COVID-19 29/11: Cách ly tại nhà nhưng vẫn đi ăn nhậu khắp nơi, làm lây nhiễm COVID-19 cho nhiều người

H.A - Ngày 29/11/2021 12:15 PM (GMT+7)

Nam thanh niên 32 tuổi ở xã Thuận Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) vừa bị Công an huyện này xử phạt 10.000.000 đồng vì không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan tổ chức.

12 diễn biến

Không chịu cách ly tại nhà, nam thanh niên đi ăn nhậu khắp nơi, lan truyền Covid-19 bị xử phạt

Ông Nguyễn Xuân Các – Chủ tịch UBND xã Thuận Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình), cho biết: "Trên địa bàn xã vừa có thanh niên 32 tuổi bị Công an huyện Tuyên Hóa xử phạt 10 triệu đồng vì không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan tổ chức".

Ngành chức năng huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi địa phương này phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong thời gian qua. (Ảnh: NH)

Ngành chức năng huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi địa phương này phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong thời gian qua. (Ảnh: NH)

Theo ông Nguyễn Xuân Các, nam thanh niên trên tên là Nguyễn Văn Thiết (SN 1989, ở thôn Hạ Lào, xã Tuyên Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình).

"Nguyễn Văn Thiết hết thời gian cách ly tập trung rồi về cách ly tiếp tại nhà, nhưng thanh niên này không chấp hành mà đi lung tung, ăn nhậu nhiều nơi. Sau đó, anh này xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, nhiều người tiếp xúc gần với anh này cũng cho kết quả tương tự", ông Các nói.

Nhiều địa phương ở huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) áp dụng biện pháp phong tỏa khu vực phát hiện các ca mắc Covid-19. (Ảnh: VT)

Nhiều địa phương ở huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) áp dụng biện pháp phong tỏa khu vực phát hiện các ca mắc Covid-19. (Ảnh: VT)

Cũng theo ông Các, căn cứ mức độ vi phạm của Nguyễn Văn Thiết, Công an huyện Tuyên Hóa đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Thiết mức phạt 10.000.000 đồng vì "Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan tổ chức" vi phạm khoản 2, điều 14, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế.

Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Thiết còn có tình tiết tăng nặng là sau khi vi phạm đã có hành vi trốn tránh, che giấu vi phạm hành chính.

Nguồn: https://danviet.vn/khong-chiu-cach-ly-tai-nha-nam-thanh-nien-di-an-nhau-khap-noi-lan-tr...

Học sinh 1 huyện ở Hải Dương dừng đến trường, Hải Phòng ghi nhận số ca dương tính cao kỷ lục

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, ngày 28/11 địa phương ghi nhận thêm 41 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 20 trường hợp là công nhân Công ty GFT Việt Nam tại huyện Tứ Kỳ. TP Hải Dương cũng ghi nhận thêm 10 bệnh nhân, ngoài ra một số huyện trên địa bàn tỉnh cũng ghi nhận thêm nhiều ca dương tính SARS-CoV-2.

Là khu vực có ca bệnh lớn nhất Hải Dương, huyện Tứ Kỳ liên tiếp nhiều ngày gần đây bình quân ghi nhận hàng chục ca bệnh mỗi ngày, trong đó đa số là công nhân. Trước tình hình đó, huyện Tứ Kỳ vừa yêu cầu 23 xã, thị trấn cho học sinh mầm non nghỉ học, học sinh các cấp (tiểu học, THCS và THPT) trên địa bàn dừng đến trường và chuyển sang học trực tuyến kể từ ngày 29/11.

Huyện Tứ Kỳ cũng tạm dừng hoạt động chợ cóc, chợ tạm, các hoạt động thể dục thể thao, dịch vụ cắt tóc gội đầu, cưới hỏi. Hạn chế tập trung ăn uống tại các đám hiếu, đám giỗ, tân gia, sinh nhật… Các nhà hàng, quán ăn, cà phê chỉ được bán mang về.

Công ty TNHH GFT Việt Nam (trụ sở xã Cộng Lạc) đã có 8/11 phân xưởng xuất hiện ca dương tính. Huyện Tứ Kỳ yêu cầu, người lao động công ty này tạm thời cách ly tại nhà, không tiếp xúc cộng đồng kể cả có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đồng thời yêu cầu lực lượng y tế, công an tập trung truy vết F1, F2 liên quan các ca bệnh. Lấy mẫu tầm soát cộng đồng cho 23 xã, thị trấn trên địa bàn và đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Theo huyện Tứ Kỳ, từ 25-28/11, huyện này có 48 ca dương tính liên quan Công ty TNHH GFT Việt Nam. Huyện đã phối hợp lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho gần 7.000 công nhân và 15.500 người có nguy cơ cao tại 11 xã, thị trấn có ca bệnh.

Lực lượng y tế Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Lực lượng y tế Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

TP Hải Dương cũng là địa phương liên tiếp nhiều ngày ghi nhận thêm 83 ca bệnh (từ 12/10-28/11). BCĐ Phòng chống COVID-19 TP Hải Dương nhận định, 40% bệnh nhân là ca nhiễm cộng đồng, trong cùng gia đình.

Đặc biệt, một số trường hợp thường xuyên di chuyển rộng, ra ngoài tỉnh, tiếp xúc nhiều người, tập trung ở đám hiếu, giỗ… Từ đó phát sinh các ổ dịch rất phức tạp tại xã Liên Hồng, Ngọc Sơn và phường Cẩm Thượng, Bình Hàn.

TP Hải Dương đã yêu cầu tạm dừng tổ chức đám cưới, hạn chế số lượng người đến đám hiếu, nơi công cộng… nhưng một số người vẫn không chấp hành dẫn đến phát tán, lây lan dịch bệnh.

Trước tình hình trên, TP Hải Dương yêu cầu người dân khai báo y tế ngay khi có biểu hiện ho sốt, đi về từ tỉnh ngoài, vùng có dịch. Người ngoại tỉnh về phải khai báo y tế, không đến nơi đông người như đám hiếu, đám giỗ hoặc tổ chức liên hoan, gặp mặt, tiếp xúc nhiều người…

Hải Phòng ghi nhận số ca bệnh kỷ lục

TP Hải Phòng cũng vừa ghi nhận thêm 35 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 19 trường hợp tại ổ dịch huyện Tiên Lãng. Ngoài ra, quận Lê Chân, Kiến An, Ngô Quyền và huyện Vĩnh Bảo cũng ghi nhận thêm nhiều ca dương tính.

Trong 3 ngày gần đây, TP Hải Phòng ghi nhận số ca dương tính cao kỷ lục kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Riêng ngày 27/11, thành phố cảng ghi nhận 103 ca bệnh, số bệnh nhân ghi nhận trong 1 ngày cao nhất từ trước đến nay, đa số ở huyện Tiên Lãng.

Từ ngày 24/7 đến nay, TP Hải Phòng tổng cộng ghi nhận 430 ca bệnh, trong đó 48 trường hợp nhập cảnh.

Từ ngày 26-28/11, tỉnh Hưng Yên cũng ghi nhận thêm 96 ca dương tính SARS-CoV-2. Riêng ổ dịch tại thôn Trại Trang (thị trấn Yên Mỹ) có 62 trường hợp. Tính từ ngày 3/11 đến nay, tỉnh Hưng Yên ghi nhận 399 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, diễn biến dịch bệnh tại tỉnh này có xu hướng phức tạp, tăng nhanh, phạm vi rộng.

Nguồn: http://tienphong.vn/hoc-sinh-1-huyen-o-hai-duong-dung-den-truong-hai-phong-ghi-nhan-ca-...

Nghệ An: Phát hiện một nam sinh bị nhiễm Covid-19, truy vết 100 F1 và F2

Sáng 29/11, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC Nghệ An) cho biết, từ 18h ngày 28/11 đến 6h ngày 29/11, Nghệ An ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng, đặc biệt có một trường hợp ghi nhận không có triệu chứng.

Bệnh nhân là T.V.H, nam, sinh năm 2004, ở xóm Trường Thọ, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ. Ngày 28/11, bệnh nhân đến trường để tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Tuy nhiên, khi bệnh nhân được làm test nhanh thì cho kết quả dương tính. Sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Học sinh THPT huyện Tân Kỳ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Học sinh THPT huyện Tân Kỳ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Trao đổi thêm về vụ việc, ông Nguyễn Doãn Loan, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã đã lập tức tiến hành phong tỏa cụm dân cư xóm Trường Thọ nơi bệnh nhân sinh sống, tiến hành xét nghiệm và truy vết dịch”.

Bệnh nhân này hiện đang học lớp 12 của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trong toàn huyện nên toàn bộ học sinh và giáo viên của lớp này được cách ly.

Sau một ngày tiến hành điều tra, lực lượng y tế đã xác minh được 52 trường hợp F1 và F2 tại xóm Trường Thọ. Trong đó, có 26 F1 tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân trên. Ngoài ra, có 30 học sinh, giáo viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Tân Kỳ cũng trở thành F1.

“Bệnh nhân này không hề có biểu hiện ốm đau, sốt, chỉ khi đến trường để tiêm vắc-xin thì mới phát hiện nhiễm Covid-19. Vì vậy, đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa rõ nguồn lây và đang tiếp tục điều tra, truy vết”, ông Loan nói.

Triển khai tiêm vắc-xin cho học sinh THPT

Ông Nguyễn Văn Thực, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ cho biết, ngày 28/11, huyện Tân Kỳ tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn bộ học sinh tại các trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trong toàn huyện.

“Huyện Tân Kỳ được phân bổ 4.500 vắc-xin. Kết thúc buổi tiêm ngày 28/11, toàn huyện đã tiêm 3.928 mũi, trong tổng 4.784 em học sinh. Số vắc-xin còn lại sẽ được huyện rà soát tiêm cho các em học sinh trong những ngày tiếp theo”, lãnh đạo huyện Tân Kỳ cho biết.

Trước đó, ngày 22/11, sau khi ghi nhận 3 chùm ca bệnh cộng đồng chưa rõ nguồn lây tại huyện Tân Kỳ khiến nhiều người nhiễm Covid-19, trong đó phần lớn là học sinh, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã có cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Tân Kỳ và quyết định cho tất cả các bậc học tạm thời nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến để phòng chống dịch.

Chiều 28/11, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã trực tiếp đến trao quà cho lực lượng làm nhiệm vụ và giáo viên, công dân, học sinh bị nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Trạm y tế lưu động xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ.

Trạm y tế lưu động xã Nghĩa Đồng hiện đang thu dung điều trị cho 150 bệnh nhân bị nhiễm Covid-19, trong đó có 4 giáo viên, 85 học sinh và 61 công dân chủ yếu ở xã Nghĩa Đồng. Các trường hợp đang điều trị tại đây đều được thăm khám, chăm sóc tốt.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An trao tặng 20 triệu đồng tiền mặt cùng một số nhu yếu phẩm khác như: Khẩu trang, nước khử khuẩn, sữa tươi, bánh kẹo… Dịp này, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã kết nối với doanh nghiệp tài trợ một tivi màn hình rộng trị giá 15 triệu đồng lắp đặt tại trạm y tế lưu động phục vụ bệnh nhân.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/nghe-an-nam-sinh-bi-nhiem-covid-19-truy-vet-100-f1-va-f2-a53...

Bình Thuận: Khẩn tìm người đến ngân hàng, công ty dược, vựa thanh long

Ngày 29/11, UBND Tp.Phan Thiết có Thông báo khẩn số 1119/TB-UBND liên quan đến địa điểm có ca nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó, trên địa bàn Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận ghi nhận một số ca nghi nhiễm gồm: T.T.N, năm sinh 1942, nữ, khu phố 4, phường Lạc Đạo; N.T.Q, năm sinh 1967, nữ, khu phố 12, phường Phú Thủy; N.T.L, năm sinh 1997, nam, đường Lạc Long Quân, xã Tiến Thành; P.R, năm sinh 1968, nam, khu phố 7, phường Lạc Đạo; L.T.K.O, năm sinh 1983, nữ, khu phố 1, phường Xuân An.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Tp.Phan Thiết được triển khai có hiệu quả, UBND Tp.Phan Thiết yêu cầu những người dân đến các địa điểm dưới đây liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để thực hiện việc khai báo vì có liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19, cụ thể:

Các địa điểm bán thịt, cá, rau hành dọc lề đường Ngô Quyền và đường Ngư Ông, chợ Cẩm Xìn (đoạn từ ngã ba đường Ngô Quyền giao nhau với đường Ngư Ông), phường Lạc Đạo từ 6h-6h30 (khoảng 3 ngày/lần) từ ngày 13/11-27/11.

Bộ phận đóng gói cấp II của Công ty Cổ phần Dược và Vật tư y tế Bình Thuận, số 192 đường Nguyễn Hội, phường Phú Trinh, Tp.Phan Thiết từ 7h-17h ngày 12/11-25/11.

Hàng bún tươi bán sáng sớm ở đầu chợ Phú Thủy (đoạn từ đầu đường Thủ Khoa Huân đi vào và nằm bên tay trái đường Lê Văn Phấn), phường Phú Thủy từ 5h30-6h30 ngày 20/11.

Hàng bán thịt heo (trên lề đường) và rau củ quả (dưới lòng đường) của các tiểu thương ngồi trên đường Lê Văn Phấn (đoạn từ đầu đường Thủ Khoa Huân đi vào khoảng 10m và nằm bên tay trái đường Lê Văn Phấn), phường Phú Thủy từ 5h30-6h30 ngày 20/11.

Nhà trọ hẻm 59B đường Lạc Long Quân, xã Tiến Thành từ 9h ngày 26/11 đến 7h ngày 27/11.

Phòng Kiểm tra, thanh tra nội bộ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh tỉnh Bình Thuận, số 2-4 đường Trưng Trắc, phường Đức Nghĩa từ 7h15-11h30 và từ 13h30-18h ngày 10/11-23/11.

Vựa thanh long Quang Kiên, thôn Phú Khánh, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam từ 9-11h và từ 15h-21h ngày 13/11-20/11.

UBND Tp.Phan Thiết đề nghị UBND các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, các cơ quan truyền thông, các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã trên địa bàn Tp.Phan Thiết thông báo thông tin trên qua các phương tiện thông tin đại chúng cho người dân biết.

Đồng thời, yêu cầu những người đến địa điểm và thời gian nêu trên liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường, thị trấn; phòng khám đa khoa khu vực; trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh thực hiện khai báo y tế để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Theo số liệu thống kê của UBND Tp.Phan Thiết, ngày 28/11, Thành phố này ghi nhận 114 ca mắc Covid-19, trong đó có 41 ca ở khu cách ly, 4 ca khu phong toả, 69 ca cộng đồng.

Ngày 28/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận cho biết, tính từ ngày 27/4 đến 18h ngày 28/11, toàn tỉnh có 15.651 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó Tp.Phan Thiết có số ca nhiễm cao nhất tỉnh là 6.514 ca.

Số người đã tiêm vắc-xin trên địa bàn toàn tỉnh từ 14h ngày 27/11 đến 14h ngày 28/11 là 31.577 người, trong đó tiêm mũi 1 có 3.217 người, tiêm mũi 2 có 20.026 người, tiêm cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi có 8.334 người.

Tích lũy số người tiêm mũi 1 có 871.058 người, đạt tỉ lệ 96,5% (dân số ≥18tuổi), số người tiêm mũi 2 có 540.804 người, đạt tỉ lệ 59,9% (dân số ≥18 tuổi) và tích lũy số trẻ từ 12 tuổi đến 17 tuổi đã được tiêm vắc-xin trên địa bàn toàn tỉnh có 10.584 người, đạt tỉ lệ 7,8%.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/binh-thuan-khan-tim-nguoi-den-ngan-hang-cong-ty-duoc-vua-tha...

Thế giới chạy đua ứng phó với biến thể mới Omicron

Giám đốc Y tế Paul Burton của Moderna Inc. cho biết ông nghi ngờ biến thể mới Omicron có thể “né” được các vắc-xin hiện tại, và nếu vậy, một loại vắc-xin đã được cải tiến có thể sẽ sẵn sàng vào đầu năm mới, Bloomberg đưa tin.

“Chúng ta có thể biết về khả năng bảo vệ của các loại vắc-xin hiện tại (chống lại Omicron) trong vài tuần tới”, Burton cho biết hôm 28/11 trên chương trình “Andrew Marr Show” của BBC.

“Nếu chúng ta phải sản xuất một loại vắc-xin hoàn toàn mới, tôi nghĩ rằng phải đến đầu năm 2022 thì loại vắc-xin đó mới thực sự có sẵn với số lượng lớn”, ông cho biết. “Điểm nổi bật về vắc-xin mRNA, nền tảng của vắc-xin Moderna, là nó cho phép chúng ta phát triển vắc-xin mới rất nhanh”.

Công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts đã huy động “hàng trăm” nhân viên vào đầu ngày 25/11, Ngày Lễ Tạ ơn ở Mỹ, sau khi tin tức về biến thể Omicron được lan truyền.

Moderna cho biết trong một thông cáo hôm 26/11 rằng, họ đang làm việc khẩn trương để thử nghiệm khả năng của vắc-xin hiện tại chống lại biến thể Omicron và nghiên cứu 2 ứng cử viên vắc-xin cho mũi tăng cường.

Moderna cho biết trong một thông cáo hôm 26/11 rằng, họ đang làm việc khẩn trương để thử nghiệm khả năng của vắc-xin hiện tại chống lại biến thể Omicron và nghiên cứu 2 ứng cử viên vắc-xin cho mũi tăng cường.

“Kể từ đầu năm 2021, Moderna đã nâng cao một chiến lược toàn diện để đón đầu các biến thể mới đáng lo ngại (VOC)”, công ty cho biết.

“Công ty đã nhiều lần chứng minh khả năng thúc đẩy các ứng cử viên vắc-xin mới đến giai đoạn thử nghiệm lâm sàng trong 60-90 ngày”.

Cách Trung Quốc phản ứng với Omicron

Trong khi cả thế giới đang khẩn trương áp dụng các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của “biến thể đáng lo ngại” Omicron, Trung Quốc vẫn đang “chờ xem”.

Trung Quốc không có kế hoạch thắt chặt hơn nữa các hạn chế biên giới để ngăn chặn biến thể Omicron – biến thể mới nhất của Covid-19 được cho là có khả năng lây lan cao hơn, các chuyên gia hàng đầu của nước này cho biết hôm 28/11.

Theo tờ South China Morning Post, các ca bệnh đã được phát hiện ở Hồng Kông, Anh, Bỉ, Đức, Ý…, nhưng Zhong Nanshan, một trong những chuyên gia về bệnh hô hấp hàng đầu của Trung Quốc và là cố vấn của Chính phủ về phản ứng với Covid-19, cho biết nước này không có kế hoạch tiến hành thêm bất kỳ hành động nào để phản ứng với biến thể mới.

“Dòng đột biến này rất mới. Chúng tôi sẽ cần đánh giá mức độ nguy hại của nó, tốc độ lây lan của nó, liệu nó có làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn hay không và liệu có cần phải phát triển một loại vắc-xin để chống lại căn bệnh này hay không”, cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc Southern Daily dẫn lời Zhong tại một hội nghị hôm 28/11.

“Còn quá sớm để đưa ra kết luận... Các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát đối với những hành khách đến từ Nam Phi cần được quan tâm nhiều hơn”.

Wu Zunyou, trưởng nhóm dịch tễ học tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CDC), cũng cho biết Trung Quốc sẽ chờ xem trong khi duy trì các biện pháp kiểm soát biên giới cứng rắn hiện có.

So sánh Omicron với Delta

Biến thể B.1.1.529, với tên chính thức là Omicron, là biến thể mới được phát hiện nhất của virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch Covid-19.

Hôm 27/11, hình ảnh minh họa về cấu trúc protein của biến chủng virus mới đã được bệnh viện Bambino Gesu tại Rome, Ý, công bố, trong đó so sánh biến thể Omicron với biến thể Delta, một trong những chủng Covid-19 dễ lây lan nhất, trang RT đưa tin.

Biến thể Omicron có nhiều đột biến hơn “đáng kể” so với Delta, đặc biệt là ở các khu vực tương tác trực tiếp với tế bào người. Các điểm nóng của đột biến được đánh dấu bằng màu đỏ trong hình minh họa được các nhà khoa học công bố.

“Đây là một bức ảnh theo nghĩa rất rộng. Nó là mô hình được thực hiện trong phòng thí nghiệm”, đại diện bệnh viện Bambino Gesu cho biết.

Những biến đổi cho thấy biến chủng mới có thể đã trở nên thích nghi tốt với con người, các nhà khoa học lưu ý. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để nói liệu những đột biến này kết hợp với nhau có thực sự khiến Omicron trở nên nguy hiểm hơn so với các biến chủng trước đó của Covid-19 hay không.

Chủng mới, lần đầu tiên được phát hiện ở khu vực Nam châu Phi, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chính thức gọi là "biến thể đáng lo ngại" (VOC) hôm 26/11.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/the-gioi-chay-dua-ung-pho-voi-bien-the-moi-omicron-a535324.h...

Tuyên bố mới nhất của WHO về biến thể Omicron

“Số ca dương tính ở một số khu vực thuộc Nam Phi đang tăng mạnh, nhưng chưa rõ do biến thể Omicron hay còn có nguyên nhân khác”, WHO tuyên bố.

Bên cạnh đó, chưa rõ liệu biến thể Omicron có gây bệnh nặng hơn so với các biến thể khác hay không.

Mức độ nguy hiểm của biến thể Omicron đến nay chưa được xác định rõ.

Mức độ nguy hiểm của biến thể Omicron đến nay chưa được xác định rõ.

"Dữ liệu sơ bộ cho thấy tỉ lệ nhập viện ngày càng cao ở Nam Phi, nhưng điều này có thể là do tổng số người nhiễm bệnh tăng, chứ không phải do nhiễm biến thể Omicron", WHO cho biết thêm.

Tuy nhiên, WHO phát hiện bằng chứng ban đầu cho thấy những người từng nhiễm Covid-19, có thể dễ dàng bị tái nhiễm biến thể Omicron hơn so với các biến thể đáng lo ngại khác.

Các ca nhiễm biến thể Omicron đến nay chủ yếu ở người trẻ, có xu hướng mắc bệnh nhẹ. “Cần vài ngày đến vài tuần để hiểu rõ hơn về mức độ nghiêm trọng của biến thể Omicron”, các chuyên gia của WHO cho biết, cũng như hiệu quả của vaccine với biến thể mới này.

WHO cũng kêu gọi các quốc gia “tiếp tục mở cửa biên giới” thay vì chặn các chuyến bay đến từ một số quốc gia châu Phi có nguy cơ cao với biến thể Omicron.

WHO cho biết, lệnh cấm nhập cảnh có thể giúp giảm phần nào mức độ lây lan của Covid-19, nhưng “tác động đáng kể đến đời sống” của người dân. Các quy định hạn chế nên dựa trên khoa học, tránh trường hợp không thực sự cần thiết, theo WHO.

Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) từ ngày 29.11 bắt đầu cấm chuyến bay từ Nam Phi và các quốc gia khác trong khu vực. 4 nước Đông Nam Á gồm Malaysia, Thái Lan, Philippines và Singapore cũng hạn chế đi lại với các nước phía nam châu Phi.

Anh, Úc, Nhật Bản, Ấn Độ, Iran, Brazil và Canada cũng áp đặt các quy định hạn chế nhập cảnh với Nam Phi và các nước láng giềng.

Nguồn: http://danviet.vn/tuyen-bo-moi-nhat-cua-who-ve-bien-the-omicron-50202129118222555.htm

Quảng Nam thêm 64 F0, có 13 ca cộng đồng, một số ca là học sinh

Tối 28-11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết từ 16 giờ chiều 27 đến 16 giờ chiều 28-11, tại Quảng Nam ghi nhận 64 ca Covid-19 mới. Trong đó, 13 ca cộng đồng (Tam Kỳ 5 ca, Núi Thành 2 ca, Phú Ninh 2 ca, Tiên Phước 2 ca, Thăng Bình 1 ca, Quế Sơn 1 ca)  và 51 ca đã được giám sát, cách ly từ trước.

Cụ thể, Hiệp Đức có 17 ca đã được cách ly (Bình Lâm 5 ca, Phước Gia 1 ca, Phước Trà 4 ca, Quế Thọ 2 ca, Sông Trà 3 ca, Tân Bình 2 ca).

Tiên Phước 10 ca, có 2 ca cộng đồng tại Tiên Cảnh và Tiên Hà, 8 ca đã được cách ly (Tiên Cẩm 5 ca, Tiên Hà 2 ca, Tiên Phong 1 ca).

Nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có ca Covid-19

Nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có ca Covid-19

Tam Kỳ 6 ca, có 5 ca cộng đồng ở phường An Mỹ, 1 ca đã được cách ly tại phường An Sơn.

Quế Sơn 6 ca, có 1 ca cộng đồng ở xã Quế Xuân 2 và 5 ca đã được cách ly (Hương An 1 ca, Quế An 1 ca, Quế Châu 2 ca, Quế Xuân 1 có 1 ca).

Duy Xuyên 6 ca đã được cách ly (Duy Sơn 3 ca, Duy Trinh 1 ca, Duy Trung 1 ca, thị trấn Nam Phước 1 ca).

Thăng Bình 5 ca gồm 1 ca cộng đồng ở xã Bình An, 4 ca đã được cách ly (Bình An 2 ca, thị trấn Hà Lam 2 ca).

Phú Ninh 4 ca gồm 2 ca cộng đồng ở xã Tam Đàn và Tam  Đại, 2 ca đã được cách ly tại Tam  An và Tam Lãnh.

Núi Thành 4 ca gồm 2 ca cộng đồng tại Tam Anh Nam và Tam Hòa, 2 ca đã được cách ly tại Tam Tiến.

Điện Bàn 3 ca đã được cách ly tại Điện An; Đại Lộc 1 ca đã được cách ly tại Đại Phong; Nam Trà My 1 ca đã được cách ly tại Trà Dơn; Nông Sơn 1 ca đã được cách ly tại Sơn Viên.

Trong số các ca bệnh ghi nhận ngày 28-11, có học sinh Trường THCS Quế Xuân (huyện Quế Sơn) và Trường THCS Nguyễn Khuyến (huyện Núi Thành).

Nguồn: https://nld.com.vn/suc-khoe/quang-nam-them-64-f0-co-13-ca-cong-dong-mot-so-ca-la-hoc-si...

16 F0 cộng đồng/tuần, TP Hạ Long dừng hoạt động quán ăn, sửa xe dọc QL279

Theo báo cáo nhanh của UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh), từ ngày 22/11 đến ngày 28/11, địa phương này đã có 16 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Do đó, TP Hạ Long đã yêu cầu triển khai xét nghiệm cho 100% người dân xã Thống Nhất và những người ở các địa bàn khác có liên quan đến chợ Bang (xã Thống Nhất) và những khu vực có nguy cơ cao ngay trong tối 28/11.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP Hạ Long triển khai các biện pháp để không cho dịch lây lan trên diện rộng

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP Hạ Long triển khai các biện pháp để không cho dịch lây lan trên diện rộng

Bước đầu xác định có 4 nguồn lây của 16 ca cộng đồng, gồm: ổ dịch liên quan đến xã Thống Nhất có 10 ca (xã Thống Nhất có 8 ca, xã Hòa Bình có 1 ca, phường Hồng Gai có 1 ca); từ TP.HCM về có 3 ca (phường Cao Xanh 1 ca, phường Giếng Đáy 1 ca, phường Tuần Châu 1 ca); liên quan đến ổ dịch Hà Nội có 1 ca; liên quan đến ổ dịch Uông Bí có 1 ca và 1 ca lây nhiễm thứ phát từ mẹ sang con ở ổ dịch Tuần Châu.

Liên quan đến những ca mắc mới có 454 trường hợp F1 cách ly tại nhà; gần 1.700 trường hợp F2.

Trước sự gia tăng các ca mắc trong cộng đồng ở xã Thống Nhất - địa phương có dân số đông, liên quan đến nhiều nhà máy, chợ dân sinh, UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo thành lập 9 chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các trục đường ra vào địa bàn xã Thống Nhất.

Công an, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, UBND xã Thống Nhất và các xã lân cận (Lê Lợi, Sơn Dương, Vũ Oai, Hòa Bình) tăng cường lực lượng, đảm bảo quân số trực 24/24h; thực hiện công tác lấy mẫu, xét nghiệm PCR cho 100% người dân trên địa bàn xã Thống Nhất, sau đó mở rộng ra địa bàn các xã lân cận.

Đồng thời, tạm dừng hoạt động của tất cả các nhà hàng, quán ăn, sửa xe… dọc QL279.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/16-f0-cong-dongtuan-tp-ha-long-dung-hoat-dong-quan-an-sua-x...

26 quận, huyện ở Hà Nội được điều trị F0 thể nhẹ tại xã, phường từ 1/12

Chiều 29/11, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, hiện nay, dịch bệnh trên địa bàn đang được kiểm soát, tuy nhiên có nguy cơ bùng phát và có thể xuất hiện nhiều các ca bệnh mới do mầm bệnh tồn tại ngoài cộng đồng, còn những ca bệnh chưa được phát hiện; dịch xâm nhập từ bên ngoài, từ các tỉnh, thành phố có dịch, người nhập cảnh vào Việt Nam và Hà Nội; tâm lý chủ quan của một số bộ phận người dân, cơ quan, đơn vị; chủng vi rút biến thể lây lan nhanh khó lường.

Cụ thể, giai đoạn từ ngày 21/11- 29/11, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2.267 bệnh nhân, trong đó, đã tiêm 2 mũi vắc xin COVID-19 là 1.402 trường hợp (61,8%), đã tiêm 1 mũi là 213 trường hợp (9,4%). Trung bình mỗi ngày ghi nhận 284 ca, tăng so với tuần từ ngày 14/11- 20/11 (ghi nhận trung bình 226 ca/ngày).

Tỷ lệ F1 chuyển thành F0 có xu hướng gia tăng nhanh. Cụ thể, giai đoạn từ 11/10- 29/11, toàn thành phố ghi nhận thêm 22.621 trường hợp F1 trong đó có 3.371 trường hợp F1 chuyển thành F0. Như vậy, tỷ lệ F1 chuyển thành F0 giai đoạn này là 14,9%; cao hơn so với tỷ lệ F1 chuyển thành F0 giai đoạn từ 29/4 đến 10/10.

Trên địa bàn thành phố đã ghi nhận một số ổ dịch cộng đồng phức tạp, bùng phát nhanh, không rõ nguồn lây, liên quan nhiều đơn vị và nhiều sự kiện tập trung đông người…

Về công tác điều trị tại bệnh viện và cơ sở thu dung, thành phố đã ban hành Phương án 263 ngày 23/11/2021 về phương án đáp ứng thu dung điều trị “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Trong đó, có tổ chức thực hiện điều trị tại các bệnh viện và các cơ sở thu dung, điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ để có thể đáp ứng 100.000 ca bệnh.

Tính đến ngày 29/11, 4 huyện đã thu dung điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ gồm Hoài Đức (39 ca); Sóc Sơn (8 ca); Mỹ Đức (7 ca); Thanh Trì (2 ca). Từ ngày 1/12/2021, tất cả các địa phương còn lại thực hiện thu dung, điều trị F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ tại cơ sở. Thành phố chỉ điều tiết F0 tại 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Tính đến ngày 27/11/2021 đã có 10 quận, huyện sẵn sàng thu dung điều trị, gồm: Sóc Sơn, Đông Anh, Long Biên, Mỹ Đức, Hoài Đức, Đan Phượng, Phú Xuyên, Thanh Trì, Ba Vì, Hà Đông.

Liên quan đến việc khảo sát hộ gia đình đủ điều kiện cách ly tại gia đình,các quận, huyện, thị xã đã thực hiện khảo sát và lập danh sách các hộ dân đủ điều kiện cách ly F1 tại nhà để chủ động cách ly khi có trường hợp F1. Theo đó, đã rà soát được 1.993.336 hộ dân/26 quận, huyện với 778,781 hộ đủ điều kiện cách ly (F1) tại nhà. Hiện đang cách ly tại nhà 5.585 người tiếp xúc gần F1.

Sau khi nghe báo cáo, Thường trực Thành ủy đánh giá, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố đã bám sát Nghị quyết 128 của Chính phủ quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19". Thường trực Thành ủy thống nhất, thực hiện điều trị F0 ở cơ sở xã, phường; củng cố hệ thống y tế cơ sở, huy động các lực lượng y tế và tăng cường tập huấn, hướng dẫn đối với lực lượng y tế cơ sở.

"Triển khai thí điểm điều trị F0 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà khi đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của ngành y tế. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án theo dõi, phân luồng, cơ số thuốc điều trị để hạn chế tối đa bệnh nhân phải chuyển tầng điều trị. Thường xuyên cập nhật trên phần mềm theo dõi, quản lý F0 của thành phố", Thường trực Thành uỷ nêu.

Cũng theo quyết định của Thường trực Thành uỷ, thành phố thực hiện việc cho học sinh cấp 3 đi học trực tiếp từ ngày 6/12/2021 và tiếp tục nghiên cứu cho học sinh cấp 2 tiếp tục đến trường sau khi hoàn thành việc tiêm phủ cho học sinh theo kế hoạch. Đồng thời nghiên cứu có phương án tầm soát y tế phù hợp để đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường.

Thường trực Thành uỷ yêu cầu nâng cao kỷ luật, kỷ cương hệ thống chính trị trong việc nghiêm túc tổ chức thực hiện các chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố. Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm. Đồng thời với việc tăng cường tuyên truyền nhằm thúc đẩy tính tự giác, tích cực của người dân trong phòng, chống dịch, đặc biệt là hướng dẫn các biện pháp thích ứng an toàn, nâng cao nhận thức của người dân để thích ứng trong tình hình mới.

Nguồn: http://tienphong.vn/26-quan-huyen-o-ha-noi-duoc-dieu-tri-f0-the-nhe-tai-xa-phuong-tu-1-...

Cô dâu dương tính, đoàn đón dâu từ Nghệ An về Nam Định thành F1

Ngày 29/11, theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định), địa bàn mới ghi nhận 1 ca dương tính mới tại xóm Trung, xã Hải Hưng là một người đến từ tỉnh Nghệ An.

Đáng nói, F0 này là cô dâu mới, gia đình vừa đón ra từ Nghệ An. Vì vậy, cả đoàn đón dâu trở thành các F1.

Khu vực cách ly đối với bệnh nhân Covid-19 tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định

Khu vực cách ly đối với bệnh nhân Covid-19 tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định

Trước diễn biến dịch bệnh tiếp tục phức tạp, sáng nay 29/11, huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) đã kích hoạt 100 giường tại bệnh viện dã chiến vừa được thành lập tại Nhà thi đấu trung tâm huyện. Trong tình huống cần thiết, bệnh viện này có thể tiếp nhận tới 300 bệnh nhân Covid-19.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hải Hậu cho thấy, những ngày qua, tại Hải Hậu liên tiếp xuất hiện các ca mắc mới, số lượng ca mắc mới lên tới hàng chục người mỗi ngày.

Điển hình, ngày 25/11 ghi nhận 17 ca, ngày 26/11 ghi nhận 10 ca, ngày 27/11 ghi nhận 13 ca, ngày 28/11 ghi nhận 23 ca. Phần lớn các ca mắc đều liên quan đến ổ dịch tại xã Hải Minh.

Riêng từ đêm qua đến sáng nay (29/11), Hải Hậu ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thống kê, tổng số ca dương tính phát hiện trong đợt dịch mới tại Hải Hậu lần này tính từ mốc là ngày 14/11 đã lên tới trên 300 ca. Trong đó, đã chuyển điều trị lên Bệnh viện Nhiệt đới TƯ điều trị là hơn 80 F0.

Tại huyện Hải Hậu, tổng số các ca F0 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu và khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Thịnh Long là 235 ca.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/co-dau-duong-tinh-doan-don-dau-tu-nghe-an-ve-nam-dinh-thanh...

Thanh Hoá phát hiện 21 F0 ở một xã, trong đó có 15 giáo viên và học sinh

Ngày 29/11, theo Cổng thông tin phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá, sau khi ghi nhận chùm ca dương tính SARS-CoV-2 cộng đồng tại xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đỗ Trọng Hưng đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại địa phương này.

Tại đây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Triệu Sơn báo cáo, sau khi xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại khu vực phố Thiều, xã Dân Lý, lực lượng chức năng đã ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Mở rộng xét nghiệm sàng lọc tại xã Dân Lý, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện thêm nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại các trường học và cụm dân cư khác.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân. Ảnh báo Thanh Hoá.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân. Ảnh báo Thanh Hoá.

Đến chiều 28/11, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR khẳng định có 21 trường hợp dương tính tại xã Dân Lý. Trong đó có 15 ca là giáo viên, học sinh của 3 trường học từ bậc mầm non đến THCS và 6 bệnh nhân trong các khu dân cư trên địa bàn xã Dân Lý.

Lực lượng chức năng đã truy vết được 413 trường hợp F1, 1.189 trường hợp F2 thực hiện phong toả tạm thời toàn bộ xã Dân Lý; cho học sinh các bậc học mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn xã Dân Lý tạm dừng đến trường.

Dựa trên chỉ số xét nghiệm của các ca mắc COVID-19, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đánh giá nguy cơ ổ dịch này đã ngấm sâu trong cộng đồng, khả năng lây lan sẽ rất lớn, dự kiến số ca mắc COVID-19 sẽ tiếp tục gia tăng.

Nhận định về tình hình dịch bệnh tại huyện Triệu Sơn, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh, đây là ổ dịch lớn, rất phức tạp, đã ngấm sâu trong cộng đồng, các ca mắc COVID-19 bao gồm nhiều đối tượng, nằm rải rác ở 6/8 thôn của xã Dân Lý, liên quan đến nhiều trường học và khu kinh doanh.

Bên cạnh đó, ông Hưng cũng yêu cầu huyện Triệu Sơn áp dụng các biện pháp phòng dịch ở cấp độ 4 đối với xã Dân Lý, thực hiện phong toả toàn xã, yêu cầu “ai ở đâu, ở đó”, thiết lập các chốt kiểm soát đảm bảo “Nội bất xuất, ngoại bất nhập”, trừ các trường hợp ra vào làm nhiệm vụ. Đồng thời, tạm dừng tất cả các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn, các xã giáp ranh với xã Dân Lý và các xã đang có dịch trên địa bàn huyện Triệu Sơn áp dụng các biện phòng phòng chống dịch ở cấp độ 3, các xã còn lại trên địa bàn huyện Triệu Sơn áp dụng các biện pháp phòng dịch ở cấp độ 2.

Ngoài ra, ông Hưng cũng yêu cầu truy vết thần tốc người liên quan ca dương tính trong 14 ngày, trước mắt tập trung nhanh nhất từ ngày 20/11 đến nay.

Nguồn: http://danviet.vn/thanh-hoa-phat-hien-21-f0-o-mot-xa-trong-do-co-15-giao-vien-va-hoc-si...

Cùng lúc xuất hiện 28 F0, Nam Định phong toả chợ Năng Tĩnh

Chiều 29/11, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Nam Định cho biết, ca chỉ điểm của ổ dịch mới ở phường Năng Tĩnh được phát hiện lúc 17h chiều 28/11, là công dân L.T.T, trú tại số 45 đường Văn Cao.

Ngay khi anh L.T.T có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, trong chiều và đêm qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Nam Định đã chỉ đạo hỗ trợ cho phường Năng Tĩnh triển khai các phương án đối phó dịch cấp bách gồm tổ chức xét nghiệm diện rộng đối với 16 tổ dân phố (từ tổ dân phố số 1 đến tổ dân phố số 16 với 1.200 hộ dân, 2.000 nhân khẩu).

Được biết, đến trưa cùng ngày (29/11), kết quả xét nghiệm PCR của Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Nam Định khẳng định có 28 trường hợp thuộc địa bàn phường Năng Tĩnh dương tính với Covid-19 (trong đó, 20 ca ở tuyến đường Văn Cao, 8 ca thuộc khu vực chợ Năng Tĩnh).

Do nhiều F0 là người bán hàng ở chợ và các hộ kinh doanh gần chợ nên số lượng F1, F2 lên tới vài trăm người.

Trao đổi nhanh với PV, lãnh UBND thành phố Nam Định cho biết, xác định ổ dịch vừa xuất hiện tại phường Năng Tĩnh là ổ dịch phức tạp, có nguy cơ cao. Hiện các lực lượng chức năng và phường Năng Tĩnh đã tập trung cao độ, chủ động khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngay từ tối qua, TP Nam Định tập trung nhân lực, đề xuất tỉnh và Sở Y tế Nam Định hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị để khoanh vùng gọn nhất có thể và xét nghiệm thần tốc trên diện rộng để phát hiện, bóc tách F0 nhanh nhất ra khỏi cộng đồng.

Đặc biệt, do đặc thù ổ dịch xuất hiện tại chợ và liên quan đến nhiều hộ kinh doanh gần chợ nên thành phố Nam Định đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ổ dịch này, chuyển thông tin yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch đường Văn Cao và khu vực chợ Năng Tĩnh đến tất cả các phường, xã trên địa bàn thành phố để truy vết nhanh F1, lấy mẫu sàng lọc sớm.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/cung-luc-xuat-hien-28-f0-nam-dinh-phong-toa-cho-nang-tinh-d...

Tin tức 24h: Thông tin bất ngờ vụ xe khách chở 1 F0 cùng hàng chục F1 xuống TP HCM
Đại diện nhà xe cho rằng không cố tình bỏ chạy và cơ quan chức năng cũng không yêu cầu quay xe lại sau khi phát hiện 1 hành khách dương tính với...

Tin tức 24h

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19