Cô gái xinh đẹp có trí tuệ như đứa trẻ 1 tuổi sau khi nâng mũi

Ngày 22/03/2021 19:30 PM (GMT+7)

Ca phẫu thuật thẩm mỹ bất thành khiến cô gái xinh đẹp "sống dở chết dở" khi trí não chỉ còn như đứa trẻ 1 tuổi.

Tiểu Lệ (31 tuổi, tên nhân vật đã được thay đổi) là con gái duy nhất của một gia đình ở Thâm Quyến (Trung Quốc). Cô được cha mẹ hết mực yêu thương, chiều chuộng. Trong mắt nhiều người, Tiểu Lệ là cô gái có cuộc sống đáng ghen tỵ khi sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, gia đình hạnh phúc và công việc ổn định. Dù vậy cô vẫn luôn phiền lòng vì cảm thấy chiếc mũi của mình chưa được hoàn hảo. Quyết định hoàn thiện vẻ ngoài thông qua phẫu thuật thẩm mỹ, Tiểu Lệ không ngờ mình đã phải trả giá bằng cả quãng đời còn lại.

Cô gái xinh đẹp có trí tuệ như đứa trẻ 1 tuổi sau khi nâng mũi - 1

Trước ca phẫu thuật nâng mũi, Tiểu Lệ từng là cô gái thông minh, xinh đẹp.

Tháng 5/2020, cô giấu bố mẹ đi nâng mũi tại một cơ sở thẩm mỹ ở Nam Sơn, Thâm Quyến. Chỉ 5 phút sau gây mê, cô bị ngưng tim đột ngột và được chuyển tới một bệnh viện công địa phương cấp cứu. Nhận cuộc gọi của bác sĩ thông báo có lẽ tính mạng của con gái không giữ được, người cha bị ngất xỉu ngay tại chỗ.

May mắn, sau 16 ngày nằm viện, Tiểu Lệ đã qua cơn "thập tử nhất sinh". Nhưng do não bị thiếu oxy thời gian dài nên trí não của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cô gái này thường xuyên hoảng sợ, la hét và bị mất trí nhớ, không thể nhận ra bố mẹ hay bạn bè. Tiểu Lệ còn bị ảo giác, luôn cảm thấy có rắn, côn trùng bò trên người. Khi ăn, cô phải nhờ người khác đút, thậm chí không thể tự đi vệ sinh hay làm những việc đơn giản.

Cô gái xinh đẹp có trí tuệ như đứa trẻ 1 tuổi sau khi nâng mũi - 2

Mẹ Tiểu Lệ tóc bạc trắng vì chăm con.

Đến nay sau hơn 10 tháng điều trị, tình trạng của người phụ nữ 31 tuổi vẫn chưa được cải thiện, suy nghĩ, trí tuệ chỉ bằng đứa bé 1 tuổi. Vì lo lắng và chăm con sau biến cố, tóc bố mẹ Tiểu Lệ đã bạc trắng dù mới ngoài 50 tuổi.

Cô gái xinh đẹp có trí tuệ như đứa trẻ 1 tuổi sau khi nâng mũi - 3

Cô gái 31 tuổi giờ mang trí tuệ như một đứa trẻ 1 tuổi và cần người chăm sóc tới suốt đời.

Được biết với tình trạng của Tiểu Lệ, cô cần có người chăm sóc suốt đời. "Chúng tôi không biết có thể ở bên con gái được bao nhiêu năm? Tôi thực sự lo lắng chuyện gì sẽ xảy ra với con bé sau khi chúng tôi không còn", cha Tiểu Lệ nói trong nước mắt.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, cơ sở thẩm mỹ nơi Tiểu Lệ phẫu thuật đưa ra được đủ giấy phép hoạt động, hai bác sĩ chính thực hiện ca nâng mũi có giấy phép hành nghề, chỉ bác sĩ gây mê không đưa ra được bằng cấp. Tháng 1/2021, Bộ phận Thanh tra của văn phòng Giám sát Y tế Thâm Quyến đã quyết định xử phạt cơ sở thẩm mỹ này 20.000 NDT (71 triệu đồng), phải đóng cửa một tháng và bác sĩ phụ trách bị phạt 5.000 NDT (17 triệu đồng), đình chỉ hành nghề trong 6 tháng.

Còn bệnh viện nơi điều trị cho Tiểu lệ cho biết, cô bị khuyết tật cấp độ 6. Chi phí nằm viện, thuốc thang cho Tiểu Lệ rất tốn kém. Gia đình cô còn nợ bệnh viện 50.000 NDT (177 triệu đồng). Hiện gia đình nạn nhân và phía cơ sở thẩm mỹ chưa thống nhất được mức bồi thường sau nhiều lần hòa giải.

Bất ngờ lời nhắn từ vợ của Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân trước khi chồng phẫu thuật
Sau hàng chục ca phẫu thuật xử lý di chứng của axit, Võ Duy Nghiêm tiếp tục vào phòng bệnh và không biết đến bao giờ mới kết thúc.
Theo Minh Hoa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h