Cô gái xinh đẹp livestream "chốt đơn" ầm ầm nhưng trốn thuế, bị thu hơn 21 tỷ đồng

Ngày 16/11/2023 11:00 AM (GMT+7)

Cô gái này đã thừa nhận hành vi của mình và nộp lại toàn bộ số tiền thuế và phí nộp chậm cho cơ quan chức năng.

Mới đây, cơ quan thanh tra thuộc Cục thuế thành phố Đại Liên (Liêu Ninh, Trung Quốc) đã phát hiện người chuyên livestream, bán hàng qua mạng Wang Chunshan trốn thuế và tiến hành thanh tra.

Kết quả thanh tra cho thấy, cô gái này đã thu được số tiền lớn nhờ livestream trên mạng trong 2 năm, từ 2020 đến 2022. Tuy nhiên, cô đã không hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế và trốn thuế thu nhập cá nhân với số tiền 2,1 triệu tệ (7 tỷ đồng), thuế giá trị gia tăng 1,4 triệu tệ (4,6 tỷ đồng). 

Cô gái chuyên livestream bị phát giác trốn thuế.

Cô gái chuyên livestream bị phát giác trốn thuế.

Dựa theo quy định về luật thuế thu nhập cá nhân của Trung Quốc, Wang Chanshun đã bị truy hồi số thuế phải nộp, thu phí nộp chậm, tổng cộng là 6,5 triệu tệ (hơn 21,7 tỷ đồng). Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử lý và phạt hành chính theo quy định. Sau đó, Wang Chanshun đã nộp đầy đủ các khoản thuế chưa nộp, phí phạt nộp chậm.

Cơ quan thuế Đại Liên cho hay, sẽ tăng cường hơn nữa việc thanh tra, giám sát với những người chuyên livestream để phát hiện kịp thời các hành vi trốn thuế hoặc vi phạm pháp luật liên quan đến thuế. 

Đây không phải là lần đầu tiên một livestreamer bị phát hiện trốn thuế. Năm 2021, "nữ hoàng livestream" ở Trung Quốc là Vi Á, tên thật Hoàng Vi cũng bị phát hiện dấu hiệu trốn thuế.

Sau quá trình thanh tra, Vi Á được xác định đã không nộp thuế đúng với thu nhập. Hồi năm 2021, Vi Á đã nộp phạt 1,34 tỉ nhân dân tệ (210,16 triệu USD) vì trốn thuế. Sau đó, người này lên tiếng xin lỗi trên báo chí về hành vi của mình.

Vi Á là người làm nghề livestream bán hàng rất nổi tiếng. Cô từng bán một quả tên lửa với giá 40 triệu tệ và đã có công ty công nghệ vệ tinh ở Trung Quốc mua lại. Thậm chí, cách đây vài năm, trong sự kiện mua sắm giảm giá ngày Độc Thân, Vi Á đã bán được số hàng trị giá 8,5 tỷ tệ.

Chân dung ái nữ tập đoàn nghìn tỷ: Học vấn siêu đỉnh, ở biệt thự xa hoa, sở hữu cả trực thăng riêng
Cô được mệnh danh là "công chúa" của giới thượng lưu Trung Quốc, vừa xinh đẹp vừa sở hữu khối tài "khủng".

Đại gia tỷ phú

Theo Nghi Dung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bán hàng online