Con trai hiệp sĩ bị cướp đâm chết: “Bố không còn đón con ở trường và chở đi chơi nữa”

Ngày 14/05/2018 14:00 PM (GMT+7)

“Trước kia, con thấy bố đi làm thêm buổi tối. Mẹ bảo công việc đó nguy hiểm nhưng con không biết đó là gì. Giờ con mới biết bố là hiệp sĩ đường phố”, bé Đạt nói.

Sáng 14/5, Trung tâm Giám định pháp y (Q.5, TP.HCM) bao trùm không khí tang thương khi những người thân của 2 hiệp sĩ hi sinh trong lúc bắt băng cướp tối 13/5 chờ đợi nhận thi thể.

Ngồi trước cổng trung tâm, bé trai chừng 10 tuổi liên tục bám lấy mẹ với gương mặt buồn rầu và hoảng sợ. Đó là bé Nguyễn Thành Đạt, con trai anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) – một trong hai hiệp sĩ thiệt mạng trong lúc truy đuối nhóm cướp xe SH trên đường Cách mạng tháng Tám (Q.3, TP.HCM).

Chị Dung – mẹ bé Đạt cho biết sau khoảng thời gian sinh sống, chị và anh Thôi tạm thời ly hôn. Chị Dung dẫn bé Đạt về sống cùng ông bà ngoại tại quận Gò Vấp, còn anh Thôi thuê nhà trọ và hàng ngày chạy xe ôm mưu sinh. Khi đêm xuống, hết khách thì anh tham gia đội săn bắt cướp. 

Con trai hiệp sĩ bị cướp đâm chết: “Bố không còn đón con ở trường và chở đi chơi nữa” - 1

Chị Dung và con trai đứng trước cửa cổng Trung tâm pháp y chờ đến giờ nhận thi thể chồng cũ về lo hậu sự

“Nghe tin anh ấy gặp nạn, tôi bủn rủn chân tay không tin đó là sự thật. Lúc còn chung sống với nhau, tôi cũng lo lắng bởi công việc này rất nguy hiểm. Nhiều lúc tôi muốn khuyên anh “bỏ nghề” nhưng nghĩ đến việc giúp đỡ mọi người lại đành cầu nguyện mọi sự bình an. Giờ anh đã ra đi mãi mãi, bỏ mặc bé Đạt trên cõi đời này”, chị Dung bật khóc.

Khi biết chồng cũ gặp nạn, chị Dung không dám nói cho con trai biết. Chị nói: “Nghe người ta nói bố mất, thằng bé òa khóc nức nở. Anh Thôi hẹn nó sáng nay qua nhà đón đi học, vậy mà giờ anh đã nằm xuống”.

Thấy mẹ khóc, Đạt đưa đôi mắt buồn hướng về phía những chiếc xe tang rồi hỏi: “Bố sẽ không còn đón con ở trường và chở đi chơi nữa hả mẹ?”, sau đó em ngả người vào lòng mẹ, cúi đầu xuống đất.

Con trai hiệp sĩ bị cướp đâm chết: “Bố không còn đón con ở trường và chở đi chơi nữa” - 2

Bé Đạt buồn rầu khi nghĩ về bố

Được biết, thường ngày anh Thôi đều qua trường đón Đạt sau mỗi buổi học. Thi thoảng, anh lại đưa con trai đi công viên chơi hoặc mua quần áo, giày dép mới. “Con sống với ngoại nhưng bố vẫn thương yêu và quan tâm. Trước kia, con hay thấy bố đi làm buổi tối, mẹ bảo việc đó nguy hiểm nhưng con không biết đó là gì? Giờ bố mất, người ta nói bố là hiệp sĩ cứu người nên con mới biết. Con rất nhớ bố”, Đạt tâm sự.

Phía gia đình hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) cũng có mặt tại Trung tâm Gíam định pháp y để chờ đón thi thể về gia đình lo hậu sự.

Trước đó, khoảng 21h tối 13/5, nhóm “hiệp sĩ đường phố” tại Tân Bình, TP.HCM đang di chuyển trên đường Cách mạng tháng Tám thì bất ngờ phát hiện 2 thanh niên đi xe máy định cướp xe SH ở một cửa hàng.

Nhóm hiệp sĩ đã hô hoán nhưng bị  hai tên cướp và đồng bọn đi phía sau dùng hung khí tấn công.

Sự việc khiến 2 hiệp sĩ và 1 người dân tử vong, 3 người còn lại bị thương nặng phải vào bệnh viện cấp cứu.

Nhận tin báo, Công an quận 3 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM có mặt phong tỏa hiện trường, đồng thời trích xuất hình ảnh camera an ninh xung quanh để nhận dạng nhóm đối tượng.

Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút 2 hiệp sĩ đường phố bị nhóm cướp đâm chết trên phố
"Tôi vừa tri hô "đánh lộn…đánh lộn" thì thấy một tên cướp rút dao đâm các anh trong nhóm hiệp sĩ Tân Bình…", anh T. – người chứng kiến toàn bộ sự việc...
Minh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự