Con trai 4 tuổi kêu khó thở và đau mũi, mẹ “sốc nặng” khi nhìn thấy phim chụp X-quang

Ngày 03/02/2018 00:13 AM (GMT+7)

Cứ nghĩ con chỉ bị viêm mũi nhẹ, nhưng bà mẹ người Trung Quốc đã sốc nặng khi xem kết quả chụp X-quang của con.

Mới đây, một bà mẹ ở Trung Quốc đã đăng tải câu chuyện khủng khiếp mà con trai mình đã gặp phải lên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm, chú ý của rất nhiều người.

Theo cô Mạnh kể lại, khoảng 10 tháng trước, cậu con trai Hàm Hàm (4 tuổi) của cô bắt đầu ngủ ngáy vào ban đêm và mở miệng để thở cả đêm. Tuy nhiên, cô Mạnh cũng chủ quan và nghĩ không có vấn đề gì nghiêm trọng cho đến thời gian gần đây, sau khi nhận thấy con có hiện tượng ngừng hô hấp khi đi ngủ, người mẹ mới hốt hoảng đưa đi bệnh viện kiểm tra.

Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Chiết Giang, các bác sĩ tai mũi họng đã tiến hành kiểm tra cẩn thận mũi của Hàm Hàm. Họ phát hiện trong một bên mũi của Hàm Hàm có rất nhiều dịch nên cho rằng đứa trẻ có thể bị bệnh viêm xoang hoặc phì đại adenoids.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành chụp X-quang cho Hàm Hàm, các bác sĩ sốc khi thấy trong mũi của cậu bé có sự xuất hiện của một chiếc đinh. Chính vì thế mà bé trai không những bị phì adenoids mà còn bị tắc lỗ mũi.

Con trai 4 tuổi kêu khó thở và đau mũi, mẹ “sốc nặng” khi nhìn thấy phim chụp X-quang - 1

Sau khi tiến hành chụp X-quang cho Hàm Hàm, các bác sĩ sốc khi thấy trong mũi của cậu bé có sự xuất hiện của một chiếc đinh

Các bác sĩ cho biết: “Chiếc đinh mắc kẹt ở rất sâu trong mũi và có thể dễ dàng rơi xuống khí quản, gây nghẹt thở. Tình trạng của Hàm Hàm rất nguy hiểm nên chúng tôi quyết định phẫu thuật để lấy chiếc đinh ra ngay lập tức”.

Trong ca phẫu thuật, bác sĩ gắp ra được một chiếc đinh dài gần 3cm. Chiếc đinh đã bị gỉ chuyển sang màu đen và dính rất nhiều dịch nhầy trong mũi của Hàm Hàm. Ngay sau khi nhìn thấy chiếc đinh, cô Mạnh đã vô cùng sợ hãi và tự trách bản thân vì không quan tâm đến con.

“Tôi không biết Hàm Hàm cho đinh vào mũi từ bao giờ. Thằng bé thường xuyên kêu đau mũi nhưng tôi chỉ nghĩ rằng bé bị viêm mũi không đáng kể. Chỉ đến khi thấy con ngủ ngáy to và có hiện tượng ngừng thở, tôi mới đưa con đi bệnh viện kiểm tra”, cô Mạnh cho biết.

Con trai 4 tuổi kêu khó thở và đau mũi, mẹ “sốc nặng” khi nhìn thấy phim chụp X-quang - 2

Trong ca phẫu thuật, bác sĩ gắp ra được một chiếc đinh dài gần 3cm

Hiện tại, bé Hàm Hàm vẫn nằm trong bệnh viện nhưng tình trạng đã ổn định và sẽ sớm được xuất viện.

Thông qua trường hợp của bé Hàm Hàm, bác sĩ khuyên các bậc phụ huynh nên để ý đến trẻ nhiều hơn. Bé còn ít tuổi nên có thể chưa diễn ra hết được những rắc rối mà mình đang gặp phải, chính vì thế bố mẹ đừng bao giờ xem nhẹ việc trẻ kêu đau hay khó chịu trong người. Tốt nhất, người lớn không nên để trẻ tiếp xúc với những món đồ vật nhỏ như pin, hạt ngô, nam châm, tẩy bút chì... vì rất có thể bé sẽ cho vào miệng hoặc mũi, dẫn đến nguy hiểm.

Đồng thời, các bác sĩ nhắc nhở người lớn không nên xem nhẹ việc trẻ ngủ ngáy bởi đôi khi hiện tượng đó lại là dấu hiệu cho thấy bé đang gặp phải một vấn đề nào đó về sức khỏe.

Nhật Linh/Dịch từ QQ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h