Con dâu chửa trước cưới bị bố mẹ chồng coi thường, vừa mua được nhà liền nghe yêu cầu sốc

Trương Thi - Ngày 23/11/2023 18:18 PM (GMT+7)

Vì bố mẹ chồng thường tỏ thái độ coi thường ra mặt lại không muốn chăm cháu nội nên vợ chồng cô ngay từ khi đi làm đã đặt mục tiêu mua nhà ra ở riêng. Quá trình khó khăn ông bà không giúp đỡ 1 đồng nhưng ngay khi biết các con có nhà, ông bà liền yêu cầu họ phải để một phòng cho con trai thứ của mình.

Mới đây, một người phụ nữ sống ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã chia sẻ nỗi băn khoăn, suy nghĩ của mình về chuyện gia đình. Cô vì có thai trước khi kết hôn nên khi lấy chồng cô không dám đưa ra yêu cầu sính lễ xin nhà chồng quà, chẳng ngờ sau khi kết hôn mình cũng bị đối xử tệ, nhà chồng không coi ra gì. Sự biết điều của cô lại trở thành thứ khiến bố mẹ chồng đi khoe khắp nơi, rằng con trai họ giỏi nên đủ khả năng cưới vợ chẳng tốn một xu trong khi tiền sính lễ là vấn đề khiến không ít người đau đầu.

Người phụ nữ dù trong lòng tức giận nhưng vẫn tự an ủi mình rằng, điều quan trọng là vợ chồng đối xử tốt với nhau. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ nằm trong những câu nói ác ý hay thái độ thờ ơ mà bố mẹ chồng cô thậm chí còn không muốn chăm sóc cháu nội.

Con dâu chửa trước cưới bị bố mẹ chồng coi thường, vừa mua được nhà liền nghe yêu cầu sốc - 1

Người phụ nữ kể, trong suốt thời gian cô mang thai, mẹ chồng chưa bao giờ quan tâm đến cô, thậm chí sai bảo cô làm việc này việc kia như một người bình thường. Sau này, hai vợ chồng họ ra ngoài làm việc và quyết tâm sẽ mua nhà rồi dọn ra ở riêng.

Một khi có mục tiêu, con người ta sẽ có động lực để làm việc hơn rất nhiều. Sau 5, 6 năm làm việc chăm chỉ ở Chiết Giang, cuối cùng hai vợ chồng họ cũng tiết kiệm đủ khoản tiền trả trước và trở về quê mua một căn nhà trong huyện. 2 năm sau, họ định về quê sửa sang lại nhà thì bố mẹ chồng liền đưa ra đề nghị sốc.

Thấy các con khởi công xây dựng, bố mẹ chồng cô liền yêu cầu hai vợ chồng dành 1 phòng cho cậu em trai đang học cấp 3. Người con dâu nghe xong liền thấy rất tức giận, cho rằng bố mẹ chồng không hề coi mình như con dâu, cũng không hề giúp đỡ nhưng khi thấy các con có chút điều kiện thì liền đưa ra yêu cầu như vậy.

Chồng cô không nói gì. Từ nhỏ, bố mẹ đã có sự phân biệt đối xử rõ giữa các con, coi chồng cô như “con ghẻ”. Chính vì vậy, họ cũng không hề giúp đỡ hai vợ chồng dù chỉ 1 đồng trong chuyện mua nhà.

Thấy tình hình không như ý mình, bố mẹ chồng bắt đầu khóc lóc, gây rối. Họ tố cáo hai vợ chồng cô bất hiếu, nói con trai họ sau khi lấy vợ đã quên mẹ.

Người phụ nữ này sau đó đã chia sẻ trải nghiệm cá nhân của mình lên mạng xã hội. Cư dân mạng bàn tán rất nhiều, đa phần đều ủng hộ quyết định thẳng thắn từ chối của cô.

Con dâu chửa trước cưới bị bố mẹ chồng coi thường, vừa mua được nhà liền nghe yêu cầu sốc - 2

“Theo miêu tả của cô ấy thì bố mẹ chồng quả thực rất đáng ghét. Họ không thương con cũng không quan tâm đến cháu trai, chỉ muốn dùng hai chữ đạo đức để buộc người khác phải phục tùng ý muốn của mình.”

“Sao lúc trước coi thường con dâu thế, giờ lại đòi hỏi các con phải thế này, thế kia nhỉ. Bố mẹ chồng này khó hiểu ghê!”

“Ôi không ít những bố mẹ chồng thế này đâu. Nhưng bạn cũng nên cư xử khéo léo vì dù sao vẫn là bố mẹ của chồng mình. Máu mủ ruột già không bỏ được nhau đâu!”

Chồng nhất quyết chỉ mặc quần áo cũ, vợ định vứt đi thì ngã khuỵu trước lời anh nói
Dù kết hôn đã hơn 1 năm và có con chung, người phụ nữ này vẫn thấy chồng luôn mặc đồ cũ do bố mẹ và người yêu cũ mua. Cô quyết định mua sắm quần áo...

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h