Cô giúp việc trẻ mải xem cảnh cặp đôi “mây mưa” quên cả… trông trẻ

Ngày 20/07/2018 00:08 AM (GMT+7)

Mải xem phim chiếu cảnh “mây mưa”, cô giúp việc tuổi mới lớn quên nhiệm vụ trông trẻ khiến chủ nhà phát bực.

Thuê người giúp việc ưng ý là một bài toán khó đối với các cặp vợ chồng trẻ, nhất là khi họ vừa sinh con hoặc người mẹ bắt đầu đi làm trở lại. Nhiều gia đình đã rơi vào cảnh xáo trộn, vợ chồng cãi nhau chỉ vì tính cách có 1-0-2 của người giúp việc. Thậm chí, họ phải đối diện với những tình huống cười ra nước mắt khi người giúp việc không chịu…làm giúp việc.

Mời các bạn theo dõi loạt bài “Những tình huống bi hài khi thuê giúp việc” qua lời kể của chủ nhà trên chuyên mục Tin tức.

Chủ nhà bị giúp việc “đánh trượt” vì lý do không ngờ

Sau sinh 2 tháng, chị Mai Ngọc (32 tuổi, Đống Đa – Hà Nội) gấp rút kiếm người giúp việc đỡ đần việc nhà và chăm đứa con đầu 5 tuổi. Chị nhờ họ hàng dưới quê hỏi giúp nhưng ai cũng lắc đầu: “Giờ kiếm người làm việc nhà, trông trẻ khó lắm”. Chị đành lên mạng tìm trung tâm môi giới giúp việc uy tín với hi vọng có thể gặp được một người ưng ý.

Chị kể: “Họ gửi tôi danh sách “đối tác” kèm theo ảnh và thông tin cá nhân. Tôi thấy ấn tượng với ai thì họ sẽ sắp xếp một buổi gặp mặt trò chuyện, sau đó có thể ký thử việc 10 ngày. Phần tin tưởng trung tâm, phần có cảm tình với cô giúp việc tên Hồng (54 tuổi) , tôi liền gọi điện nhờ họ cho gặp cô ấy ngay trong buổi chiều”.

>> Xem thêm Clip: Đôi bạn trẻ thản nhiên “diễn cảnh nóng” trong quán trà sữa khiến MXH dậy sóng

Ấn tượng đầu tiên khi chị Ngọc gặp bà Hồng chính là một người phụ nữ lịch sự, hiền lành và trông tháo vát. Đặc biệt lúc nói chuyện chị cảm thấy rất hợp – hiểu người này. Chị mừng ra mặt vì sau tất cả đã kiếm được một giúp việc phù hợp với chính mình. Chị đồng ý ngay với điều kiện trả lương 6 triệu/tháng và quyết định ký hợp đồng chính thức.

Vợ chồng chị Ngọc từng ngày mong chờ bà Hồng đến nhà giúp việc. Chị bảo ông xã còn dự định mở một bữa tiệc thịt nướng chào đón gia đình có thêm thành viên lớn tuổi. Riêng đứa con đầu vui mừng khi có bà ngủ cùng…Tuy nhiên mọi chuyện không như những gì vợ chồng chị tưởng tượng.

“Vừa đặt túi quần áo xuống, bà Hồng đảo mắt một vòng quanh nhà rồi nhẹ nhàng hỏi “Vợ chồng cháu làm nghề gì? Có phải người trí thức không?”. Tôi vội vàng đáp: “Nhà cháu kinh doanh hàng gia dụng cô ạ”. Nghe xong, bà thay đổi thái độ rồi ra vẻ là người hiểu biết, chỉ làm giúp việc cho gia đình học thức. Sau đó bà thẳng thừng từ chối giúp việc cho nhà tôi với lý do…không “chơi” với dân buôn bán”, chị Ngọc nhớ lại.

Cô giúp việc trẻ mải xem cảnh cặp đôi “mây mưa” quên cả… trông trẻ - 1

Vừa đặt túi quần áo xuống, người giúp việc đảo mắt một vòng quanh nhà rồi nhẹ nhàng "chất vấn" chủ nhà (Ảnh minh họa)

Quá bức xúc với cách hành xử của người giúp việc, chị Ngọc lập tức đồng ý nhưng yêu cầu phải bồi thường do phá vỡ hợp đồng. Lúc này, bà Hồng thản nhiên: “Cô là người đề nghị ký hợp đồng chính thức trước. Vì vậy tôi sẽ không bồi thường, cùng lắm là làm việc 10 ngày”.

“Lúc đó, tôi chỉ muốn chỉ thẳng tay rồi quát bà hãy ra khỏi đây nhưng có con gái đứng đó nên đành kìm nén. Sau chuyện này, tôi nhận ra một điều không thể đánh giá nhân phẩm con người qua vẻ ngoài và vài câu nói. Tôi cũng không còn thiết tha thuê giúp việc nữa, chấp nhận vất vả chăm con rồi đợi được tuổi gửi đi nhà trẻ,….”, chị Ngọc tâm sự.

Mải xem phim “nóng”…quên trông trẻ

Đinh Lam (28 tuổi, Long Biên – Hà Nội) mất thời gian dài mới tìm được một cô giúp việc ưng ý, vừa trẻ vừa xinh lại thùy mị và có kinh nghiệm chăm sóc trẻ. Nhưng vì lý do “chẳng đâu vào đâu” mà cô đành phải cho nghỉ việc.

“Mình làm mẹ đơn thân nên việc thuê giúp việc nhiều hay ít tuổi không quan trọng. Mình chỉ cần người ta thật thà, chăm chỉ và yêu thương trẻ con. Cô bé Hoa (19 tuổi) đáp ứng được những tiêu chí đó nên mình về tận quê đón em ấy lên rồi trả với mức lương cao hơn so với mặt bằng chung”, Lam nói.

Giúp việc tại nhà Lam, Hoa không phải làm công việc nặng nhọc hay tốn sức. Hằng ngày, em đưa bé Chum (3 tuổi, con gái Lam) xuống chung cư đi lớp rồi 4h chiều đón lên nhà tắm rửa, cho uống sữa. Lúc rảnh rỗi, làm thêm việc nhà, phơi đồ hoặc nấu ăn tối…

Lam kể bé giúp việc hoàn thành việc nhà một cách xuất sắc khiến cô rất hài lòng và coi như người thân trong nhà. Mỗi lần đi sắm đồ, cô thường mua quần áo, giày dép tặng Hoa. Thậm chí cô còn mua cả điện thoại xịn để Hoa có thể gọi video cho bố mẹ ở quê.

Cô giúp việc trẻ mải xem cảnh cặp đôi “mây mưa” quên cả… trông trẻ - 2

Cô giúp việc tuổi mới lớn mải xem phim cảnh "nóng" quên cả trông trẻ (Ảnh minh họa)

“Nhiều hôm công việc căng thẳng, mình về nhà trong tình trạng mệt mỏi nhưng thấy con bé chuẩn bị cơm ngon, chơi đùa với con gái nên tâm trạng cũng đỡ đi rất nhiều. Bạn bè đến nhà chơi khen con bé nức nở rồi “ganh tị” vì mình kiếm được một người giúp việc tốt hơn cả…người nhà”, Lam chia sẻ.

Gần đây, Lam thấy giúp việc lơ là trong việc nhà như cắm cơm quên ấn nút, nấu ăn không bỏ gia vị,…Dù vậy cô chỉ nhắc nhở nhẹ lần sau chú ý chứ không dám trách mắng nhiều. Cô sợ Hoa đang tuổi mới lớn dễ nhạy cảm, ảnh hưởng đến việc trông nom con gái.

Cuối tuần, trong lúc đang đi gặp đối tác, Lam nhận được điện thoại của bác bảo vệ chung cư thông báo con gái đang chơi một mình dưới sảnh. Lam nhớ lại: “Mình nhờ bác giúp việc trông con rồi chạy ngay về nhà. Lúc đó, con bé chân đất ngồi phệt chơi một mình. Mình vội bế con lên nhà thay quần áo thì thấy bé giúp việc đang ngồi trên ghế sofa xem clip trên điện thoại.

Mình bực quá quát lớn khiến Hoa giật mình làm rơi chiếc điện thoại xuống nền nhà. Con bé tái mặt rồi rụt rè: “Cháu mải xem phim nên không biết em chạy ra ngoài…”. Mình tưởng nó xem phim Hàn Quốc ngờ đâu nó xem mấy clip người lớn “ân ái” trên mạng. Thật không thể tin nổi”.

Dù biết bé giúp việc đang tuổi mới lớn sẽ tò mò nhiều chuyện tế nhị nhưng Lam vẫn quyết định cho nghỉ. Cô sợ giúp việc lần nữa tái phạm lại việc đó rồi ảnh hưởng đến bé Chum sau này.

Ngoài câu chuyện trên, có 1001 tình huống tréo ngoe khi thuê giúp việc mà các cặp vợ chồng trẻ từng đối diện. Mời quý vị độc giả đón đọc kỳ 2 vào 0:00 ngày 22/7.

Vào khách sạn, cô gái vô tình gõ nhầm phòng người yêu cũ và cảnh tượng kinh hoàng
Đến khách sạn vì có công chuyện, cô gái vô tình gõ nhầm số phòng rồi bất ngờ gặp lại người yêu cũ và tận mắt chứng kiến cảnh tượng "kinh hoàng".
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h