Tết cận kề, chủ shop online dừng bán vì không giao được hàng: "Mới 21 âm nhưng không tha thiết nhận đơn nữa, bù ship quá tiền lãi"

H.A - Ngày 31/01/2024 14:20 PM (GMT+7)

Việc một số đơn vị vận chuyển ngưng nhận đơn khiến nhiều chủ shop bán hàng online điêu đứng dịp cuối năm khi không thể chuyển đơn hàng cho khách. Nhiều người ráo riết tìm đơn vị giao hàng mới để kịp thời buôn bán dịp cận Tết.

"Mới 21 âm nhưng không tha thiết nhận đơn nữa"

Với nhiều người bán hàng online, dịp cuối năm là thời điểm lý tưởng để tăng doanh thu khi lượng khách tăng, nhu cầu mua sắm nhộn nhịp. Một trong những bộ phận hợp tác song song với người bán hàng trực tuyến chính là đơn vị vận chuyển. Sau khi những đơn hàng được chốt, phía cửa hàng sẽ lên đơn và liên hệ với phía vận chuyển để giao cho khách.

Không thể phủ nhận khi đơn hàng Tết tăng cao cũng tạo nên những áp lực vô hình cho đơn vị vận chuyển. Ai đặt hàng online cũng mong sớm nhận về tay, đặc biệt là lễ Tết. Tuy nhiên mới đây, thông tin một số phía vận chuyển đột ngột thông báo ngưng nhận đơn khiến nhiều chủ shop online điêu đứng.

Thông tin đơn hàng đặt online bị ùn ứ vì đơn vị vận chuyển không thể giao đến tay khách hàng gây xôn xao dư luận

Thông tin đơn hàng đặt online bị ùn ứ vì đơn vị vận chuyển không thể giao đến tay khách hàng gây xôn xao dư luận

Theo đó, những ngày vừa, thông tin về việc các đơn hàng gặp khó khăn trong việc chuyển phát đến khách hàng thu hút sự quan tâm. Đơn hàng đã được chuyển cho phía vận chuyển nhiều ngày nhưng khách vẫn chưa nhận được. Thậm chí có những shop phải ngừng nhận đơn ở một số tỉnh thành xa vì không tìm được đơn vị vận chuyển.

Đây là tình trạng khiến nhiều shop online lo lắng, “như ngồi trên đống lửa" dịp cận Tết. Hàng hoá hiện tại nhập về nhiều để bán Tết, đồng thời khi khách lên đơn nếu không giao kịp trước Tết sẽ bị huỷ.

Theo chia sẻ từ một đơn vị vận chuyển, vì lượng đơn hàng thương mại điện tử tăng đột biến khiến họ phải tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực để đảm bảo chất lượng vận hành. Trước tình trạng này, các chủ shop phải ráo riết tìm đơn vị vận chuyển mới để kịp gửi hàng cho khách đúng hẹn.

Tết cận kề, chủ shop online dừng bán vì không giao được hàng: amp;#34;Mới 21 âm nhưng không tha thiết nhận đơn nữa, bù ship quá tiền lãiamp;#34; - 2

Tết cận kề, chủ shop online dừng bán vì không giao được hàng: amp;#34;Mới 21 âm nhưng không tha thiết nhận đơn nữa, bù ship quá tiền lãiamp;#34; - 3

Nhiều chủ shop “than trời”, ráo riết tìm đơn vị vận chuyển mới để kịp gửi hàng cho khách

Nhiều chủ shop “than trời”, ráo riết tìm đơn vị vận chuyển mới để kịp gửi hàng cho khách

Trong một năm kinh tế gặp nhiều khó khăn, Tết là dịp mà sức mua hàng tăng cao và các cửa hàng kinh doanh online, thương mại điện tử cũng có dịp khởi sắc hơn, nhưng khi đã có đơn, có người mua thì lại gặp khó khăn, chật vật trong khâu tìm đơn vị vận chuyển.

Minh Thùy - người bán hàng online ở Hà Nội bày tỏ: "Năm nay kinh tế khó khăn hàng bán chậm lắm, đơn hàng Tết ít hơn hẳn so với năm ngoái. Những ngày cận Tết bán được nhiều hơn, chốt đơn được nhiều hơn thì lại khó khăn trong việc tìm bên vận chuyển. Tầm này nhìn trên hệ thống bên vận chuyển báo "đang giao hàng" là mừng như bắt được vàng. 

Hôm nay mới ngày 21 âm nhưng mình không thiết tha gì nhận đơn nữa, bù ship cho khách mất cả lãi. Có đơn hàng mấy triệu giao cho bên vận chuyển chục ngày rồi vẫn chưa đến tay khách hàng".

Hội mua hàng online cũng cũng "nóng mặt" vì mãi không nhận được hàng

Bên cạnh các chủ cửa hàng, nhiều người đặt hàng online cũng như “ngồi trên đống lửa” khi sản phẩm chưa giao đến tay. Có người còn đặt hàng triệu đồng tiền hàng, chủ yếu là quần áo, mỹ phẩm, đồ trang trí Tết… nhưng vì những vấn đề về vận chuyển khiến hàng chưa thể giao kịp dù chỉ còn khoảng vài ngày nữa là nghỉ Tết.

Chị Hoàng Nguyên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đã đặt khoảng 3 triệu quần áo online nhưng đến nay chưa đơn nào về, lo lắng không biết kịp Tết hay không. 

Chị Minh Anh (30 tuổi, TP. Hà Nội) cũng chung tình trạng tương tự khi đặt nhiều quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… trên các sàn thương mại điện tự nhưng vẫn đang ngóng chờ hàng giao. Nhiều chủ shop khi liên hệ bày tỏ sự khó khăn trong việc tìm đơn vị vận chuyển, nên chị Minh Anh đành phải chờ đợi, hoặc hủy đơn chứ không thể làm gì hơn.

"Mình đặt đồ diện Tết trên sàn TMĐT, cả quà biếu Tết là thuốc bổ cho bố mẹ 2 bên nữa. Dù đã lường trước được tình hình nên đặt từ tuần trước vì sợ cận ngày không kịp nhận hàng, nhưng đến giờ vẫn chưa có đơn nào về. Thấy có thông tin một số đơn vị vận chuyển ngưng nhận đơn mình lo lắng lắm. Nếu mà không nhận được hàng trước Tết thì Tết này xác định không có đồ mới để diện", chị Minh Anh chia sẻ. 

Hình ảnh khiến nhiều người đặt hàng online hoang mang vài ngày trở lại đây

Hình ảnh khiến nhiều người đặt hàng online hoang mang vài ngày trở lại đây

Tình cảnh “éo le” của người bán và người mua dịp cận Tết này trở thành chủ đề nóng được quan tâm. Trên thực tế, hiện nay có khá nhiều đơn vị vận chuyển để các chủ cửa hàng online có thể hợp tác để giao đơn. Nhưng việc đột ngột tìm đơn vị mới cũng nảy sinh nhiều vấn đề và thời gian, đặc biệt trong những ngày giáp Tết như hiện tại.

Anh bán rau khùng nhất Việt Nam tiếp tục gây bão với cách bán hàng ngược đời: Mua rau tặng nước mắm, nước xả vải
Ngoài công việc bán rau, anh Minh Râu còn livestream bán hàng: nước lau sàn và tẩy đa năng, hoa quả... vào các buổi tối nhằm tăng thu nhập.

Độc lạ Việt Nam

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bán hàng online