Cổng trường sập đè chết 3 học sinh mầm non và tiểu học: Hiệu trưởng lên tiếng

Ngày 08/09/2020 13:00 PM (GMT+7)

Theo Hiệu trưởng Trường mầm non Khánh Yên Thượng, 3 em tử vong đều là người dân tộc Mông, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã và sống gần trường. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, trường thông báo cho lớp mầm non nghỉ học.

Chiều 7/9, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã xác định được danh tính 3 học sinh tử vong trong vụ sập cổng trường xảy ra trên địa bàn huyện Văn Bàn và đang tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Theo đó, 3 em học sinh tử vong gồm: Giàng Thị D. (SN 2015); Vàng Thị Hồng Tr. (SN 2014); Ma Thị X. (SN 2014). 3 em học sinh bị thương gồm: Giàng Thị Hoa Sinh (SN 2015); Giàng A Vi (SN 2016); Ma Thị Chi (SN 2014).

Cổng trường sập đè chết 3 học sinh mầm non và tiểu học: Hiệu trưởng lên tiếng - 1

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Tối 7/9, trao đổi với phóng viên, bà Lê Thu Hiền - Hiệu trưởng Trường mầm non Khánh Yên Thượng cho biết, địa điểm của trường nằm trên mỏm đồi, có địa hình dốc. Trước khi xảy ra sự việc, cổng trường không có dấu hiệu hư hỏng. Trước thời điểm xảy ra sự việc, trường đã thông báo cho lớp mầm non nghỉ học.

"Nhà trường thông báo cho phụ huynh chủ động đón con vào 11 giờ 30 phút. 3 em tử vong đều là người dân tộc Mông, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã và sống gần trường”, bà Hiền nói.

Cũng theo bà Hiền, trước đó, vào tối 6/9, do ảnh hưởng của mưa gió nên hệ thống điện, nước của điểm trường bị hỏng, nhà trường không tổ chức nấu ăn trưa cho các em. Đồng thời, nhà trường thông báo cho phụ huynh chỉ tổ chức học buổi sáng đối với lớp mầm non, để buổi chiều tiến hành sửa chữa và khắc phục sự cố.

Thời điểm xảy ra sự việc là vào khoảng hơn 13h, thời điểm này các em học sinh cả tiểu học lẫn mầm non đều đã về nhà để ăn cơm. Sau đó, các em tới trường sớm và dẫn đến sự việc đau lòng.

"Hiện phía nhà trường đã tiến hành hỗ trợ các gia đình có con em bị tử vong số tiền 3 triệu đồng/người, đồng thời đi thăm hỏi, động viên và chia buồn với 3 gia đình các cháu nhỏ", bà Hiền chia sẻ.

Trước đó, báo Tiền Phong đã thông tin, vào khoảng 13h10 ngày 7/9, cổng trường mầm non Bản Phung xã Khánh Yên Thượng (huyện Văn Bàn) bất ngờ đổ sập khiến 3 học sinh tử vong và 3 học sinh bị thương.

Vụ sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong: Tiết lộ nguyên nhân ban đầu
Qua xác định ban đầu, do đến trường sớm các học sinh trèo, đu lên cửa cổng trường nên đã bị đổ sập đè lên người.
Theo Quang Lộc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h