Xót xa lời kể của người trong cuộc vụ nam sinh chết đuối khi cứu 3 mẹ con thả cá

Ngày 09/02/2018 19:22 PM (GMT+7)

"Khi anh Hải đẩy được bé nhỏ, con chị Loan vào sát bờ thì bị nước cuốn trôi, lúc đó anh mặc áo khá dày có thể vì thế nên bị nước cuốn nhanh hơn”, Vương kể lại.

Việc anh Hoàng Đức Hải (thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hoá sinh viên năm thứ tư trường ĐH Kinh tế Kỹ Thuật Công nghiệp Hà Nội) tử vong sau khi xả thân cứu ba mẹ con bị đuối nước trong lúc đi thả cá tiễn ông Công ông Táo vào chiều qua (ngày 8/2) khiến ai cũng bàng hoàng xót xa.

Ngày 9/2, ông Hoàng Văn Tùng – Phó Chủ tịch UBND xã Hải Châu (Tĩnh Gia, Thanh Hoá) cho biết việc anh Hải đuối nước khi cứu 3 mẹ con chị Loan là sự việc đáng tiếc.

Ông Tùng cho biết thêm, thời điểm đó, ngoài anh Hải còn có 2 người khác là em Lê Bá Khánh (học sinh lớp 9C, trường THCS Hải Châu) và anh Lê Ngọc Vương (20 tuổi, thôn Thắng Lợi, xã Hải Châu – sinh viên năm 2 trường ĐH Mỏ địa chất) cũng lao xuống cứu 3 mẹ con chị Loan.

Xót xa lời kể của người trong cuộc vụ nam sinh chết đuối khi cứu 3 mẹ con thả cá - 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Theo ông Tùng, khoảng 12h45 ngày 8/2, 3 mẹ con chị Lê Thị Loan (SN 1978, giáo viên trường THCS Hải Châu, Tĩnh Gia) đã xuống tận bờ sông Ghép để thả cá tiễn ông Công ông Táo. Không may cháu Đặng Minh Trang (8 tuổi, con chị Loan) trượt chân, bị nước cuốn ra ngoài. Thấy vậy, chị Loan cũng lao xuống cứu con.

Lúc này, trên bờ em Khánh cũng đang đi thả cá ở đó đã cầm cây xào lội xuống nước đưa cho chị Loan túm rồi kéo lên bờ. Sau đó, Khánh chạy lên bờ kêu cứu.

Thấy con gái vẫn đang bị trôi, chị Loan tiếp tục nhảy xuống cứu. Con gái lớn của chị Loan là cháu Đặng Thị Thuỳ Linh (13 tuổi) cũng bám chặt lấy chân mẹ rồi cả hai cùng xuống nước.

Xót xa lời kể của người trong cuộc vụ nam sinh chết đuối khi cứu 3 mẹ con thả cá - 2

Anh Lê Ngọc Vương kể lại giây phút cứu mẹ con chị Loan.

Nhìn thấy sự việc, anh Hoàng Đức Hải đã lập tức bơi ra cứu. Hải bơi ra đẩy cháu Trang vào gần sát bờ thì kiệt sức, chìm xuống sông.

Anh Lê Ngọc Vương thấy 3 người ngoi ngóp dưới sông nên cũng lao xuống, cứu được  cháu Trang lên bờ thì tiếp tục cứu chị Loan và cháu Linh.

Kể lại giây phút đó, anh Vương cho biết: “Tôi cùng anh Hải nỗ lực đẩy mẹ con chị Loan vào bờ. Khi anh Hải cố đẩy được bé nhỏ con chị Loan vào gần sát bờ thì anh bị nước cuốn trôi. Có thể do anh Hải mặc áo ấm dầy nên bị nước sông cuốn đi nhanh.

Tôi và một người nữa cố gắng dìu được chị Loan và bé lớn con của chị vào bờ để mọi người hô hấp, đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau đó, tôi vội về nhà thay quần áo và sưởi ấm vì cơ thể bị ngấm nước quá lạnh. Anh Hải lúc này đã chìm nên tôi không thể cứu được".

Hiện sức khoẻ của chị Loan đã ổn nhưng vẫn bị sốc về tinh thần, hai người con của chị Loan vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Xót xa lời kể của người trong cuộc vụ nam sinh chết đuối khi cứu 3 mẹ con thả cá - 3

Hàng trăm người dân đến thắp hương cho nam sinh dũng cảm.

Trong sáng nay 9/2, hàng trăm người đã đến nhà sinh viên Hoàng Đức Hải để thắp nén hương tiễn đưa chàng trai dùng cảm. Vì quá đau buồn nên mẹ Hải chỉ biết ôm quan tài con gào khóc đến khàn tiếng rồi lại ngất lịm.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đình Phương, Chủ tịch UBND xã Hải Ninh cho biết: “Hải là người ngoan hiền, học giỏi hiện đang là sinh viên năm thứ 4 của trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, mới về nghỉ tết được mấy hôm thì xảy ra chuyện. Hải tuy không biết bơi nhưng khi thấy người gặp nạn vẫn lao xuống cứu người, hành động này khiến ai cũng xót thương”.

Xót xa lời kể của người trong cuộc vụ nam sinh chết đuối khi cứu 3 mẹ con thả cá - 4

Những vòng hoa trắng tiễn đưa chàng trai xấu số.

Chiều ngày 9/2, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ông Lê Văn Trung - Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Hoàng Đức Hải vì hành động xả thân cứu người.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng quyết định trao Bằng khen cho hai cá nhân đã cùng anh Hải tham gia quá trình cứu nạn là em Lê Bá Khánh và Lê Ngọc Vương.

Xót xa lời kể của người trong cuộc vụ nam sinh chết đuối khi cứu 3 mẹ con thả cá - 5

Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" dành cho Hoàng Đức Hải.

Gia cảnh nam sinh chết thương tâm khi cứu 3 mẹ con đuối nước lúc thả cá tiễn Táo Quân
Lúc đầu Hải đã cứu được cả 3 mẹ con, nhưng do người mẹ trượt chân ngã lần 2 nên Hải nhảy xuống cứu tiếp dẫn đến kiệt sức và tử vong.
Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h