Vụ mẹ chụp ảnh con ở cổng trường giữa trưa nắng: Học sinh đã được ăn bán trú tại trường

Ngày 27/05/2020 09:22 AM (GMT+7)

Cả gia đình và nhà trường đều xác nhận học sinh M.T.T.T. đã được đăng ký ăn bán trú tại trường, bắt đầu từ ngày 26/5.

Video mẹ chụp ảnh con ở cổng trường giữa trưa nắng được chia sẻ lên mạng

Liên quan đến vụ việc học sinh lớp 1 trường tiểu học Quang Trung (Ngô Quyền, Hải Phòng) bị phê bình vì đi học sớm, sau đó phụ huynh đưa con ra cổng trường giữa trời nắng nắng chụp ảnh đăng lên mạng xã hội, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ một số thông tin.

Ghi nhận tại trường tiểu học Quang Trung vào khoảng thời gian học sinh bắt đầu đi học vào buổi chiều ngày 26/5, nhiều học sinh được bố mẹ đưa đến cổng trường rồi tự đi vào lớp. Phía trong nhà trường có một số giáo viên, cùng với sao đỏ của nhà trường kiểm soát, nhắc nhở, hướng dẫn học sinh khi vào trường.

Vụ mẹ chụp ảnh con ở cổng trường giữa trưa nắng: Học sinh đã được ăn bán trú tại trường - 1

Trước khi vào buổi học, Sao đỏ của nhà trường đứng kiểm soát, nhắc nhở học sinh vào lớp.

Bà Đào Thị Cẩm Ly - Hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung - cho biết, sau sự việc, trường vẫn hoạt động bình thường, việc ăn bán trú mỗi trường có một quy định riêng. Riêng đối với trường hợp học sinh M.T.T.T., lãnh đạo nhà trường thông tin từ ngày 26/5, học sinh này bắt đầu đăng ký ăn bán trú và ở lại trưa tại trường, phụ huynh không phải đưa đi đón về như trước.

Xác nhận thông tin trên, bà Mai Thị Mùi (mẹ cháu T.) cho hay việc con bà ăn bán trú tại trường là đúng, bà Mùi quyết định vì không muốn con phải chịu nắng nóng và do lệch thời gian với nơi làm việc nên khó có thể đưa đón con vào buổi trưa.

“Tôi đã gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm nhờ cô đăng ký cho cháu ăn bán trú tại trường. Nhận được điện thoại của tôi, cô giáo vui vẻ nhận lời đăng ký cho cháu. Hôm 26/5 là buổi đầu tiên kể từ khi đi học lại sau dịch bệnh con tôi ăn bán trú tại trường”, bà Mùi nói.

Vụ mẹ chụp ảnh con ở cổng trường giữa trưa nắng: Học sinh đã được ăn bán trú tại trường - 2

Bà Mùi đã đăng ký cho con gái ăn bán trú để con có điều kiện học và nghỉ ngơi tốt hơn.

Bà Mùi chia sẻ hiện bà đang làm tạp vụ cho một cơ sở giáo dục mầm non, vì làm việc trong cơ sở giáo dục nên sau khi sự việc xảy ra cũng đã ảnh hưởng ít nhiều đến công việc. Bản thân bà cũng phải tường trình lại quá trình, diễn biến sự việc.

Nói về cuộc sống gia đình, bà Mùi tâm sự bà là mẹ đơn thân, cháu T. là con út. Trước cháu có chị gái làm ngành du lịch và đã lấy chồng. Khi chưa có dịch bệnh, con gái lớn của bà cũng hỗ trợ về kinh tế, nhưng do ảnh hưởng của COVID-19 nên công việc của con gái lớn gặp nhiều khó khăn.

Bản thân bà làm tạp vụ lương được 4 triệu đồng/tháng, trong đó tiền thuê nhà 2 triệu đồng, tiền ăn học của con gái út gần 2 triệu đồng. Dù còn khó khăn, nhưng người mẹ này cố gắng để con có điều kiện học tập tốt nhất.

“Sau những sự việc xảy ra, tôi mong muốn được ổn định cuộc sống trở lại để làm việc và nuôi con ăn học. Mấy ngày đầu mới xảy ra sự việc, con gái tôi luôn sợ sệt khi đi học, giờ được động viên cháu cũng đã đỡ rồi.

Về bản thân tôi, hiện tôi không cầm điện thoại theo người, không dùng facebook nữa. Chính do tôi thiếu hiểu biết khi sử dụng mạng xã hội nên mới xảy ra sự việc như vậy. Đây là bài học nhớ đời cho bản thân tôi”, bà Mùi nói.

Vụ mẹ chụp ảnh con ở cổng trường giữa trưa nắng: Học sinh đã được ăn bán trú tại trường - 3

Cổng trường tiểu học Quang Trung nơi bà Mai chụp ảnh con đưa lên mạng xã hội.

Đối với đoạn video được trích xuất từ camera ghi lại cảnh một người phụ nữ đưa con ra cổng trường tiểu học Quang Trung chụp ảnh, bà Mùi xác nhận đó chính là hai mẹ con bà. Tuy nhiên, việc chụp ảnh ấy không hề có ý định hay được dàn dựng trước.

“Cái chưa đúng của tôi là đưa lên mạng chi tiết tôi nói rằng đưa con vào trường xong đi làm, xong cảm thấy không yên tâm nên quay xe lại thì thấy con đứng ngoài cổng trường nên đã chụp ảnh. Tôi thừa nhận điều đó tôi sai và tôi xin nhận trách nhiệm”, bà Mùi nói.

Clip nghi dàn dựng vụ học sinh lớp 1 đứng cổng trường giữa trời nắng: Chủ camera lên tiếng
Liên quan đến video học sinh lớp 1 trường tiểu học Quang Trung đến sớm bị đứng ngoài trời nắng xôn xao mạng xã hội tối hôm qua (25/5), chủ nhân chiếc...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh lớp 1 đến sớm bị phê bình