Công bố ca nhiễm thứ 55, 56, 57 tại Việt Nam, 2 ca ở Hà Nội

Ngày 15/03/2020 21:21 PM (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 57 ca.

Tối ngày 15/3, Bộ Y tế nhận được thông tin của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19. Đây là ca bệnh thứ 55 và 56 ở Việt Nam.

Bênh nhân thứ nhất là nam giới, 35 tuổi, quốc tịch Đức, là hành khách trên chuyến bay VN0018 từ Pháp về Nội Bài sáng ngày 14/03. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với COVID-19.

Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân thứ 2 cũng là nam giới, 30 tuổi, quốc tịch Anh, là hành khách trên chuyến bay từ Anh về Nội Bài lúc 05h30 sáng ngày 09/03. Sau khi nhập cảnh vào Hà Nội, bệnh nhân gặp thêm 2 người bạn nữa (cũng nhập cảnh vào Hà Nội nhưng khác chuyến bay) để đi du lịch cùng nhau, cả hai đều nữ quốc tịch Anh, một người 28 tuổi và một người 24 tuổi.

Bệnh nhân đăng ký ở khách sạn Hanoi Paradise Center Hotel (địa chỉ 22 Hàng Vôi, Hoàn Kiếm) lúc 01 đêm (đến 10/3 thì trả phòng). Từ 10/3-13/3, bệnh nhân đi du lịch tại Sapa trong đó có lưu trú ở khách sạn Mountain River Homestay Sapa (địa chỉ ở Tả Van, Sapa). Sau đó, bệnh nhân quay trở lại Hà Nội và lưu trú tại Khách sạn Oriental Suiter (địa chỉ 58 Hàng Đào, Hoàn Kiếm) từ ngày 13/3 đến nay.

Sau khi bệnh nhân đến khách sạn lưu trú, UBND phường Hàng Đào đã nắm bắt được thông tin và công bố quyết định cách ly đối với bệnh nhân này. 20h00 ngày 14/3, kết quả xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm kiểm soát bênh tật Hà Nội cho thấy bệnh nhân dương tính với COVID-19 và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm và cũng cho kết quả dương tính. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Công bố ca nhiễm thứ 55, 56, 57 tại Việt Nam, 2 ca ở Hà Nội - 1

Các bệnh nhân mới mắc hiện sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân thứ 3: Đến 21h30, Bộ Y tế nhận được thông báo của Viện Pasteur Nha Trang về ca mắc COVID-19 thứ 57 của Việt Nam. Bệnh nhân thứ 57 là nam giới, 66 tuổi, quốc tịch Anh, bay tới Hà Nội từ London trên chuyến bay VN0054 ngày 9/3/2020 (cùng chuyến bay với BN46 là tiếp viên của Vietnam Airlines). Bệnh nhân hiện đang được điều trị cách ly tại Quảng Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 57 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi. 

Điều đáng nói, các ca mắc mới được phát hiện từ nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau như từ: Anh, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc.... Ngoài các ca lây nhiễm từ nước ngoài xâm nhập vào, Việt Nam đã phát hiện những ca lây nhiễm trong cộng đồng ở một số tỉnh thành. Hiện cơ quan chức năng các địa phương đang tiến hành xác định, cách ly những người tiếp xúc gần với ca dương tính để thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, Bộ Y tế liên tục tham gia họp trực tuyến về COVID-19 do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức để chia sẻ, trao đổi các thông tin mới liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Hướng dẫn việc cách ly, theo dõi sức khỏe với trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054. Đồng thời hoàn thành dự thảo và lấy ý kiến góp ý để hoàn chỉnh Hướng dẫn giám sát tạm thời bệnh COVID-19, hướng dẫn cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú...

Chỉ đạo các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur và các địa phương điều tra dịch tễ các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính, xác minh người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính, khoanh vùng xử lý ổ dịch và cách ly theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc gần; tiếp tục triển khai khai báo y tế điện tử với tất cả các hành khách nhập cảnh Việt Nam.

Công bố ca nhiễm thứ 55, 56, 57 tại Việt Nam, 2 ca ở Hà Nội - 2

Công bố ca nhiễm thứ 55, 56, 57 tại Việt Nam, 2 ca ở Hà Nội - 3

Công bố ca nhiễm thứ 55, 56, 57 tại Việt Nam, 2 ca ở Hà Nội - 4

Thêm một ca nhiễm COVID-19 mới ở TP.HCM, nâng tổng ca mắc ở VN lên 54
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 54 ca.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19