Cô giáo “bọ cạp” và cô giáo chửi học viên là "óc lợn” từng xôn xao MXH giờ ra sao?

Ngày 03/10/2019 00:08 AM (GMT+7)

Cùng là giáo viên dạy tiếng Anh, cùng gây xôn xao mạng xã hội khi mạt sát học viên, giờ đây, cô giáo "Bọ cạp" Lê Na và cô giáo Kim Tuyến mỗi người chọn một cuộc sống riêng khác nhau nhưng vẫn đủ khiến nhiều người tò mò.

Cô giáo chửi học viên là "mặt người, óc lợn": Livestream dạy tiếng Anh đều đặn

 Clip: Cô giáo Kim Tuyến sẵn sàng đối chất khi bị cư dân mạng "ném đá".

Tháng 5/2018, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cô giáo tại trung tâm MST English xưng “mày – tao”chửi học viên là con lợn gây bức xúc trong dư luận. Trong clip, cô này yêu cầu nam học viên nộp phạt 100 nghìn đồng. Học viên đã xin cô thông cảm vì vừa học vừa làm. Dù vậy cô giáo kiên quyết “đòi” nộp phạt 100 nghìn với lý do đây không phải lần đầu.

Cô giáo và học viên đã xảy ra tranh cãi. Bạn nam nói “Cứ đòi mãi đến tiền như thế này! Lừa đảo à”. Cô này liền quát: “Mày vừa nói đứa nào lừa đảo? Mày bảo tao lừa đảo à? Tao nói mày biết, mày bước vào đây tao lừa đảo mày làm gì?”.

Học viên liền hỏi bà chửi ai thì cô này nói tiếp: “Tao vừa chửi cái mặt mày. Mày vừa bảo đứa nào lừa đảo. Tao nói cho mày biết, ngoài kia có 1 hay 10 trung tâm cũng không thể biến mày từ một con lợn thành một con người được đâu”.

Cô giáo “bọ cạp” và cô giáo chửi học viên là amp;#34;óc lợn” từng xôn xao MXH giờ ra sao? - 1

Cô giáo Kim Tuyến chửi học sinh là "mặt người óc lợn".

Khi học viên bảo cô giáo không có đủ tư cách làm giáo viên, cô này ngay lập tức nói: “Mày cút ra khỏi lớp tao. Thằng mặt người nhưng óc lợn như mày hiểu chưa…”.

Ngay khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm của dư luận. Ai cũng bất ngờ và lên án cách hành xử của nữ giáo viên.

Sự việc lên tới đỉnh điểm, cơ quan chức năng đã vào cuộc và chỉ trong một thời gian ngắn, Sở GD&ĐT Hà Nội ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng, giải thể trung tâm MST English, riêng cô giáo Tuyến bị phạt 5 triệu đồng và buộc phải ngưng mọi hoạt động giảng dạy.

Hiện tại cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến đã quay trở lại “lớp học online” với những buổi livestream để truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm học tiếng Anh miễn phí cho mọi người. Trong các buổi livestream trên Facebook, nữ giáo viên vẫn giữ nguyên “cá tính” giảng dạy như trước kia. Cô cũng thể hiện rõ thái độ dứt khoát: “Ai cần thì học, ai không cần thì biến…”.

Cô giáo “bọ cạp” và cô giáo chửi học viên là amp;#34;óc lợn” từng xôn xao MXH giờ ra sao? - 2

Hiện tại giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến đã quay trở lại “lớp học online” với những buổi livestream để truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm học tiếng Anh miễn phí cho mọi người. 

“Đứng lớp” giảng dạy, cô giáo Tuyến rất nhiệt tình truyền đạt kiến thức cho những ai chưa hiểu bài. Thậm chí, cô dành toàn bộ thời gian vào buổi tối để livestream các dạng bài ngữ pháp cơ bản dành cho người bắt đầu học.

Ngoài livestream dạy kiến thức, nữ giáo viên thường xuyên chia sẻ những hình ảnh đời thường của mình trên trang cá nhân. Khi đi du lịch hoặc chơi với bạn bè, cô Tuyến hay ghi lại những khoảnh khắc xinh tươi, yêu đời của mình rồi đăng tải lên facebook. Nếu ai đó gửi lời khen ngợi thì cô trả lời rất lịch sự.

Cô giáo “bọ cạp” và cô giáo chửi học viên là amp;#34;óc lợn” từng xôn xao MXH giờ ra sao? - 3

Nữ giáo viên thường xuyên chia sẻ những hình ảnh đời thường của mình trên trang cá nhân.

Cô giáo “Cung bọ cạp”: Trang cá nhân lẫn Fanpage của Trung tâm tiếng Anh đều biến mất

Tháng 8/2015, cư dân mạng xôn xao đoạn clip dài gần 8 phút ghi cảnh cô giáo “Cung bọ cạp” đôi co với học viên tại một trung tâm tiếng Anh. “Tao là cung Bọ cạp, một khi mày đã đụng đến lòng tự ái và tự trọng của tao. Tao sẽ làm đúng những gì mày đang làm với tao", cô giáo gay gắt.

Theo đó, vụ việc bắt đầu từ vấn đề gia hạn thi cử giữa giáo viên Lê Na và học viên tại trung tâm ngoại ngữ của cô giáo này ở Hà Nội. Từ tranh luận chuyển sang căng thẳng, cô giáo Lê Na đã tức giận và bắt đầu xưng "mày - tao", dọa "xử lý".

Cô giáo “bọ cạp” và cô giáo chửi học viên là amp;#34;óc lợn” từng xôn xao MXH giờ ra sao? - 4

“Tao là cung Bọ cạp, một khi mày đã đụng đến lòng tự ái và tự trọng của tao. Tao sẽ làm đúng những gì mày đang làm với tao", cô giáo Lê Na gay gắt.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn clip trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của dân mạng. Ai cũng phẫn nộ trước cách hành xử của cô giáo Lê Na và cho rằng đã là giáo viên thì không nên dùng lời lẽ thô lỗ đến vậy.

Giữa “tâm bão” bị “ném đá”,  cô Lê Na thẳng thắn đáp: “Tôi không đọc những thông tin này, bởi mỗi người một quan điểm. Tôi đã hành xử trực tính, tuy nhiên, tôi học một điều: hiện tượng không thể quy về bản chất. Đánh giá một con người phải xem xét cả quãng thời gian dài, không thể nhìn người như thầy bói xem voi.

Đây là lần đầu tiên tôi bị học sinh giật giấy và mắng lừa đảo nên mất bình tĩnh. Nếu học sinh nói chuyện lịch sự với giáo viên, câu chuyện đã khác. Qua câu chuyện này, tôi muốn nhắn nhủ đến học sinh trong clip: Tôi và em nên bình tĩnh lại và nếu em thực sự thương yêu gia đình và hiểu giá trị của lao động, hãy tiếp tục học tập".

Bên cạnh việc cô Lê Na bị dân mạng chỉ trích, trang Fanpage trung tâm tiếng Anh do cô này đứng đầu cũng bị công kích. Lúc này, cô đã lên tiếng: “Cảm ơn các bạn chửi mình, vì chỉ trong vòng một ngày mà lượng tiếp cận Facebook tăng đột biến và hàng nghìn người biết đến LeNa. Marketing cách này hiệu quả thật”.

Cô giáo “bọ cạp” và cô giáo chửi học viên là amp;#34;óc lợn” từng xôn xao MXH giờ ra sao? - 5

Theo tìm hiểu, hiện trang cá nhân cũng như Fanpage của trung tâm đều “mất tích”, không có bất cứ thông tin gì.

Liên quan tới sự việc, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã làm việc và quyết định xử phạt trung tâm tiếng Anh của cô giáo Lê Na. Theo đó, hành vi của cô Lê Na được coi là vi phạm Quy chế hiện hành về tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ - tin học (do Bộ GD&ĐT ban hành). Quy chế có quy định các hành vi bị cấm đối với giáo viên đó là xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể của học viên và đồng nghiệp.

Sau 5 năm xảy ra sự việc, một số người vẫn tò mò về cô giáo “Cung bọ cạp” và trung tâm tiếng Anh mà cô giảng dạy. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, trang cá nhân cũng như Fanpage của trung tâm đều “mất tích”, không có bất cứ thông tin gì. Một số người cho rằng có lẽ sau bao sóng gió, cô Lê Na đã quyết định lui về “ở ẩn”, làm công tác của một giáo viên.

Cô giáo cung Bọ Cạp: Nhiều người nhắn tin đe dọa, xúc phạm tôi
"Có nhiều người gửi email và tin nhắn qua mạng xã hội đe dọa, xúc phạm nhưng tôi không biết đó là ai. Tôi khẳng định thông tin trên một số báo nói hai...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng