Con gái và con rể ông Donald Trump sẽ về đâu sau bầu cử Tổng thống Mỹ 2020?

Ngày 05/11/2020 21:01 PM (GMT+7)

Ivanka Trump và chồng là Jared Kushner là 2 người con duy nhất danh chính ngôn thuận bước vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, hậu bầu cử Tổng thống Mỹ nếu ông Trump có kết quả thua, họ sẽ đi về đâu?

Hậu bầu cử Tổng thống Mỹ nếu kết quả tốt đẹp cho ông Trump thì "đế chế" chính trị của ông gia đình ông sẽ được bảo đảm. Nhưng nếu mọi chuyện bất lợi thì mọi thứ do Tổng thống Donald Trump xây dựng sẽ đi về đâu? Đặc biệt với con gái và con rể của ông Trump, Ivanka Trump và Jared Kushner sẽ thế nào?

Trong số 5 người con thì Ivanka Trump được coi là hoàn hảo về mọi mặt và chính ông Trump cũng tin tưởng đưa con gái vào nội các Nhà Trắng. Con gái cưng của ngài Tổng thống thứ 45 nước Mỹ trở thành cố vấn đặc biệt và là "cánh tay" đắc lực của ông Trump.

Điều đó được thể hiện rõ qua 4 năm nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ và thời gian vận động tranh cử Nhà Trắng 2020 của ông Trump. Ivanka Trump đã hoàn thành xuất sắc. Trong cuộc chiến của cha, cô còn là người đưa chồng vào công việc chính trị của gia đình.

Họ - từ những người không có kinh nghiệm chính trị đã trở thành những "cánh tay" đắc lực cho cha ở Nhà Trắng. Trong khi Kushner phụ trách gần như mọi thứ, Ivanka luôn đồng hành cùng cha trong các cuộc gặp mặt lãnh đạo thế giới.

Con gái và con rể ông Donald Trump sẽ về đâu sau bầu cử Tổng thống Mỹ 2020? - 1

Tổng thống Trump và con gái Ivanka Trump.

Dấu ấn Ivanka Trump trong suốt 4 năm nhiệm kỳ của cha thì quá rõ ràng nhưng chồng cô thì lại cực kỳ bí ẩn. Tuy nhiên, với giới phân tích, Jared Kushner mới chính là người giúp ông Trump rất nhiều.

Theo nhiều nguồn tin tin cậy về chiến dịch tranh cử của ông Trump, chàng rể Jared Kushner là người giúp Donald Trump giải quyết nhiều công việc lớn nhỏ, từ cố vấn cho chiến dịch tranh cử đến chăm sóc trang Facebook của tỷ phú. Thậm chí, trong cuộc vận động tranh cử này, các nhà tài trợ, chuyên gia chính sách hay lãnh đạo đảng Cộng hòa thường phải liên lạc qua Kushner sau đó mới có thể nói chuyện hay gặp mặt tỷ phú Trump. Ông Trump luôn tìm đến con rể để nghe những đánh giá, nhận xét về các kế hoạch của mình.

Sự giúp sức của con rể được thể hiện rõ ràng nhất trong việc ông Donald Trump đã nghe theo lời Jared sa thải người quản lý chiến dịch tranh cử tổng thống của mình, Corey Lewandowski. Việc làm này khiến giới truyền thông Mỹ đồn thổi một phen và sau cùng mọi việc được yên ắng trở lại.

Con gái và con rể ông Donald Trump sẽ về đâu sau bầu cử Tổng thống Mỹ 2020? - 2

Ivanka Trump được coi là tương lai chính trị của nhà Trump.

Ngoài ra, Jared Kushner liên tục tham gia vào việc dự thảo những bài phát biểu của ông Trump khiến ông vững vàng hơn trong các bài tranh luận của mình trước cử tri. Nói về tài năng này của con rể, ông Trump nói: "Thành thực mà nói, Jared là một người kinh doanh bất động sản rất thành công, nhưng tôi nghĩ cậu ấy thích chính trị hơn bất động sản. Và cậu ấy cũng giỏi làm chính trị".

Con gái và con rể ông Donald Trump sẽ về đâu sau bầu cử Tổng thống Mỹ 2020? - 3

Vợ chồng Ivanka Trump và Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ năm 2016.

Nhờ sự cố gắng này cả Ivanka Trump lẫn Jared Kushner đều có tiếng tăm trong giới chính trị. Tuy nhiên, hiện tại nếu ông Trump dừng lại thì cả 2 sẽ ra sao? Nhiều chuyên gia đánh giá, họ vẫn theo đuổi con đường kinh doanh, phát triển cá nhân của mình. Cả Ivanka lẫn Jared đều ổn vì họ có sẵn mối quan hệ do bản thân xây dựng và kết nối trong nhiều năm qua.

Giống như ông Craig Holman, người vận động hành lang của nhóm giám sát chính phủ Public Citizen nói: "Mấu chốt là 4 năm làm việc cho chính phủ đã giúp các con Trump thành công. Không ai trong số họ bị thua kém. Cả gia đình Trump đã lồng ghép công việc kinh doanh với công việc chính phủ. Họ vẫn ổn cả thôi bất kể kết quả bầu cử có thế nào".

Con gái và con rể ông Donald Trump sẽ về đâu sau bầu cử Tổng thống Mỹ 2020? - 4

Ông Trump và con rể cùng con gái trong một sự kiện.

Tuy nhiên, một số người lại nhận định nếu Trump thua thì con cái ông sẽ gặp khó khăn về con đường chính trị sau này. Barb McQuade, cựu công tố viên Mỹ và nhà phê bình Trump thường xuyên trên MSNBC, nói. "Nếu chủ nghĩa Trump thắng thế một lần nữa, nó sẽ trở nên vững chắc hơn trong hệ thống chính trị của chúng tôi và mở đường cho một người kế nhiệm rõ ràng như Donald Trump Jr. hay Ivanka Trump. Chúng tôi có thể thấy một hoặc cả hai người này tranh cử dựa trên đà mà cha họ tạo ra".

Chân dài gợi cảm là trợ thủ đắc lực của Donald Trump quyền lực như thế nào?
Trước khi trở thành trợ thủ đắc lực của Tổng thống Donald Trump, Ivanka Trump từng có cuộc "dạo chơi" ở làng giải trí.
Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Mỹ Donald Trump