Cô giáo cùng hai con được nam sinh cứu sống: "Tôi ám ảnh cả đêm không thể nào chợp mắt"

Ngày 10/02/2018 11:51 AM (GMT+7)

“Cả đêm tôi không ngủ được vì ám ảnh. Vì cứu mình mà Hải mất đi nên tôi cảm thấy rất áy náy”, chị Loan vừa kể vừa lau nước mắt.

Cả đêm không ngủ được

Đã 2 ngày trôi qua khi mà ba mẹ con chị Lê Thị Loan (giáo viên trường THCS Hải Châu, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) được cứu sống khi đi thả cá chép tiễn ông Táo về trời.  Đến hôm nay, chị Loan vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời khắc mẹ con chị bị dòng nước nhấn chìm và biết tin vì cứu mẹ con chị mà một cậu sinh viên đã tử vong.

Trong ngôi nhà nhỏ của gia đình, chị Loan liên tục lau nước mắt khi kể về buổi chiều đau thương, ngày mà em Hoàng Đức Hải dũng cảm cứu 3 mẹ con chị trên sông Ghép đến kiệt sức nên bị dòng nước nhấn chìm dẫn đến tử vong.

Cô giáo cùng hai con được nam sinh cứu sống: amp;#34;Tôi ám ảnh cả đêm không thể nào chợp mắtamp;#34; - 1

Chị Loan vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết vì cứu mẹ con chị mà một nam sinh đã tử vong.

Chị Loan kể lại rằng: “Trưa ngày 8/2, tôi cùng hai con gái (cháu lớn 14 tuổi, cháu nhỏ 9 tuổi -PV) đã cùng ra sông Ghép (cầu Ghép) thả cá chép ngày ông Táo về trời. Lúc thả xong, con gái nhỏ rửa chân thì bị trượt chân ngã xuống sông. Thấy vậy tôi cũng nhảy xuống cứu con, không may gặp phải xoáy nước nên hai mẹ con bị nhấn chìm. Con gái lớn của tôi thấy vậy cũng lao xuống để cứu mẹ và em.

Sự việc tiếp theo thế nào tôi không thể nhớ. Khi tỉnh táo tôi mới nghe được em Hải cứu sống. Cả đêm tôi không ngủ được vì ám ảnh. Vì cứu mình mà Hải mất mạng sống nên tôi cảm thấy vô cùng áy náy. Hai con gái của tôi hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện”.

Chị Loan cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị cũng đã có mặt tại gia đình Hải để cùng lo hậu sự cho em. Sau đám tang gia đình chị sẽ nói chuyện với gia đình Hải.

“Nguyện vọng của tôi là muốn xem Hải như người em ruột và sau này sẽ đi lại với gia đình em như họ hàng”, chị Loan bày tỏ.

Cô giáo cùng hai con được nam sinh cứu sống: amp;#34;Tôi ám ảnh cả đêm không thể nào chợp mắtamp;#34; - 2

Bờ sông Ghép nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

Những năm trước chỉ đứng trên cầu thả cá

Chiều ngày 9/2, chồng chị Loan cũng có mặt tại nhà nam sinh Hoàng Đức Hải để lo tang lễ cho Hải cũng chia sẻ rằng, vụ việc thương tâm trên không ai muốn xảy ra. Gia đình anh và gia đình Hải đều rất đau buồn.

Chồng chị Loan cũng bày tỏ lý do khó hiểu khi mà những năm trước chị Loan khi đi thả cá chỉ đứng trên cầu, năm nay lại xuống tận mép sông.

Cô giáo cùng hai con được nam sinh cứu sống: amp;#34;Tôi ám ảnh cả đêm không thể nào chợp mắtamp;#34; - 3

Nhiều người dân địa phương đến gia đình em Hải để chia buồn.

"Vợ tôi đang mang bệnh trong người, những năm trước khi đi thả cá chỉ có mỗi mình vợ đi và đứng trên cầu thả xuống. Nhưng năm nay không hiểu vì sao vợ tôi lại rủ cả hai con cùng đi và lại xuống mép sông mà không đứng trên cầu.

Sau khi vụ việc đau lòng xảy ra, gia đình tôi đã đến đây để tổ chức lễ tang cho cháu Hải, hai người con của tôi sau vụ việc cũng đang phải nhập viện cấp cứu. Đứa con út thì bị sặc nước và cát tràn vào miệng, con lớn thì bị thương nhẹ. Vợ tôi đang ở nhà, cô ấy rất sợ hãi, bàng hoàng", chồng cô Loan chia sẻ.

Cô giáo cùng hai con được nam sinh cứu sống: amp;#34;Tôi ám ảnh cả đêm không thể nào chợp mắtamp;#34; - 4

Đại diện Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Hoàng Đức Hải vào chiều ngày 9/2.

Trước đó, trưa 8/2, chị Lê Thị Loan (giáo viên trường THCS Hải Châu, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) dẫn hai con nhỏ ra sông Ghép (đoạn cầu Ghép) để thả cá chép theo phong tục tiễn ông Táo về trời.

Tuy nhiên khi đang thả cá, do trượt chân nên cả ba mẹ con chị Loan bị rơi xuống sông. Nghe tiếng kêu cứu, em Hoàng Đức Hải (trú tại thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa - sinh viên năm 4 trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội) đang ở gần đó đã bơi ra cứu ba mẹ con chị Loan. Nhưng vì kiệt sức, nước sông lạnh nên Hải bị nước nhấn chìm và đuối nước tử vong.

Ngay khi biết tin nam sinh mất tích, lực lượng chức năng cùng người nhái đã có mặt tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên phải mất hơn 3h đồng hồ, thi thể nạn nhân mới được đưa vào bờ và bàn giao cho chính quyền địa phương và gia đình.

Xót xa lời kể của người trong cuộc vụ nam sinh chết đuối khi cứu 3 mẹ con thả cá
"Khi anh Hải đẩy được bé nhỏ, con chị Loan vào sát bờ thì bị nước cuốn trôi, lúc đó anh mặc áo khá dày có thể vì thế nên bị nước cuốn nhanh hơn”,...
Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h