Công nhân xây nhà đào được 3 quả trứng tròn vo, choáng váng khi biết sự thật

DOÃN KỲ - Ngày 17/10/2022 10:30 AM (GMT+7)

Đang đào đất để xây nhà, nhóm công nhân bất ngờ tìm thấy 3 quả trứng kỳ lạ nên đã nhanh chóng thông báo với chính quyền địa phương.

Mới đây, một nhóm công nhân xây dựng ở Trung Quốc đã đào được 3 quả trứng kỳ lạ dưới lòng đất. Sau khi các chuyên gia tới nơi và thẩm định, kết quả khiến tất cả mọi người vô cùng ngỡ ngàng.

Sự việc xảy ra vào ngày 5/10/2022 vừa qua tại huyện Vũ Ninh, thuộc thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Hôm đó, một nhóm công nhân xây dựng đã tiến hành đào một mảnh đất để làm móng xây nhà. Không thể ngờ trong quá trình này, họ lại đào được một khối đá có chứa 3 quả trứng kỳ lạ, tròn vo như trứng gà nhưng có kích thước to hơn, lại cứng như đá và có màu gần giống với khối đá.

Công nhân xây nhà đào được 3 quả trứng tròn vo, choáng váng khi biết sự thật - 1

Vì không biết đây là gì nên những công nhân xây dựng quyết định thông báo với chính quyền địa phương. Ngay sau đó, các nhân viên của Bảo tàng huyện Vũ Ninh đã tới hiện trường để kiểm tra vì nghi ngờ 3 quả trứng này có thể là cổ vật.

Những hình ảnh được chụp tại hiện trường cho thấy trên một khối đá màu nâu đỏ "mọc" ra 3 quả trứng hình tròn, một quả trứng lộ ra nhiều hơn, còn 2 quả còn lại vẫn ẩn trong phiến đá. Những công nhân xây dựng cho biết máy xúc của họ đã đào được khối đá này. 

Sau khi xem xét và kiểm chứng kỹ càng, các chuyên gia nhận định đây là hóa thạch trứng khủng long, có niên đại trên 80 triệu năm. Phát hiện này khiến tất cả mọi người đều vô cùng bất ngờ, choáng váng.

Công nhân xây nhà đào được 3 quả trứng tròn vo, choáng váng khi biết sự thật - 2

Theo Tân Hoa Xã, Wang Qiang, cộng tác viên nghiên cứu tại Viện Cổ sinh vật có xương sống và Cổ sinh vật học thuộc Viện Khoa học Trung Quốc, cho biết hóa thạch trứng khủng long được phát hiện lần này được bảo quản trong tổ 7 quả trứng khủng long. Ba quả trứng khủng long được tìm thấy có hình tròn, được bảo quản tốt, sắp xếp không đều trong ổ trứng. 

Ngoài ra, theo cấu tạo vi mô của vỏ trứng, những quả trứng này là trứng san hô thuộc họ thạch nhũ, từng xuất hiện trong địa tầng cuối kỷ Phấn trắng ở Chiết Giang, Hà Nam và một số tỉnh khác ở Trung Quốc. Hiện những hóa thạch trứng khủng long này đã được bàn giao cho Bảo tàng huyện Vũ Ninh để bảo quản. 

Vào ngày 12/10/2022, các nhân viên của Bảo tàng huyện Vũ Ninh đã chia sẻ thông tin với báo chí truyền thông và cho biết thêm rằng các chuyên gia sẽ tiến hành nghiên cứu sâu hơn về hóa thạch trứng khủng long, dự kiến có thể đem trưng bày với công chúng trong tương lai.

Thần đồng tiên tri Ấn Độ dự đoán sự kiện sẽ xảy ra vào năm 2029
Thần đồng tiên tri Abhigya Anand tin rằng ở cuối thế kỷ này, một sự kiện địa chính trị với quy mô rất lớn có thể xảy ra.

Chuyện lạ thế giới

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h