bẫy” mất gần 200 triệu đồng vì trò lừa đảo qua mạng nhiều người mắc phải

Minh Quân - Ngày 12/04/2024 15:26 PM (GMT+7)

Tin lời các đối tượng làm cộng tác viên online qua mạng, chị H. đã bị lừa mất gần 200 triệu đồng.

Ngày 12/4, Công an TP Hà Nội cho biết, một người phụ nữ ở huyện Đan Phượng, (TP Hà Nội) đã bị lừa gần 200 triệu đồng khi làm cộng tác viên online.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, ngày 6/4/2024, Cộng an huyện Đan Phượng tiếp nhận tin trình báo của chị H. (SN 1997; trú tại Đan Phượng, Hà Nội) về việc chị bị mất số tiền gần 200 triệu đồng qua mạng.

Cụ thể, chị H. nhận được lời mời làm cộng tác viên online, chỉ cần làm nhiệm vụ tương tác sẽ được tiền hoa hồng. Chị đã thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng và chuyển gần 200 triệu đồng để làm nhiệm vụ nhưng không rút được tiền ra.

Đến khi nhận thấy có dấu hiệu bị lừa đảo, chị đã đến cơ quan Công an trình báo.

Cơ quan chức năng cho biết, chiêu lừa tuyển cộng tác viên online, thanh toán đơn hàng cho các sàn thương mại điện tử hoặc các doanh nghiệp buôn bán sản phẩm không phải là mới.

Tuy nhiên với lợi nhuận các đối tượng lừa đảo đưa ra rất hấp dẫn như mỗi một đơn hàng sẽ được hưởng chênh lệch 10 đến 20%, nhiều người đã bị “sập bẫy”, đặc biệt là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp, thông qua nhiều nguồn khác nhau, để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan chức năng.

Thủ đoạn bất ngờ của gã trai lừa đảo 21 người dân hơn 94 tỷ đồng
Hạnh đã chiếm đoạt hơn 94 tỷ đồng của 21 người dân bằng thủ đoạn vô cùng xảo quyệt, thông qua hình thức bán đất nền tại các dự án trên địa bàn tỉnh...

Tin tức Hà Nội

Theo Minh Quân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội