Tức giận vì hàng xóm xấu tính luôn vứt rác trước cửa, cô gái bật khóc khi biết lý do

Ngày 15/03/2024 06:03 AM (GMT+7)

Khó chịu khi ngày nào cũng thấy hàng xóm vứt rác trước cửa nhà mình, cô gái quyết định sang gặp họ để nói chuyện nhưng lại thay đổi hẳn thái độ khi biết lý do.

Nhiều người đã đen đủi gặp phải những người hàng xóm xấu tính, thường xuyên gây chuyện, ảnh hưởng tới cuộc sống. Tuy nhiên ngược lại, cũng có không ít người hàng xóm lại vô cùng tốt bụng, chân thành, đúng với câu nói "bán anh em xa, mua láng giềng gần", mà câu chuyện dưới đây là một minh chứng. Câu chuyện được chia sẻ trên chương trình "Bạn ơi hãy lắng nghe" của kênh Mango TV đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng sau khi phát sóng.

Được biết, một cô gái trẻ tên Dung Dung đã tới thuê phòng tại một khu tập thể cũ ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ban đầu, cô Dung Dung không gặp điều gì bất tiện khi ở đây. Do bản thân là người hướng nội, mới chuyển đến nên không quen biết ai, lại thường xuyên đi sớm về khuya vì công việc bận rộn nên cô cũng không thường xuyên chạm mặt hàng xóm. Đối với cô Dung Dung, đây là chuyện hết sức bình thường, không có gì đáng ngại. 

Thế nhưng gần đây, cô Dung Dung bắt đầu thấy khó hiểu và tức giận khi thường xuyên thấy rác bị vứt ngay trước cửa nhà mình. Mỗi lần đi làm về muộn, cô Dung Dung đều thấy một vài đôi giày da cũ của đàn ông đặt trước cửa nhà. Lúc đầu, Dung Dung nghĩ hàng xóm để nhầm nên âm thầm đặt lại cửa nhà họ. Tuy nhiên về sau, những đôi giày cũ vẫn bị vứt trước cửa nhà cô mỗi ngày, khiến cô không khỏi khó chịu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cho đến khi không thể chịu nổi nữa, cô Dung Dung quyết định gõ cửa nhà hàng xóm để chất vấn: "Tại sao cứ vứt rác trước cửa nhà tôi vậy? Không dùng nữa thì vứt vào thùng rác đi, đừng vứt ở đây nữa".

Trước lời chỉ trích của cô Dung Dung, bà hàng xóm tỏ ra sững sờ, không nói nên lời. Thấy người hàng xóm đã lớn tuổi, cô Dung Dung không muốn làm to chuyện nên chỉ về nhà đóng cửa.

Đến tối hôm đó, khi cô Dung Dung đi làm về, cô vẫn tiếp tục thấy mấy đôi giày da cũ vứt trước cửa nhà mình. Chưa kịp tức giận, cô lại nhìn thấy một mẩu giấy. Mở ra đọc, cô Dung Dung đã rơi nước mắt với nội dung bên trong:

"Chào cô, cháu là hàng xóm sống ở bên cạnh ạ. Vì cô hay đi làm về muộn nên mọi người chưa có cơ hội gặp gỡ, nói chuyện. Hôm nay, cháu nghe bà mình kể lại câu chuyện và nhận ra có một chút hiểu lầm. Bà cháu biết cô chỉ sống một mình, lo lắng cho sự an toàn của cô, vì vậy mới để đôi giày da của đàn ông ở trước cửa để ngụy trang. Đôi giày đó tuy đã cũ nhưng không phải rác đâu, ông cháu vẫn sử dụng đó ạ".

Đọc dứt lời, cô Dung Dung cũng bật khóc nức nở. Cô vừa cảm thấy hối hận vì đã to tiếng với người hàng xóm tốt bụng, lại vừa xúc động và tủi thân trước sự giúp đỡ không cần báo đáp của những người hoàn toàn xa lạ. Hóa ra suốt thời gian qua, cô Dung Dung đã trách nhầm người hàng xóm. Lòng tốt của hàng xóm khiến cô gái trẻ nhận ra rằng xung quanh mình vẫn còn rất nhiều điều tươi đẹp.

Tức giận vì hàng xóm xấu tính luôn vứt rác trước cửa, cô gái bật khóc khi biết lý do - 2

Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống
Trong lúc mọi người chỉ đứng nhìn và bàn tán, cô gái trẻ đã nhanh chóng đến bên cậu nam sinh, nói lời an ủi rồi ôm cậu vào lòng.

Tin tốt sáng nay

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay