Nằm mơ thấy vợ quá cố suốt 3 ngày, chồng quyết định mở nắp quan tài để tìm ra sự thật

Ngày 17/03/2024 12:00 PM (GMT+7)

Suốt 3 ngày liên tiếp mơ thấy vợ quá cố kêu cứu, người chồng quyết tâm bật nắp quan tài của cô để tìm nguyên nhân bất chấp bao lời can ngăn từ những người xung quanh.

Đầu năm 2019, một người đàn ông tên Trần Bân sống tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã gặp phải chuyện hết sức kỳ lạ. Anh liên tục mơ thấy vợ mình kêu cứu: "Trần Bân, đến cứu em, em không muốn ở lại chỗ này". Thực tế, vợ anh đã qua đời vì bệnh nặng cách đây 1 tháng, vì thế giấc mơ này khiến anh không khỏi hoảng sợ, lo lắng, đặc biệt là khi nó xảy ra 3 ngày liên tiếp. Cuối cùng, sau khi tới mộ vợ, Trần Bân đã tìm ra câu trả lời.

Theo trang Sohu đưa tin, anh Trần Bân sinh ra trong một ngôi làng nhỏ ở miền núi hẻo lánh, gia đình chủ yếu sống bằng nghề nông. Sau khi tốt nghiệp cấp hai, Trần Bân không học lên nữa mà đi làm giúp bố mẹ kiếm tiền. Sau vài năm, anh cảm thấy cuộc sống làm nông quá nhàm chán, mãi mãi không thể phất lên được nên quyết định rời quê để học hỏi kinh nghiệm. Sau đó, anh quay về kinh doanh, sự nghiệp khá phát đạt.

Nằm mơ thấy vợ quá cố suốt 3 ngày, chồng quyết định mở nắp quan tài để tìm ra sự thật - 1

Khi đã có kinh tế, anh Trần Bân bắt đầu nghĩ đến chuyện hôn sự của mình. Anh nhờ đến sự giúp đỡ của một bà mối trong làng và được giới thiệu với cô Lâm Phương. Cả 2 cảm thấy rất hợp nhau nên quyết định kết hôn chỉ sau một thời gian ngắn hẹn hò. Cô Lâm Phương đã hạ sinh cho chồng một bé trai kháu khỉnh, đáng yêu.

Chỉ đáng tiếc, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Không lâu sau khi sinh con, cô Lâm Phương cảm thấy sức khỏe đi xuống rõ rệt, tới bệnh viện khám mới biết rằng mình đã mắc ung thư giai đoạn cuối. Anh Trần Bân đã cố hết sức để đưa vợ đi chạy chữa nhưng không thành công, cô Lâm Phương vẫn qua đời trong sự tiếc nuối khôn nguôi của gia đình và bạn bè.

Khoảng 1 tháng sau đám tang của cô Lâm Phương, khi ấy chuẩn bị đến Tết Nguyên đán năm 2019, anh Trần Bân bất ngờ mơ thấy vợ. Cô Lâm Phương xuất hiện trong giấc mơ của chồng và lặp đi lặp lại câu nói: "Cứu em". Ban đầu, Trần Bân nghĩ rằng do mình quá nhung nhớ vợ, cộng thêm nhiều căng thẳng trong cuộc sống nên mới có giấc mơ kỳ lạ như vậy.

Nằm mơ thấy vợ quá cố suốt 3 ngày, chồng quyết định mở nắp quan tài để tìm ra sự thật - 2

Tuy nhiên trong 3 ngày liên tiếp, Trần Bân đều mơ cùng một giấc mơ, khiến anh không khỏi hoài nghi và hoảng sợ. Nghĩ đến những chuyện tâm linh, Trần Bân quyết định tới mộ vợ, mang theo một số món ăn mà cô thích. Nhìn bia mộ vợ, trái tim anh Trần Bân đau thắt lại, anh vẫn tự hỏi câu nói của vợ trong giấc mơ có nghĩa là gì.

Sau đó, anh Trần Bân đứng dậy nhổ cỏ xung quanh mộ vợ. Đúng lúc ấy, anh phát hiện một chiếc vòng tay rơi phía sau mộ. Trần Bân hết sức bàng hoàng bởi đây là chiếc vòng tay của vợ, do chính anh đeo cho cô trước lúc đóng nắp quan tài, tại sao bây giờ nó lại xuất hiện ở đây? 

Suy nghĩ một hồi, anh Trần Bân quyết định đào mộ vợ lên kiểm tra. Khi biết tin này, gia đình anh và gia đình cô Lâm Phương đều một mực phản đối. Ai nấy đều cho rằng việc khai quật mộ người đã khuất là điều cấm kỵ, được coi là hành vi thiếu tôn trọng người đã mất, đồng thời cũng khiến người còn sống gặp nhiều điều xui rủi. Mặc dù vậy, anh Trần Bân vẫn quyết tâm thuê người đào mộ để làm rõ những nghi vấn của mình.

Nào ngờ, khi nắp quan tài được mở ra, cảnh tượng bên trong khiến tất cả mọi người choáng nặng, suýt ngất. Bên trong quan tài không có bất cứ thi thể nào, hoàn toàn trống rỗng. Anh Trần Bân sợ hãi, lập tức gọi điện báo cảnh sát.

Nằm mơ thấy vợ quá cố suốt 3 ngày, chồng quyết định mở nắp quan tài để tìm ra sự thật - 3

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện ra rằng thi thể của cô Lâm Phương đã bị những kẻ xấu đào trộm và đánh cắp, dùng làm "minh hôn", hay còn gọi là đám cưới ma. Đây là một hủ tục ghê rợn của người Trung Quốc cổ đại và vẫn chưa hoàn toàn biến mất trong thế giới hiện đại. Người xưa cho rằng những nam nữ thanh niên chưa kết hôn mà không may chết sớm thì cha mẹ bắt buộc phải tổ chức minh hôn cho họ, như vậy người đã khuất mới được yên nghỉ. Minh hôn có thể là đám cưới giữa 2 người đã chết hoặc giữa một người đã khuất và một người còn sống. Đây là một vấn nạn mà các cơ quan chức năng vẫn đang đau đáu để dập tắt.

Sau đó, cảnh sát đã tiến hành truy lùng và bắt giữ được nhóm đối tượng cướp mộ của cô Lâm Phương, khiến chúng phải chịu hình phạt thích đáng của pháp luật. Bên cạnh đó, thi thể của cô Lâm Phương cũng được trao trả cho gia đình để cô được an nghỉ.

Về phía anh Trần Bân, tuy anh không hoàn toàn tin vào việc vợ "báo mộng" cho mình nhưng cũng không thể phủ nhận chuyện những giấc mơ đã giúp anh phát hiện ra sự thật trên. 

Nghi vợ quan hệ bất chính với người hàng xóm mù, chồng tức giận hành động đáng sợ
Thấy vợ ra ngoài cười nói với người hàng xóm, về nhà lại cáu gắt khó chịu với chồng, người chồng không khỏi nghi ngờ vợ mình đã thay lòng.

An ninh hình sự

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h