COVID-19 21/10: Phát hiện chùm 11 ca bệnh COVID-19 mới, có nhiều học sinh và trẻ mầm non

H.A - Ngày 21/10/2021 12:12 PM (GMT+7)

Trong 2 ngày vừa qua, Bắc Ninh đã ghi nhận 11 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến nhiều người và học sinh tại các trường học trên địa bàn.

Bắc Ninh phát hiện chùm 11 ca bệnh Covid-19 mới, có nhiều học sinh và trẻ mầm non

Ông Lê Hồng Phúc, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), cho biết trong ngày 19-10, trên địa bàn huyện ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 tại khu 3, thị trấn Phố Mới, là gia đình liên quan đến cháu bé tại Trường Mầm non Sao Mai. 

Ngay khi xác định ca bệnh này, huyện đã tập trung các biện pháp cách ly, khoanh vùng, xét nghiệm SARS-CoV-2, truy vết để nhanh chóng xác định các ca bệnh và các trường hợp có liên quan. Đến 10 giờ 30 phút ngày 20-10, tổng số ca bệnh tại huyện Quế Võ liên quan đến ổ dịch này là 11 ca đều ghi nhận tại những hộ gia đình trong khu 3, thị trấn Phố Mới.

Lực lượng y tế xét nghiệm SARS-CoV-2 cho trẻ em - Ảnh: Sở Y tế Bắc Ninh

Lực lượng y tế xét nghiệm SARS-CoV-2 cho trẻ em - Ảnh: Sở Y tế Bắc Ninh

Bí thư Huyện ủy Quế Võ cho biết thêm đây là ổ dịch có nguy cơ cao, phức tạp, bước đầu xác định liên quan đến nhiều người và học sinh tại các trường học ở thị trấn Phố Mới, xã Phù Lãng, xã Châu Phong (huyện Quế Võ). Do đó, huyện tận dụng "thời gian vàng" triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, trong ngày 20-10, ngành y tế tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 2.000 người là thành viên các hộ dân tại khu 3, thị trấn Phố Mới cùng toàn bộ học sinh Trường Tiểu học thị trấn Phố Mới, Trường Trung học cơ sở thị trấn Phố Mới để sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh. Cùng với đó, lực lượng chức năng đã truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, triển khai nhanh chóng việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Đến nay, độ bao phủ tiêm vắc-xin trong huyện đạt trên 60%. Ngay trong buổi chiều 20-10, huyện tập trung tiêm phòng cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn, dự kiến khoảng 60.000 liều.

Về công tác giáo dục, lãnh đạo huyện chỉ đạo các trường học trên địa bàn thị trấn Phố Mới, xã Châu Phong và xã Phù Lãng tạm thời cho học sinh ngừng đến trường, chuyển sang hình thức học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

Nguồn: 

https://nld.com.vn/thoi-su/bac-ninh-phat-hien-chum-11-ca-benh-covid-19-moi-co-nhieu-hoc-sinh-va-tre-mam-non-20211020152450612.htm

Người phụ nữ về từ TP HCM mắc Covid-19 khai báo gian dối bị khởi tố, bắt tạm giam

Ngày 21-10, Công an tỉnh Hà Nam cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Luyến (SN 1986, ngụ xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người" được quy định tại khoản 2, Điều 295, Bộ Luật Hình sự.

Nguyễn Thị Luyến tại cơ quan công an

Nguyễn Thị Luyến tại cơ quan công an

Theo Công an tỉnh Hà Nam, ngày 23-8, Luyến biết rõ TP HCM đang là vùng có dịch Covid-19 và đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg nhưng vẫn tìm cách đi xe khách về Hà Nam, không tuân thủ các quy định về cách ly y tế.

Khi về tới địa phương, Luyến không đến cơ quan y tế, chính quyền địa phương để khai báo y tế theo quy định mà đi tìm nhà trọ để thuê ở.

Khi chủ nhà trọ yêu cầu phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2, Luyến đến một phòng khám ở thị xã Duy Tiên (tỉnh Hà Nam) để làm xét nghiệm, khai báo gian dối là từ Nam Định về, trong vòng 14 ngày qua không qua vùng dịch, không tiếp xúc với người về từ vùng dịch.

Trong khoảng thời gian trở về Hà Nam, Luyến đã tiếp xúc gần với 75 người (F1), sau đó Luyến được xác định mắc Covid-19. Việc khai báo gian dối đã khiến hàng chục trường hợp F1 này phải đi cách ly tập trung, khử khuẩn… làm phát sinh chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng.

Nguồn:

https://nld.com.vn/phap-luat/nguoi-phu-nu-ve-tu-tp-hcm-mac-covid-19-khai-bao-gian-doi-bi-khoi-to-bat-tam-giam-20211021154111576.htm

Bắc Ninh ra thông báo khẩn

Để thực hiện giám sát, quản lý người tiếp xúc với ca bệnh COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế, CDC tỉnh Bắc Ninh đề nghị những người đi/đến/ở/trở về từ các điểm dưới đây liên hệ ngay đến trạm y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ. Khai báo y tế trực tuyến và hằng ngày cập nhật tỉnh trạng sức khỏe. Gọi đến số đường dây nóng tại tỉnh Bắc Ninh 0965.164919.

1.Trường tiểu học Đại Phúc, khu 3, phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh từ ngày 16/10/2021 đến nay.

2. Trường mầm non thị trấn Phố Mới, thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, Bắc Ninh từ ngày 9/10/2021 đến nay.

3. Trường THPT Quế Võ 1, thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh từ 18h đến 19h ngày 19/10/2021.

4. Quán cháo dinh dưỡng T.Đ. số 44 Phố Vũ, khu 3, phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh từ ngày 16/10/2021 đến nay.

5. Cửa hàng quần áo cô D.T.D. khu 3, thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, Bác Ninh từ 8h – 8h30 ngày 18/10/2021.

Nguồn:

http://danviet.vn/phat-hien-11-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-trong-2-ngay-bac-ninh-ra-thong-bao-khan-50202120101722785.htm

Tạm thời không áp dụng Chỉ thị 15, 16, 19, tiếp tục điều chỉnh việc chống dịch

“Các đại biểu đều mong khó khăn qua đi, thuận lợi sẽ đến. Các ý kiến của đại biểu đều tâm huyết, sát với tình hình”, Thủ tướng Phạm Minh Chính mở đầu phát biểu khi kết thúc thảo luận tại tổ ở Quốc hội sáng 21-10.

Thủ tướng ghi nhận các đại biểu đều bày tỏ sự chia sẻ với các bộ, ngành và Chính phủ trong thời điểm khó khăn hiện nay. Đặc biệt, giữa các Ủy ban của Quốc hội và các bộ của Chính phủ, giữa Quốc hội và Chính phủ đều phối hợp rất tốt. 

Theo Thủ tướng, tình hình phòng, chống COVID-19 là điều được các đại biểu, cử tri và nhân dân quan tâm nhất.

“Trong báo cáo ngày hôm qua, Chính phủ cũng đề cập đến chủng Delta gây bất ngờ không chỉ cho Việt Nam mà còn cho thế giới. Các biến chủng mới cũng liên tục xuất hiện. Tối qua tôi cũng gọi điện cho Chủ tịch một tỉnh khi ở đây xuất hiện một ổ dịch lây lan rất nhanh. Sáng nay tôi cho Bộ Y tế xuống nghiên cứu”, Thủ tướng thông tin.

Sau khi giải thích về độc tính của chủng Delta, Thủ tướng nói đó là nguyên nhân phải có ba trụ cột phòng, chống COVID-19.

Đó là giãn cách, cách ly nhanh nhất, hẹp nhất, chặt nhất để nguồn lây không lan rộng khi chưa có các điều kiện như vaccine, thuốc. Xét nghiệm phải thần tốc, nhanh hơn tốc độ lây. Điều trị nhanh chóng, tích cực, kịp thời và hiệu quả.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Nếu nhân dân không ủng hộ thì phòng, chống COVID-19 sẽ không thành công. Ảnh: CHÂN LUẬN

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Nếu nhân dân không ủng hộ thì phòng, chống COVID-19 sẽ không thành công. Ảnh: CHÂN LUẬN

“Nhưng nếu nhân dân không ủng hộ thì cũng không làm gì được. Vì vậy Chính phủ luôn nhấn mạnh và đề cao ý thức người dân trong chống dịch”, Thủ tướng khẳng định.

Thời gian gần đây, khi vaccine đã được bao phủ ở phạm vi rộng hơn thì các chính sách thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19 đã được ban hành. Thủ tướng cho rằng: Nghị quyết 128 của Chính phủ đã được ban hành, nhưng tình hình COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên đó mới chỉ là hướng dẫn tạm thời. Bộ Y tế cũng ra hướng dẫn số 4800 với định hướng như vậy.

“Chúng ta tạm thời không áp dụng các Chỉ thị 15, 16, 19 nữa, nhưng từ diễn biến thực tiễn thì vẫn đang phải bổ sung, điều chỉnh các biện pháp thích ứng với COVID-19 cho phù hợp. Vừa qua đại diện của Tổ chức y tế thế giới (WHO) đánh giá rất cao về cách tiếp cận toàn dân trong phòng, chống dịch”, Thủ tướng nói.

Ngoài các trụ cột trên đây, theo Thủ tướng, các biện pháp khác cũng đã được tiến hành. Chẳng hạn như nâng cao năng lực y tế cơ sở hay thần tốc xây dựng 500 trạm xá lưu động ở TP.HCM. Thực tế phải thần tốc nâng cao năng lực y tế là vì, theo Thủ tướng, điều kiện chúng ta có hạn, năng lực hệ thống y tế cơ sở trong điều kiện bình thường có thể đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh, nhưng trong điều kiện COVID-19 thì khó đáp ứng.

Phương hướng trong thời gian tới, Thủ tướng khẳng định vẫn ưu tiên tập trung phòng, chống COVID-19 nhưng theo các biện pháp phù hợp.

Thủ tướng giải thích: “Vừa qua chúng ta phải dùng các biện pháp hành chính phòng chống dịch khi chưa có vaccine. Các biện pháp này ảnh hưởng nhiều đến phát triển kinh tế xã hội. Nhưng chúng ta đã cố gắng vận động, ngoại giao, mua vaccine và phủ được vaccine thì chúng ta mới nới lỏng ra được”.

Ngoài tiếp tục nâng cao năng lực y tế cơ sở, Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh phải tập trung lo công tác an sinh xã hội. “Hiểu nôm na lo an sinh xã hội là không để dân thiếu ăn, thiếu mặc”, Thủ tướng nói.

Cùng với đó, Chính phủ sẽ tập trung vào xây dựng hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính không để người dân và doanh nghiệp bị phiền hà để điều chỉnh những vấn đề vĩ mô khác cho phù hợp với tình hình.

Nguồn:

https://plo.vn/thoi-su/tam-thoi-khong-ap-dung-chi-thi-15-16-19-tiep-tuc-dieu-chinh-viec-chong-dich-1023093.html

Xe khách từ Bình Dương ra bến Mỹ Đình chở khách nhiễm Covid-19 chạy "chui"

Sở GTVT Hà Nội vừa lên tiếng khẳng định xe khách từ Bình Dương ra BX. Mỹ Đình (Hà Nội) có hành khách dương tính Covid-19 chạy chui.

Trước đó, ở Hà Nội cũng xuất hiện FO trốn viện đi xe khách ra BX. Mỹ Đình - Ảnh minh hoạ

Trước đó, ở Hà Nội cũng xuất hiện FO trốn viện đi xe khách ra BX. Mỹ Đình - Ảnh minh hoạ

Theo cơ quan này, hiện mới có các tuyến từ Hà Nội đi/ đến các tỉnh, thành, gồm: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, với số chuyến bằng 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động trên tuyến theo biểu đồ đã được công bố được thí điểm hoạt động.

"Hà Nội chưa có tuyến xe khách chính thức chạy tuyến Hà Nội - Bình Dương và ngược lại. Vì thế, xe khách chạy từ Bình Dương ra Hà Nội nói trên là chạy chui. Cơ quan chức năng đang phối hợp tìm kiếm, truy vết hành trình", lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Sở GTVT Hà Nội cũng cho hay, việc mở thông các chốt là tạo điều kiện đi lại cho người dân, song cũng là một trong những nguy cơ tạo ra hiện trạng “xe dù, bến cóc” sau thời gian giãn cách. Sở GTVT Hà Nội cũng khuyến cáo hành khách muốn lưu thông bằng xe khách liên tỉnh, nên vào bến mua vé, như thế sẽ đảm bảo ATGT cũng như công tác phòng chống dịch.

Trước đó, hôm qua, 20/10, Sở Y tế Hà Nội cho biết, anh T.S.T (nam, 39 tuổi, P.Mỹ Đình 2, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội), đi xe khách từ Bình Dương đến Hà Nội ngày 20/10, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Anh T.S.T là người Hà Giang, đi từ Bình Dương về Hà Nội bằng xe khách của nhà xe Vân Tuyến. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội hôm qua cũng đã ra thông báo khẩn tìm người đi xe của nhà xe này khởi hành từ Bình Dương đến khu vực bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) khoảng 3 giờ 30 ngày 20/10.

Người có liên quan đến chuyến xe trên tự cách ly, hạn chế tiếp xúc và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn, hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng phòng chống dịch để được tư vấn, hướng dẫn: 0969082115, 0949396115

Nguồn:

https://www.baogiaothong.vn/xe-khach-tu-binh-duong-ra-ben-my-dinh-cho-khach-nhiem-covid-19-chay-chui-d529401.html

Gia Lai: Ghi nhận 69 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Gia Lai, tính từ 9h ngày 20/10 đến 9h ngày 21/10, tỉnh lấy mẫu xét nghiệm cho 4.658 người.

Trong đó, có 42 mẫu nghi ngờ, đang xét nghiệm lại, ghi nhận 69 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 và 4 trường hợp tái dương tính là người đi từ vùng dịch về.

4 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 là người đi từ vùng dịch trở về Gia Lai gồm: 3 trường hợp cách ly tại nhà sau cách ly tập trung tại huyện Phú Thiện, một trường hợp đang cách ly tập trung tại trường Nguyễn Huệ, huyện Đak Đoa.

6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến bệnh nhân N.T.A (test nhanh dương tính với SARS CoV-2 tại Trung tâm Y tế TP.Pleiku Pleiku) gồm: một trường hợp đang cách ly tại trường DTNT huyện Chư Sê, 5 trường hợp đang cách ly tại nhà thuộc khu phong toả xã Ia Blang, huyện Chư Sê, 63 trường hợp từ vùng dịch trở về dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính từ ngày 26/4 đến 9h ngày 21/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1.225 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (đã có 5 ca tử vong).

Riêng số trường hợp đi từ vùng dịch về, từ ngày 01/10 đến ngày 20/10 phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 là 680 ca (609 ca dương tính mới và 71 ca tái dương tính).

Hiện, có 771 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai, Khoa Nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện 331, Bệnh viện Lao phổi, Bệnh viện YHCT-PHCN và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố.

Từ ngày 20/10 đến 6h ngày 21/10, tại các cơ sở cách ly do quân đội quản lý tiếp nhận 226 công dân. Hiện, có 7.771 công dân đang cách ly tập trung tại 74 cơ sở (trong đó có 173 phụ nữ có thai, 1.270 trẻ em).

Trong ngày 21/10 sẽ có 559 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung, đăng ký về địa phương tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà nơi cư trú. Ngoài ra, còn có 440 trường hợp đang cách ly tại 4 khách sạn trên địa bàn Tp.Pleiku.

Tỉnh Gia Lai đã và đang rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đề nghị người dân hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết; khi phát hiện người đi từ vùng dịch về, người nhập cảnh vào địa phương... phải kịp thời thông báo cho chính quyền để kiểm tra.

Nguồn:

https://www.nguoiduatin.vn/gia-lai-ghi-nhan-69-truong-hop-duong-tinh-moi-voi-sars-cov-2-a531335.html

Phú Thọ: Thần tốc xét nghiệm sàng lọc 100% người dân trên 3 huyện, thành phố trong ngày 22/10

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, từ ngày 13/10 đến 18h ngày 20/10, toàn tỉnh ghi nhận 178 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 113 ca mắc Covid-19 là giáo viên, học sinh và công nhân trong các KCN.

Cụ thể, KCN Thụy Vân (TP Việt Trì) phát hiện 25 ca Covid-19 với 7 doanh nghiệp gồm: Công ty Yakjin có 12 trường hợp, Công ty KSA có 9 trường hợp, Công ty TNHH công nghệ Namuga Phú Thọ có 1 trường hợp, Công ty cổ phần Germywood có 1 trường hợp, Công ty TNHH DongKuk Việt Nam có 1 trường hợp, Công ty TNHH TJB Vina có 1 trường hợp và Công ty JNTC có 1 trường hợp.

Công ty Yakjin (KCN Thụy Vân, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) có 12 ca mắc Covid-19. Ảnh: Trường Quân chụp ngày 20/10

Công ty Yakjin (KCN Thụy Vân, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) có 12 ca mắc Covid-19. Ảnh: Trường Quân chụp ngày 20/10

Đặc biệt, tại các trường học phát hiện 4 giáo viên, 78 học sinh mắc Covid-19.

Theo đó, 6 trường học có giáo viên, học sinh mắc Covid-19 gồm: Trường tiểu học Bạch Hạc, Trường Tiểu học Chu Hóa, Trường THCS Chu Hóa (TP Việt Trì); Trường Tiểu học Supe, Trường Tiểu học Thạch Sơn (huyện Lâm Thao); Trường Tiểu học Giấy Phù Ninh (huyện Phù Ninh).

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 20/10, Bí thư Tỉnh uỷ Phú Thọ Bùi Minh Châu đã chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo đó, ông Bùi Minh Châu yêu cầu UBND TP Việt Trì, UBND huyện Lâm Thao và UBND huyện Phù Ninh Trì chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tổ chức thần tốc xét nghiệm sàng lọc đối với toàn bộ người dân trên địa bàn. 

Thời gian hoàn thành xong trong ngày 22/10.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ yêu cầu các doanh nghiệp tại KCN Thụy Vân và các CCN Bạch Hạc, Đồng Lạng, Tử Đà - An Đạo nhanh chóng tổ chức xét nghiệm bắt buộc cho toàn bộ công nhân, người lao động; báo cáo kết quả xét nghiệm cho Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Sở Y tế khi phát hiện ca bệnh.

Đối với các trường hợp F1, UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo, tổ chức thực hiện chủ yếu cách ly tại nhà theo đúng hướng dẫn chuyên môn của ngành Y tế (trừ những trường hợp gia đình không có khả năng thực hiện cách ly tại nhà hoặc ở khu tập trung đông dân cư, không phù hợp với cách ly tại nhà).

Sở Y tế chủ trì, thu dung, điều trị các trường hợp F0 tại Bệnh viện dã chiến. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành, thị để xem xét, cho phép điều trị tại nhà đối với các trường hợp F0 đủ điều kiện. 

Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cũng chỉ đạo Trung tâm y tế các huyện, thành, thị phối hợp với các lực lượng chức năng cấp huyện kích hoạt ngay hoạt động của các Trạm Y tế lưu động tại các khu vực có người bệnh điều trị tại nhà; bảo đảm đủ ô xy y tế, túi thuốc điều trị và các điều kiện cần thiết khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

UBND các huyện, thành, thị phối hợp với Sở Y tế căn cứ lượng vaccine được phân bổ, bố trí nhân lực, tăng số lượng các điểm tiêm để khẩn trương, hoàn thành công tác tiêm chủng trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn. 

Ưu tiên tiêm cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi trên địa bàn TP Việt Trì, huyện Lâm Thao và huyện Phù Ninh. Thời gian thực hiện xong trong ngày 22/10.

Nguồn:

https://danviet.vn/phu-tho-than-toc-xet-nghiem-sang-loc-100-nguoi-dan-tren-3-huyen-thanh-pho-trong-ngay-22-10-20211020234226535.htm

Công an vào cuộc xác minh cô gái là F0 từ TP.HCM ra Hà Nội lây nhiễm cho 4 người

Chiều 20/10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trong ngày, thành phố đã ghi nhận thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, Hai Bà Trưng (4), Bắc Từ Liêm (2), Nam Từ Liêm (1), Hoàng Mai (1), Thường Tín (1). Cả 9 ca này đều thuộc chùm ca bệnh liên quan đến các tỉnh có dịch và ca bệnh thứ phát.

4 bệnh nhân gồm: M.T.T.T, nữ, sinh năm 1991; N.T.H, nữ, sinh năm 1997; Đ.T.P, nữ, sinh năm 1997; N.M.T, nam, sinh năm 1990; ở chung cư 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng. Các bệnh nhân là F1 của N.T.D.V (F0 về từ TP.HCM ở số 8 Đình Ngang, Cửa Nam, Hoàn Kiếm và di chuyển nhiều nơi, từng đi làm móng, tóc).

Ngày 16/10 các ca bệnh được lấy mẫu xét nghiệm kết quả âm tính và chuyển khu cách ly tập trung. Ngày 19/10, các ca bệnh tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Liên quan đến vụ việc, tối cùng ngày, trao đổi với PV Dân Việt, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết đã yêu cầu Công an quận Hoàn Kiếm vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc. Trong trường hợp để lây lan dịch bệnh, người vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Ngoài ra, còn 5 bệnh nhân được ghi nhận tại Hà Nội ngày 20/10 gồm, bệnh nhân P.M.T, nam, sinh năm 1990, địa chỉ: Yên Sở, Hoàng Mai. Bệnh nhân là lái xe chở hàng từ TP.HCM ra Hà Nội 13/10. Ngày 15/10, bệnh nhân được xác định là F1 của P.N.H, được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính và chuyển cách ly tập trung. Ngày 19/10, bệnh nhân có kết quả dương tính.

Bệnh nhân N.A.V, nam, sinh năm 2000, địa chỉ: Thượng Cát, Bắc Từ Liêm. Bệnh nhân đi từ TP.HCM ra Hà Nội (chuyến bay VN216 ngày 16/10) và thực hiện cách ly tại nhà. Ngày 19/10 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả xét nghiệm dương tính.

Bệnh nhân N.T.C, nam, sinh năm 1982, địa chỉ: Liên Mạc, Bắc Từ Liêm. Bệnh nhân là lái xe đường dài lấy hàng tại TP.HCM từ ngày 15/10 về đến Hà Nội ngày 19/10, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính. 

Bệnh nhân T.S.T, nam, sinh năm 1982, quê quán: Đồng Văn, Hà Giang, địa chỉ Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm. Ngày 17/10 bệnh nhân đi xe khách từ Bình Dương đến Hà Nội. BN đến Bệnh viện Chữ Thập xanh làm test nhanh trước khi về Hà Giang và có kết quả dương tính. Ngày 20/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm PCR và có kết quả dương tính. Được biết, anh T đã tiêm 2 mũi vaccine Covid-19.

Bệnh nhân thứ 9 là T.D.T, nữ, sinh năm 1996, địa chỉ Văn Bình, Thường Tín. Bệnh nhân là F1 của F0 T.K.M (F0 về từ TP. HCM). Ngày 19/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Cũng trong ngày hôm nay, Hà Nội tìm người đi xe khách từ Bình Dương đến Bến xe Mỹ Đình liên quan F0. Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tối 20/10 ghi nhận 1 bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 là người Hà Giang, đi từ Bình Dương về Hà Nội bằng xe khách của nhà xe Vân Tuyến.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 4.125 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.606 ca, số mắc là người đã được cách ly 2.519 ca.

Nguồn:

https://danviet.vn/cong-an-vao-cuoc-xac-minh-co-gai-la-f0-tu-tphcm-ra-ha-noi-lay-nhiem-cho-4-nguoi-20211020201016258.htm

Quảng Bình: Phát hiện 11 F0 đều là F1 của những người về từ miền Nam mắc Covid-19

Ngày 21-10, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết trong 24 giờ qua (tính từ 6 giờ ngày 20-10 đến 6 giờ ngày 21-10), tỉnh này ghi nhận 24 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế Quảng Bình đang lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan

Ngành y tế Quảng Bình đang lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan

Theo đó, trong các ca dương tính mới được ghi nhận, có 13 ca là công dân trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam và 11 trường hợp là F1 của người trở về từ miền Nam đã dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Hiện 24 trường hợp F0 nói trên được đưa vào các cơ sở điều trị Covid-19 của tỉnh Quảng Bình để tiến hành cách ly, điều trị. Lực lượng chức năng nhanh chóng tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan.

Với 24 ca mới ghi nhận đã nâng tổng số ca bệnh trên toàn tỉnh Quảng Bình từ trước đến nay lên 1.897 ca. Trong đó có 1.800 ca đã khỏi bệnh, xuất viện; 91 ca đang điều trị.

Nguồn:

https://nld.com.vn/suc-khoe/quang-binh-phat-hien-11-fo-deu-la-f1-cua-nhung-nguoi-ve-tu-mien-nam-mac-covid-19-20211021101640152.htm

Phú Thọ: Số F0 tăng lên 195 ca, toàn tỉnh có 1.500 F1

Ngày 21/10, theo Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, tỉnh này ghi nhận thêm 17 ca dương tính SARS-CoV-2 mới. Trong đó, tại Việt Trì (13 ca), Phù Ninh (3 ca) và thị xã Phú Thọ (1 ca).

Tính từ ngày 14/10/2021 đến nay, toàn tỉnh phát hiện 195 ca dương tính SARS-CoV-2 gồm: tại Việt Trì (141 ca tại 13 xã, phường), thị xã Phú Thọ (2 ca), huyện Lâm Thao (33 ca tại 8 xã, thị trấn), Phù Ninh (18 ca tại 4 xã, thị trấn) và Tam Nông (1 ca).

Lực lượng y tế lấy mẫu làm xét nghiệm COVID-19.

Lực lượng y tế lấy mẫu làm xét nghiệm COVID-19.

Toàn tỉnh hiện tại có 1.500 F1, 5.479 F2 và 5.441 F3 đang được quản lý, theo dõi và áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Đánh giá cấp độ dịch, toàn tỉnh Phú Thọ ở cấp độ 2 (số ca mắc mới xấp xỉ 5,57 ca/100.000 dân/tuần, 43,56% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất một liều vắc xin COVID-19).

Cấp huyện: TP.Việt Trì ở cấp độ 2 (89,5% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất một liều vắc xin COVID-19), thị xã Phú Thọ, huyện Lâm Thao, Tam Nông và Phù Ninh ở cấp độ 2, các huyện còn lại ở cấp độ 1.

Cấp xã, toàn tỉnh có 1 xã ở cấp độ 4 (Chu Hóa - Tp. Việt Trì), 2 xã ở cấp độ 3 (thị trấn Hùng Sơn- Lâm Thao và xã Phù Ninh - Phù Ninh), 21 xã ở cấp độ 2 và các xã/phường/thị trấn còn lại ở cấp độ 1.

Nguồn:

http://danviet.vn/phu-tho-so-f0-tang-len-195-ca-toan-tinh-co-1500-f1-50202121109594271.htm

Xuất hiện chùm ca bệnh Covid-19 trong xưởng may ở Nghệ An

Sáng 21-10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An, cho biết: trong 12 giờ qua (từ 6 giờ ngày 20-10 đến 6 giờ ngày 21-10), Nghệ An ghi nhận 44 ca mắc mới Covid-19. Trong đó, có 4 ca cộng đồng (TP Vinh 3, Nam Đàn 1), 40 ca đã được cách ly từ trước.

Liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19 mới ở một xưởng may tại phường Vinh Tân, TP Vinh, tối 20-10, Sở Y tế Nghệ An và TP Vinh tổ chức họp khẩn bàn giải pháp dập dịch trên địa bàn. Tại cuộc họp, ngành Y tế và TP Vinh đã đưa ra những phân tích đánh giá tình hình dịch. 

TP Vinh họp khẩn trong đêm sau khi xuất hiện chùm ca bệnh trong cộng đồng. Ảnh: Sở Y tế cung cấp

TP Vinh họp khẩn trong đêm sau khi xuất hiện chùm ca bệnh trong cộng đồng. Ảnh: Sở Y tế cung cấp

Cụ thể, đợt dịch mới tại TP Vinh đang có diễn biến nhanh, lây lan theo các cụm dân cư, nếu không có giải pháp kịp thời sẽ có nguy cơ bùng phát dịch ra diện rộng, ảnh hưởng rất nhiều đến các địa phương khác của tỉnh. PGS-TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, yêu cầu TP Vinh khẩn trương điều tra, truy vết kịp thời, chính xác, tránh bỏ sót các đối tượng liên quan đến F0.

Được biết, trong ngày 21-10, ngành y tế và TP Vinh thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở tất cả các khối, xóm có F0 và các khối giáp ranh để sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng (nếu có). 

Sau khi lấy mẫu ở vùng có dịch, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gộp thăm dò đại diện hộ gia đình của phường Vinh Tân và phường Bến Thủy.

Như vậy, tính từ đầu mùa dịch đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 2.135 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 21 địa phương. Tổng số công dân từ các tỉnh phía Nam về Nghệ An từ ngày 1-10 đến nay là 18.968 người. Qua xét nghiệm phát hiện 181 ca dương tính (178 ca nhiễm mới, 3 ca tái dương tính). 

Lũy tích số bệnh điều trị đã khỏi bệnh, ra viện: 1.893 người, số bệnh nhân tử vong: 19 người, số bệnh nhân hiện đang điều trị: 223 người.

Nguồn:

https://nld.com.vn/suc-khoe/xuat-hien-chum-ca-benh-covid-19-trong-xuong-may-o-nghe-an-20211021082140634.htm

Thanh Hoá ghi nhận 17 ca dương tính SARS-CoV-2 cộng đồng, trong đó có lái xe tải đường dài

Tối 20/10, theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, tỉnh này ghi nhận 25 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới. Trong đó, đó 17 ca ghi nhận cộng đồng.

Cụ thể, thành phố Thanh Hóa ghi nhận 2 ca có tiếp xúc ca bệnh ghi nhận trước đó, liên quan ổ dịch thị xã Bỉm Sơn.

Tại huyện Triệu Sơn ghi nhận 8 ca, trong đó 1 bệnh nhân nam sinh năm 1990, là lái xe tải trở về từ tỉnh Bình Dương và 7 bệnh nhân còn lại là những người tiếp xúc với bệnh nhân này có cùng địa chỉ khu phố 1, thị trấn Triệu Sơn.

Tại thành phố Sầm Sơn ghi nhận 1 ca ở xã Quảng Cư do tiếp xúc với bệnh nhân từ ổ dịch thị xã Bỉm Sơn.

Tại huyện Hà Trung ghi nhận 3 bệnh nhân, trong đó 1 bệnh nhân nam, sinh năm 1984, địa chỉ thôn 5, xã Hà Ngọc, là lái xe đường dài trở về từ tỉnh Bình Dương. 2 bệnh nhân còn lại là những người tiếp xúc với bệnh nhân này có cùng địa chỉ thôn Kim Quan Sơn, xã Hà Ngọc.

Tại ổ dịch thị xã Bỉm Sơn ghi nhận thêm 3 ca mắc mới, 1 bệnh nhân ở phường Ba Đình, 1 bệnh nhân ở phường Ngọc Trạo và 1 bệnh nhân ở xã Quang Trung.

Tại huyện Thọ Xuân ghi nhận 1 bệnh nhân, địa chỉ thôn 4, xã Xuân Lai do tiếp xúc với 1 bệnh nhân trước đó trở về từ tỉnh Bình Dương.

Hiện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp vẫn tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh. Các huyện có bệnh nhân về từ các tỉnh, thành phố phía Nam gồm: huyện Nông Cống (4 bệnh nhân), huyện Quảng Xương (2 bệnh nhân), huyện Yên Định (1 bệnh nhân). Hiện các bệnh nhân đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai tiêm được hơn 880.000 liều vắc xin phòng COVID-19. Trong 24 giờ qua đã thực hiện xét nghiệm bằng RT-PCR 7.617 mẫu tại các đơn vị y tế trong tỉnh.

Nguồn:

https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/thanh-hoa-ghi-nhan-17-ca-duong-tinh-sars-cov-2-cong-dong-trong-do-co-lai-xe-tai-duong-dai-c2a18009.html

TQ: Đợt lây lan Covid-19 mới nhất, dịch lan đến Bắc Kinh

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho hay, các ca nhiễm virus mới ở nước này xuất hiện rải rác ở nhiều địa phương, bao gồm Nội Mông, Cam Túc, Quý Châu, Vân Nam, Thiểm Tây và Ninh Hạ. Đáng chú ý, ở thủ đô Bắc Kinh cũng xuất hiện ca nhiễm Covid-19.

Bắc Kinh ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới sau nhiều ngày “sạch dịch” (ảnh: Reuters)

Bắc Kinh ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới sau nhiều ngày “sạch dịch” (ảnh: Reuters)

Hoàn cầu dẫn lời một chuyên gia y tế Trung Quốc cho rằng, đợt lây lan Covid-19 mới nhất có liên quan đến một nhóm ca nhiễm là khách du lịch ở Tây An, Thiểm Tây. Nhóm này đã đi du lịch qua nhiều tỉnh thành khiến việc truy vết, dập dịch thêm phần khó khăn.

“Trung Quốc đã xóa sổ các ca nhiễm Covid-19 nội địa được một thời gian. Đợt lây lan mới nhất rất có thể có liên quan đến các trường hợp nhập cảnh. Tuy nhiên, chính xác nguồn lây đến từ đâu, bằng cách nào là điều vẫn chưa thể biết được”, Wang Guangfa – chuyên gia về bệnh hô hấp tại Đại học Y Bắc Kinh – nhận định.

Hôm 19.10, Trung Quốc ghi nhận 25 ca nhiễm Covid-19, hầu hết đều có liên quan đến nhóm khách du lịch Tây An.

Bắc Kinh ngày 20.10 cũng thông báo một ca nhiễm virus trong cộng đồng. Người mắc virus trở về thủ đô sau chuyến đi đến tỉnh Cam Túc. Đây là lần đầu tiên sau 70 ngày Bắc Kinh phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới.

250 người có tiếp xúc gần với ca nhiễm ở Bắc Kinh đã được khoanh vùng và đưa đi xét nghiệm. Quận Phong Đài, Bắc Kinh – nơi ở của ca nhiễm Covid-19 mới – đang bị giám sát chặt chẽ. Người dân Phong Đài được khuyến cáo ở yên trong nhà, người ở nơi khác không nên đến khu vực này.

Nguồn:

http://danviet.vn/tq-dot-lay-lan-covid-19-moi-nhat-dich-lan-den-bac-kinh-502021201016582989.htm

Chùm COVID-19 tăng lên 799 ca, Hà Nam phân loại tạm thời cấp độ dịch

Chiều tối 20/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam công bố thêm 19 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế gắn mã bệnh. Trong đó có 18 bệnh nhân có địa chỉ tại TP Phủ Lý và 1 bệnh nhân ở xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm.

Ngay sau khi phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19, các lực lượng chức năng đã truy vết được các trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung và các trường hợp F2 đang cách ly tại nhà, đồng thời tiến hành phong tỏa Tổ 2.

Qua kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại phường Lê Hồng Phong, ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam yêu cầu lực lượng y tế phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an tiếp tục thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến những bệnh nhân COVID-19, không để bỏ sót trường hợp nào.

Ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Tổ 2, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý. Ảnh: CDC Hà Nam

Ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Tổ 2, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý. Ảnh: CDC Hà Nam

Song song với đó, phải tích cực tuyên truyền, động viên người dân ổn định tâm lý, không hoang mang, lo lắng thái quá; tin tưởng và đồng thuận với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch.

Theo thống kê của ngành y tế tỉnh Hà Nam, kể từ ca bệnh BN687.470 ở thôn Lê Lợi, xã Phù vân, TP. Phủ Lý có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 19/9 đến 18 giờ ngày 20/10, địa phương này ghi nhận 799 ca bệnh đã được Bộ Y tế cấp mã.

Hiện UBND tỉnh Hà Nam đã có quyết định về việc phân loại cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo quyết định, Hà Nam xác định đối với cấp tỉnh ở mức cấp 2 - nguy cơ trung bình (vùng vàng).

Đối với cấp huyện: Cả 6 huyện, thị xã và thành phố ở cấp 2 - nguy cơ trung bình (vùng vàng).

Có 88 đơn vị là cấp 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh).

Nguồn:

https://suckhoedoisong.vn/chum-covid-19-tang-len-799-ca-ha-nam-phan-loai-tam-thoi-cap-do-dich-169211020184709779.htm

Hà Nội sẵn sàng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ dưới 18 tuổi

Ngày 20/10, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện số 22/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trên địa bàn thành phố.

Với quan điểm xuyên suốt nhằm giữ vững thành quả đạt được để bảo vệ an toàn cho Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu giám đốc/thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn khẩn trương triển khai kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với trách nhiệm và sự chủ động vào cuộc quyết liệt, thực chất, hiệu quả, ngay từ cơ sở; tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch công tác những tháng cuối năm 2021.

UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn phân công cụ thể từng đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và chịu trách nhiệm trong hoạt động phòng, chống dịch theo địa bàn; bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo quy định của Chính phủ và thành phố, đặc biệt là đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tại các nhà ga, bến tàu, bến xe, địa điểm công cộng, hoạt động tập trung đông người trên địa bàn.

TP. Hà Nội tổ chức chiến dịch cao điểm thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh của Trung ương và thành phố theo lĩnh vực, địa bàn quản lý (việc khai báo y tế, theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú, tiêm chủng, nguyên tắc 5K, quét mã QR, bảo đảm khoảng cách tại các địa điểm, hoạt động, ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý di biến động dân cư...). Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị, cá nhân vi phạm; đóng cửa các cơ sở vi phạm, không đảm bảo quy định, yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch gắn với xử lý trách nhiệm người đứng đầu, chủ các cơ sở và cá nhân tham gia; đồng thời tuyên truyền để chấn chỉnh kịp thời.

Các địa phương thường xuyên đánh giá, cập nhật cấp độ dịch trên từng địa bàn theo hướng dẫn của ngành Y tế và chủ động triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế và các quy định của Trung ương và thành phố.

Yêu cầu các quận, huyện, thị xã huy động sự vào cuộc của các lực lượng từ cơ sở, nòng cốt là lực lượng công an kết hợp với việc phát huy vai trò của các Tổ COVID cộng đồng, mô hình "Liên gia tự quản", các lực lượng dân quân tự vệ, dân phòng, đội tự quản, các đoàn viên, hội viên, nhất là đoàn viên thanh niên tình nguyện, cựu chiến binh… trong công tác phòng, chống dịch bệnh, rà soát, giám sát di biến động dân cư, nhất là người từ các địa phương khác về thành phố, thực hiện phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", tránh để lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng; thực hiện nghiêm quy định "5K", ứng dụng công nghệ thông tin trong theo dõi, giám sát và quản lý di biến động dân cư. Kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế ngay tại cửa các sân bay, nhà ga, bến xe…

Nguồn:

https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-san-sang-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-tre-duoi-18-tuoi-169211020222322873.htm

COVID-19 20/10: Ổ dịch có 47 học sinh dương tính tăng ca nhiễm liên tục, chưa tìm ra nguồn lây
Từ ngày 13/10 đến nay, toàn tỉnh Phú Thọ phát hiện 161 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 47 em học sinh. Hiện tại, tỉnh có 1.410 F1, 6.660 F2...

Dịch COVID-19

H.A Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19