Công an kết luận vụ người mẹ viết đơn “Xin đi tù vì bị hàng xóm hiếp dâm 2 lần"

Ngày 29/09/2017 19:42 PM (GMT+7)

Sau khi VKSND huyện Tân Thạnh tiếp tục bác đơn khiếu nại của chị L., Công an tỉnh Long An cho biết thống nhất với VKS tỉnh không khởi tố vụ án hình sự.

Chiều 29/9, Thiếu tướng Phan Chí Thanh,  GĐ công an tỉnh Long An đã chủ trì họp báo vụ người mẹ đơn thân - chị T.L (35 tuổi, ngụ khu phố 5, thị trấn Tân Thạnh) khiếu nại cơ quan điều tra huyện Tân Thạnh không khởi tố vụ án liên quan đến chị.

Đại tá Lưu Minh Thủy, người phát ngôn của Công an tỉnh Long An cho biết về kết quả thẩm định đơn tố giác của chị L.

Theo kết quả thẩm định, 17h ngày 21/6, chị L. tố giác đến Công an thị trấn Tân Thạnh về việc bị H.L.A (29 tuổi, ngụ thị trấn Tân Thạnh) dùng dao khống chế để hiếp dâm hai lần từ đêm 20 đến sáng 21/6 tại nhà riêng.

Công an kết luận vụ người mẹ viết đơn “Xin đi tù vì bị hàng xóm hiếp dâm 2 lầnamp;#34; - 1

Thiếu tướng Phan Chí Thanh, GĐ công an tỉnh Long An đã chủ trì họp báo

Ngày 27/6, chị L. làm đơn tố cáo và yêu cầu Công an huyện Tân Thạnh điều tra làm rõ, xử lý bằng pháp luật hình sự đối với A..  Kèm theo đó là tờ tường trình việc A. thực hiện hành vi hiếp dâm.

"Qua kết quả xác minh của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Thạnh, có sự phê chuẩn của VKSND huyện Tân Thạnh cũng như thẩm định của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, thống nhất với VKSND tỉnh, quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác về tội phạm hiếp dâm do bà T.L tố giác là đúng quy định", Công an nêu rõ.

Công an kết luận vụ người mẹ viết đơn “Xin đi tù vì bị hàng xóm hiếp dâm 2 lầnamp;#34; - 2

Đại tá Lưu Minh Thủy (ở giữa) người phát ngôn  của Công an tỉnh Long An thông tin với báo chí

Trao đổi với chúng tôi, chị L. cho hay, sau khi bị đối tượng A. làm nhục, 7h sáng 21/6, chị đã điện thoại báo cho Phó Công an thị trấn Tân Thạnh và Phó Công an huyện Tân Thạnh.

Chị nói: “Sau khi nghe tôi trình báo, anh Phó Công an thị trấn đã nhờ một người dân phòng mang 200.000 nghìn đồng đưa cho tôi vì biết tôi không có tiền đi lên tỉnh. Chiều cùng ngày, anh này nói quên báo lãnh đạo nên bảo tôi qua trụ sở Công an thị trấn trình báo. Một tuần sau đó, tôi có đơn chính thức đến tố cáo tên A.”

Theo nội dung tố cáo, 0h ngày 21/6, khi đi đám tang của người quen  về và chuẩn bị cho 2 con gái ngủ thì phát hiện có tiếng động sau nhà. Chị L. liền chạy ra kiểm tra rồi bị một thanh  niên bịt mặt cầm dao kề vào cổ uy hiếp, đe dọa nếu la hét sẽ giết cả 3 mẹ con.

Công an kết luận vụ người mẹ viết đơn “Xin đi tù vì bị hàng xóm hiếp dâm 2 lầnamp;#34; - 3

Chị L.kể lại toàn bộ sự việc

Chị L. đã tìm mọi cách kéo dài thời gian và nghĩ cách hại tên A. như đun nước sôi tạt lên người nhưng không dám, sợ 2 con bị giết hại.

 Khoảng 4h sáng, chị L. đồng ý cho A. "quan hệ" 2 lần liên tiếp. 7h sáng, chị gọi điện báo Phó Công an thị trấn Tân Thạnh và được hướng dẫn lên tỉnh Long An xin thuốc điều trị phơi nhiễm HIV. 

Sau đó, Công an mời các bên lên làm việc, đối tượng A. đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Tuy nhiên, sau 2 tháng điều tra, Công an huyện Tân Thạnh ra thông báo không khởi tố vụ án vì "không có sự việc phạm tội", theo quy định tại khoản 1 điều 107, Bộ luật tố tụng hình sự 2003.

Bức xúc với quyết định của Cơ quan điều tra, chị L.đã viết đơn "Xin đi tù" gửi đến cơ quan chức năng. 

Ngày 18/9, VKSND huyện Tân Thạch cho biết sau khi nhận đơn khiếu nại của chị L., VKS đã nghiên cứu, xác minh mà mời những người có liên quan đến lấy lời khai.

Dựa trên các tài liệu xác minh không có sự việc phạm tội như tố cáo nên VKSND huyện Tân Thạnh đã bác đơn kiếu nại của chị L. Sau đó, chị đã làm đơn gửi đến VKSND tỉnh Long An để cầu cứu. 

>> Xem thêm: MẸ ĐƠN THÂN TỔ BỊ HÀNG XÓM HIẾP DÂM 2 LẦN, VIẾT ĐƠN "XIN ĐI TÙ VÌ QUÁ NHỤC NHÃ"

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự