Con trai 26 tuổi có nhóm máu khác bố mẹ, cặp vợ chồng sốc nặng khi xét nghiệm ADN

Ngày 20/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Sau 26 năm nuôi nấng, cặp vợ chồng sốc nặng khi nhận được kết quả xét nghiệm ADN của con trai.

Theo tờ Chosun Ilbo đưa tin, 26 năm trước, một cặp vợ chồng người Hàn Quốc mãi không có con nên đã tìm đến phương pháp thụ tinh ống nghiệm, sử dụng trứng của người mẹ và tinh trùng của người bố. Nào ngờ mới đây, khi đi xét nghiệm ADN, họ bàng hoàng phát hiện người con chỉ có quan hệ huyết thống với mẹ chứ không có bất cứ liên quan nào đến bố. Khi cặp vợ chồng khiếu nại vấn đề này, họ càng sốc hơn với câu trả lời của bệnh viện.

Ông A, người bố trong câu chuyện trên, đã kể lại trải nghiệm của mình trên chương trình "Kim Hyun-jung's News Show" của đài phát thanh CBS. Ông A cho biết mình và vợ đã kết hôn nhiều năm mà không có con, khi đi khám thì đều nhận kết quả là bị vô sinh. Không còn cách nào khác, vợ chồng ông A đã tìm đến phương pháp thụ tinh ống nghiệm với hy vọng có một đứa con cho riêng mình.

May thay, ca thụ tinh đã thành công và đứa trẻ chào đời năm 1996. Vợ chồng ông A hết sức vui mừng và hạnh phúc trước sự xuất hiện của cậu con trai này.

Đến khi đứa con lên 5 tuổi, trong một lần tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, bác sĩ đã tiến hành lấy máu của người con để xét nghiệm. Kết quả cho thấy người con mang nhóm máu A. Vợ chồng ông A hết sức khó hiểu bởi cả 2 người đều mang nhóm máu B, sao con trai lại mang nhóm máu A được?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vợ chồng ông A lập tức tới hỏi vị giáo sư đã phụ trách thụ tinh ống nghiệm cho mình. Người này đã trấn an vợ chồng ông A rằng tuy đây là chuyện hy hữu nhưng có thể xảy ra. "Không có gì phải lo lắng cả. Đây là chuyện có thể xảy ra bởi đứa trẻ sinh ra nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm có thể có đột biến", vị giáo sư giải thích, đồng thời còn trích dẫn một số trường hợp tương tự ở nước ngoài cho thêm phần uy tín.

Vợ chồng ông A đã thực sự tin vào lời nói này và đem con về nuôi nấng bình thường. 26 năm trôi qua, khi con trai đã trưởng thành, ông A và vợ nghĩ rằng mình cần phải giải thích cho con hiểu lý do tại sao anh ấy có nhóm máu khác bố mẹ, vì vậy đã liên hệ với vị giáo sư phụ trách năm xưa, yêu cầu ông ấy đưa ra tài liệu giải thích. 

"Tôi muốn giải thích chi tiết cho con về sự đột biến và nói với nó rằng nhóm máu của nó đã thay đổi", ông A kể. Tuy nhiên, vợ chồng ông A đã không nhận được hồi âm từ vị giáo sư, còn phía bệnh viện thì trả lời rằng họ không thể giúp được gì cho trường hợp này.

Khi ấy, vợ chồng ông A mới bắt đầu nảy sinh nghi ngờ và quyết định đi xét nghiệm ADN. Họ đã xét nghiệm tới 3 lần và kết quả đều giống nhau: Người con trai có quan hệ huyết thống với mẹ nhưng hoàn toàn không phải máu mủ của bố.

"Tôi không muốn tin vào điều đó. Tôi đã hỏi nhân viên xét nghiệm di truyền rằng liệu anh ấy từng gặp trường hợp nào như thế này chưa, có thật có đột biến khi thụ tinh ống nghiệm không, nhưng anh ấy không dám trả lời. Tôi không nghĩ được gì nữa, đầu óc hoàn toàn xám xịt lại", ông A nhớ lại cảm xúc của mình.

Sau đó, ông A đã nghiên cứu thông qua luật sư và biết được rằng có rất nhiều trường hợp trứng của người mẹ hoặc tinh trùng của người bố bị tráo đổi trong quá trình thụ tinh ống nghiệm xảy ra ở nước ngoài, chẳng hạn như ở Mỹ hoặc Singapore. Điều này là do sai sót của bệnh viện, dẫn đến hậu quả không ai tưởng tượng được.

Vợ chồng ông A cũng đã đem kết quả xét nghiệm ADN tới gặp vị giáo sư kia nhưng không thể liên lạc được. Khi họ khiếu nại với bệnh viện, phía bệnh viện chỉ trả lời rằng vị giáo sư đã nghỉ hưu mà không đưa ra lời giải thích nào. Thậm chí, bệnh viện còn nghi ngờ ngược rằng liệu có phải vợ ông A đã ngoại tình rồi mang thai đứa con của người khác hay không, khiến vợ chồng ông A càng thêm phẫn nộ.

Giờ đây, vợ chồng ông A đang tiến hành khởi kiện bệnh viện, hy vọng đòi lại công lý cho gia đình mình. Ông A nói thêm: "Con trai tôi không biết gì. Tôi vẫn chưa thể nói được. Tôi đang suy nghĩ xem phải nói chuyện này với con trai như thế nào".

Chồng biến thành người khác sau lần chết đi sống lại, vợ sợ hãi đòi ly hôn ngay
Đột nhiên sống lại sau khi được chẩn đoán đã chết, người đàn ông này cũng thay đổi hẳn, từ một người thích ăn cay thành không ăn cay, thậm chí còn...

Chuyện lạ thế giới

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h