Cơ trưởng MH370 làm hành khách chết ngạt rồi lao xuống biển?

Ngày 20/08/2014 20:48 PM (GMT+7)

Toàn bộ 239 người trên chuyến bay MH370 mất tích bí ẩn ngày 8.3 được cho là đã chết ngạt do cơ trưởng cố tình tắt hệ thống oxy trước khi lái máy bay đâm xuống biển.

Trong cuốn sách “Chúc ngủ ngon Malaysia 370: Sự thật đằng sau sự biến mất của 370” (Goodnight Malaysia 370: The Truth Behind The Loss Of 370), hai tác giả người New Zealand, Ewan Wilson, một cựu phi công và từng là giám đốc điều hành của hai hãng hàng không cùng Geoff Taylor, một nhà báo đưa ra giả thuyết rằng, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã có chủ ý đâm nguyên vẹn chiếc máy bay xuống nam Ấn Độ Dương từ trước. Do đó, ông Zaharie đã tắt hệ thống oxy trên máy bay khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn chết ngạt.

Cơ trưởng MH370 làm hành khách chết ngạt rồi lao xuống biển? - 1

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah

Hai tác giả trên cũng cho rằng, cơ trưởng Zaharie – người được mô tả là một phi công xuất sắc, đầy kinh nghiệm - đã lừa cơ phó Fariq Hamid ra khỏi buồng lái rồi tắt tất cả các hệ thống thông tin liên lạc cũng như chủ ý “dàn dựng” một vụ mất tích bí ẩn sao cho không ai có khả năng xác định được vị trí chiếc máy bay nhằm thỏa mãn cảm giác chiến thắng của bản thân.

“Chúng tôi đã loại trừ mọi khả năng khả dĩ nhất có thể dẫn đến sự mất tích bí ẩn của MH370 bao gồm sự cố động cơ, giảm áp suất đột ngột, chập điện, cháy nổ hoặc máy bay bị bắn hạ. Các khả năng này đơn giản không thể xảy ra. Và thông qua quá trình loại trừ, chúng tôi chỉ còn một khả năng bi thảm nhất. Đó chính là cơ trưởng Zaharie – có thể do mắc chứng rối loạn nhân cách, trầm cảm – đã tự sát và kéo tất cả mọi người trên máy bay cùng chết chung”, ông Wilson nhấn mạnh.

Cũng theo cựu phi công Wilson, chuyến bay MH370, mất tích không để lại chút dấu vết nào vào 8.3 đã không bị vỡ mà còn nguyên vẹn một khối khi nó đâm xuống đáy biển.

Cuốn sách "Chúc ngủ ngon Malaysia 370: Sự thật đằng sau sự biến mất của 370” của ra đời sau khi hai tác giả dành 4 tháng nghiên cứu về MH370. Wilson và Geoff Taylor đã lấy lời nói cuối cùng mà giới chức hàng không Malaysia nghe được từ buồng lái được cho là giọng của cơ trưởng: “Chúc ngủ ngon Malaysia 370” làm tựa đề cho cuốn sách của họ.

Theo Dân Việt
Nguồn:

Tin liên quan