Bức ảnh cô giáo địu trẻ trên bục giảng "gây bão" với 50.000 lượt like và câu chuyện phía sau

Ngày 30/09/2019 16:30 PM (GMT+7)

Bức ảnh cô giáo vừa địu trẻ vừa giảng bài trên bục giảng suốt 3 tiếng đồng hồ được chia sẻ trên mạng xã hội đã lập tức "gây bão", thu hút hơn 50.000 lượt like.

Cuối tuần trước, một giáo viên ở Mỹ đã nhận được lượt like "khủng" trên mạng xã hội nhờ câu chuyện cực kỳ đáng yêu của mình. 

Theo đó, cô Anna Cissé - con gái của Giáo sư Ramata Sissoko Cissé (51 tuổi) tại ĐH Georgia Gwinnett (Mỹ) đã đăng tải lên Twitter bức ảnh mẹ mình vừa địu một em bé đang ngủ say sưa sau lưng vừa giảng bài. Cô không ngờ bức ảnh này lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người đến vậy.

"Mẹ là tấm gương đáng ngưỡng mộ của tôi. Học sinh của mẹ không thể tìm được người trông trẻ vào ngày hôm đó. Mẹ tôi đã đứng trên bục giảng suốt 3 tiếng đồng hồ vừa địu đứa bé trên lưng và cả cho cậu bé ăn nữa. Tôi thực sự thấy hạnh phúc khi được nuôi dưỡng bởi một người mẹ có tình yêu lớn lao như thế này", Anna Cissé viết trên Twitter.

Bức ảnh cô giáo địu trẻ trên bục giảng amp;#34;gây bãoamp;#34; với 50.000 lượt like và câu chuyện phía sau - 1

Bức ảnh gây "bão mạng" sau vài ngày đăng tải

Cùng với dòng chia sẻ là hình ảnh Giáo sư Cissé địu đứa bé sơ sinh trên lưng bằng áo quấn tự chế. Bức ảnh này đã thu hút 57.000 lượt like sau vài giờ đăng tải. Rất nhiều bình luận ca ngợi nữ tiến sĩ hết lòng vì học sinh. 

Chia sẻ về câu chuyện sau bức ảnh này, Giáo sư Cissé cho biết cô đã giúp sinh viên giữ con từ lúc 8h sáng. Đêm muộn trước buổi học đó, cô nhận được cuộc điện thoại của nữ sinh xin phép mang con đến lớp vì không tìm được người trông. 

"Nữ sinh hỏi tôi có thể mang con nhỏ tới lớp được không vì cô ấy không muốn bỏ lỡ buổi học và phải học đuổi các bạn. Tôi biết em ấy thật sự rất ham học, tôi đã đồng ý ngay lập tức. "Tôi cảm thấy mình phải giúp đỡ. Nó giống như một trách nhiệm đạo đức", cô Cissé nói.

Trong buổi học hôm đó, em bé liên tục ngọ nguậy và thật khó để nữ sinh tập trung vào bài học. Cô Cissé đã nói nữ sinh đưa con cho cô, nhưng chính cô cũng không thể vừa bế em bé vừa giảng bài. 

Sau đó, cô đã nhanh chóng tìm ra giải pháp. Cô tìm một chiếc áo trắng trong phòng thí nghiệm và biến nó thành địu vải để địu em bé sau lưng. Em bé nhanh chóng ngủ thiếp đi và im lặng trong suốt ba tiếng cô giảng bài.

"Ở quê tôi, mọi người đều địu trẻ trên lưng bằng một tấm vải. Bản năng tự nhiên của tôi là phải tìm cách đảm bảo an toàn cho đứa trẻ. Lúc đó, tôi đang đứng cạnh cái giá có treo chiếc áo trắng, sạch ở trong phòng thí nghiệm. Tôi đã sử dụng nó làm địu, nữ sinh giúp giữ đứa bé để tôi quấn áo", cô giáo kể lại. 

Sau đó, khi em bé đói, cô Cissé lấy bình sữa đã được hâm nóng cho bé ăn, nói rằng sữa ấm giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất của đứa trẻ.

Nhiều sinh viên cũ khi nhìn thấy bức ảnh đã gợi nhắc những kỷ niệm đẹp về cô giáo Cissé. "Tôi nhận ra chiếc mũ quen thuộc này ở bất cứ đâu. Giáo sư Cissé là một trong những người thầy giỏi nhất mà tôi từng được học", một sinh viên cũ bình luận. 

Tin tức 24h: Cậu bé giằng co với cô giáo trong ngày khai giảng và câu chuyện đầy xúc động
Cậu bé với những khoảnh khắc vô cùng đáng yêu khi khiến bố và cô giáo vất vả đưa lên hội trường dự khai giảng năm học mới đang gây "sốt" trên mạng xã...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động