Tin tức 24h: Thông tin bất ngờ vụ xe khách chở 1 F0 cùng hàng chục F1 xuống TP HCM

Bảo Anh. - Ngày 28/11/2021 19:00 PM (GMT+7)

Đại diện nhà xe cho rằng không cố tình bỏ chạy và cơ quan chức năng cũng không yêu cầu quay xe lại sau khi phát hiện 1 hành khách dương tính với SARS-CoV-2 khi test nhanh.

8 diễn biến

Thông tin bất ngờ vụ xe khách chở hàng chục người là F1 từ Đắk Lắk xuống TP HCM

Liên quan đến thông tin tài xế xe khách chở hàng chục người là F1 từ Đắk Lắk xuống TP HCM, chiều 28-11, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với đại diện nhà xe Anh Phụng (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) để nắm thêm vụ việc.

Đại diện nhà xe Anh Phụng cho rằng không nhận được thông tin yêu cầu quay xe lại?

Đại diện nhà xe Anh Phụng cho rằng không nhận được thông tin yêu cầu quay xe lại?

Theo đại diện nhà xe Anh Phụng, tối 26-11, xe khách 47B-029.87 chở hơn 20 hành khách xuất bến từ huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) đi TP HCM. Khi đến TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), xe khách vào Bệnh viện nhi Đức Tâm để test nhanh SARS-CoV-2 cho những người trên xe. 

Lúc này, bệnh viện thông báo có 1 hành khách trên xe nghi mắc Covid-19 nên yêu cầu hành khách này ở lại. Sau đó, nhà xe tiến hành khử khuẩn xe rồi tiếp tục di chuyển xuống TP HCM. Xe khách cũng đi qua chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh của tỉnh Đắk Lắk (ở xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột). Sau đó di chuyển qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Đắk Nông (ở gần cầu Sêrêpốk) và được yêu cầu kiểm tra các giấy test nhanh Covid-19. 

Chiếc xe tiếp tục di chuyển đến ngã 3 đồn 8 (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông - cách TP Buôn Ma Thuột hơn 70km - PV) thì nhận được thông tin yêu cầu cung cấp danh sách hành khách và giấy test nhanh nên nhà xe đã cung cấp. Đồng thời được hướng dẫn khi xuống TP HCM thì tất cả những người trên xe phải khai báo y tế. Hiện tại, xe khách, tài xế và phụ xe đã về Đắk Lắk và thực hiện cách ly theo quy định. 

"Trước đó, có một trường hợp tương tự khi xe khách vào test nhanh ở Bệnh viện Hòa Bình (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) phát hiện 1 hành khách dương tính với SARS-CoV-2. Khi xe đến chốt kiểm soát dịch bệnh ở xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, lực lượng CSGT yêu cầu quay xe lại. Nhà xe cũng quay lại chờ 3 tiếng rồi được hướng dẫn cho xe đi xuống TP HCM và khai báo y tế. Chúng tôi không cho xe bỏ chạy" - đại diện nhà xe nói. 

Như đã thông tin, theo Bệnh viện nhi Đức Tâm, sau khi test nhanh phát hiện 1 hành khách dương tính với SARS-CoV-2, bệnh viện đã hướng dẫn tài xế cho xe ở lại và thông báo cho cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk. 

Theo cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, nhà xe không chấp hành mà bỏ đi nên cán bộ này đã điện báo cho lực lượng công an yêu cầu tài xế quay xe lại nhưng không được. Sau khi liên hệ được với tài xế thì được thông báo xe đã đi đến ngã 3 đồn 8 nên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk thông báo tìm hành khách trên xe và báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM phối hợp xử lý.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/thong-tin-bat-ngo-vu-xe-khach-cho-hang-chuc-nguoi-la-f1-tu-d...

2 cách tra cứu tiến độ trả căn cước công dân gắn chip

1. Tra cứu tiến độ làm CCCD gắn chip bằng Zalo

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt/cập nhật ứng dụng Zalo trên điện thoại lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Zalo, gõ vào khung tìm kiếm tên công an quận/huyện (nơi đăng ký làm CCCD) và nhấn Quan tâm.

Tra cứu tiến độ làm CCCD thông qua Zalo công an quận/huyện. Ảnh: MINH HOÀNG

Tra cứu tiến độ làm CCCD thông qua Zalo công an quận/huyện. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong cửa sổ trò chuyện, bạn hãy bấm vào tùy chọn Tra cứu CCCD, sau đó nhập số chứng minh nhân dân (CMND), họ tên, số điện thoại... để bắt đầu tra cứu.

Lưu ý, không phải tất cả công an quận/huyện đều hỗ trợ tra cứu tiến độ làm CCCD gắn chip.

2. Tra cứu tiến độ làm CCCD gắn chip thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào menu Thông tin dịch vụ - Tra cứu hồ sơ. Sau đó, bạn hãy chọn Tra cứu theo mã hồ sơ và điền đầy đủ các thông tin cần thiết, đơn cử như mã hồ sơ, mã bảo mật (ghi rõ chữ hoa và chữ thường) rồi nhấn Tra cứu.

Nhập mã hồ sơ được in trên giấy hẹn lấy CCCD vào khung trống. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhập mã hồ sơ được in trên giấy hẹn lấy CCCD vào khung trống. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, mã hồ sơ chính là dãy số nằm bên dưới phần mã vạch (được in trên giấy hẹn trả CCCD).

Như vậy, Kỷ Nguyên Số đã hướng dẫn xong 2 cách để tra cứu tiến độ trả CCCD gắn chip bằng Zalo hoặc thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, nếu cảm thấy hữu ích bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết. 

Nguồn: https://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/cong-nghe/2-cach-tra-cuu-tien-do-tra-can-cuoc-co...

Hà Nội: Người dân nhặt được gần 1 tỷ đồng, trả lại cho cán bộ xã

Tối ngày 27/11, ông Hồ Quốc Khánh - Chủ tịch UBND xã Xuân Đình (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) xác nhận, một cán bộ Xuân Đình đánh rơi số tiền 967.960.000 đồng.

Lực lượng chức năng nhận bàn giao số tiền của chị Tâm nhặt được trả lại. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Lực lượng chức năng nhận bàn giao số tiền của chị Tâm nhặt được trả lại. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Theo ông Khánh, người đánh rơi là một cán bộ công tác ở xã Xuân Đình. Số tiền trên là tiền mà cán bộ xã này vừa đi rút về để thực hiện việc chi trả chế độ, chính sách cho các hộ dân trên địa bàn. Khi đi đến cổng UBND xã thì không may số tiền bị rơi.

Lãnh đạo UBND xã Xuân Đình cho biết thêm, trên đường đi chợ về, chị Đoàn Thị Tâm (SN 1976, trú tại thôn Bảo Lộc 3, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ) đã nhặt được nhặt được số tiền trên, không kiểm đếm mà đến trụ sở UBND xã để trình báo.

Ngay khi tiếp nhận trình báo trên, Công an xã đã lập biên bản, cùng những người chứng kiến tiến hành kiểm đếm toàn bộ số tiền trên. Đồng thời, nhận bàn giao số tiền trên của chị Tâm trả lại cho cán bộ xã đã đánh rơi.

Chị Đoàn Thị Tâm - người nhặt được bọc tiền trên cho biết, bản thân chị không ngờ đã nhặt được số tiền lớn như vậy và đã mang về nhà nói cho chồng biết để tìm cách trả lại người đánh rơi.

"Số tiền quá lớn nếu lúc đó có người nhận ngay tôi cũng không thể trả lại cho họ được mà sẽ báo chính quyền địa phương để bảo đảm trả cho người đánh rơi", Bảo vệ Pháp luật dẫn lời chị Tâm.

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-nhat-duoc-gan-1-ty-dong-tr...

Loạt trường đại học sử dụng điểm thi đánh giá tư duy để xét tuyển năm 2022

Vừa qua, 7 đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác tham gia tổ chức và sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá tư duy do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì năm 2022. Các trường này gồm có: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Công nghệ giao thông vận tải, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Mỏ - Địa chất, Trường Đại học Thăng Long,  Đại học Thủy lợi.

Thí sinh tham gia bài kiểm tra tư duy để xét tuyển vào Trường ĐHBK Hà Nội năm 2020. Ảnh: NTCC

Thí sinh tham gia bài kiểm tra tư duy để xét tuyển vào Trường ĐHBK Hà Nội năm 2020. Ảnh: NTCC

Các trường sẽ có trách nhiệm trao đổi, phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy và xét tuyển, đồng thời cùng giải quyết những vướng mắc, bất cập phát sinh trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, các trường cũng sẽ cùng phối hợp và hỗ trợ Trường ĐH Bách khoa Hà Nội trong công tác xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá tư duy năm 2022.

Kỳ tuyển sinh đại học năm 2020 là năm đầu tiên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội triển khai, áp dụng phương thức xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT và kết quả bài kiểm tra tư duy. Trường đã tổ chức kỳ thi làm bài kiểm tra tư duy cho hơn 5.600 thí sinh tham gia tại 2 điểm thi Hà Nội và Thanh Hóa. Năm học 2021, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tiếp tục hoàn thiện phương thức thi kiểm tra tư duy này để mở rộng phạm vi áp dụng và tuyển sinh. Tuy nhiên, sau đó trường đã phải quyết định dừng tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy do diễn biến dịch bệnh Covid-19 có nhiều phức tạp trên cả nước.

Theo đại diện lãnh đạo trường đại học Bách Khoa Hà Nội, đây chính là tiền đề quan trọng cho sự hợp tác giữa các trường đại học trong việc hợp tác sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá tư duy để xét tuyển đại học năm 2022, giúp cho người học giảm áp lực số lần thi cử và cũng nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào cho các trường đại học.

Hồi tháng 10 năm nay, trong văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục đại học (ĐH) năm học 2021-2022, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho hay, Bộ GDĐT khuyến khích các trường ĐH chủ động hợp tác, liên kết tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực, kiểm tra tư duy tại các địa phương, tổ chức xét tuyển chung nhằm đáp ứng yêu cầu riêng của từng cơ sở đào tạo. Đồng thời, tạo điều kiện, cơ hội tốt nhất cho thí sinh, tránh việc thí sinh phải đi lại tốn kém hoặc phải tham dự nhiều kỳ thi, tiến tới hình thành các trung tâm khảo thí chuyên nghiệp của các cơ sở giáo dục ĐH và trung tâm khảo thí độc lập.

Yêu cầu mà Bộ GD-ĐT đặt ra cho các cơ sở đào tạo là tổ chức tuyển sinh bảo đảm an toàn, hiệu quả, công bằng. Đổi mới công tác tuyển sinh, đề án tuyển sinh, xác định phương thức, hình thức tuyển sinh cần phù hợp với thực tiễn, bảo đảm tính công khai, minh bạch theo quy định. Chủ động phối hợp với các địa phương xây dựng phương án tổ chức tuyển sinh trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Trao đổi với PV, Phó hiệu trưởng một trường đại học ở Hà Nội cho rằng, mong muốn các trường hợp tác, liên kết tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực, kiểm tra tư duy tại các địa phương, tổ chức xét tuyển chung của bộ là rất đúng xu thế nhưng chưa thể thực hiện được ngay trong năm 2022, đồng thời, vị này khẳng định, trường sẽ cân nhắc phương án tuyển sinh phù hợp để không gây sốc cho thí sinh và cũng tránh tốn kém.

Nguồn: https://danviet.vn/loat-truong-dai-hoc-su-dung-diem-thi-danh-gia-tu-duy-de-xet-tuyen-na...

Người dân TPHCM nhận ngay bằng lái xe sau khi sát hạch

Sáng 28-11, tại Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi (thuộc Trường trung cấp giao thông Tiến Bộ), Sở GTVT TP.HCM tổ chức thí điểm cấp giấy phép lái xe (GPLX) ngay sau khi có kết quả sát hạch. 

Theo Sở GTVT, nhằm tạo điều kiện cho người dân có GPLX quá hạn sử dụng phải dự sát hạch lại, Sở đã nghiên cứu và đề xuất giải pháp rút ngắn thời gian trả kết quả GPLX. Sở GTVT chuẩn bị cơ sở vật chất, hạ tầng và xây dựng quy trình cấp GPLX tại trung tâm sát hạch để để in và trả GPLX cho người dân ngay trong ngày.

Chương trình thí điểm cấp GPLX ngay sau khi đạt kết quả sát hạch cho thí sinh tham dự sát hạch GPLX quá hạn tại Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi.

Chương trình thí điểm cấp GPLX ngay sau khi đạt kết quả sát hạch cho thí sinh tham dự sát hạch GPLX quá hạn tại Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi.

Theo ghi nhận của PV, hôm nay có khoảng 150 thí sinh dự thi sát hạch. Trước khi vào trung tâm, thí sinh phải đáp ứng điều kiện an toàn như: đo nhiệt độ, thẻ xanh COVID-19...Trong ngày đầu thí điểm, quá trình kiểm tra lý thuyết và thực hành diễn ra nhanh chóng.

Cầm bằng lái xe trên tay, anh Nguyễn Đức Tỵ (ngụ tỉnh Bình Thuận) cho biết, anh lái xe ở Bình Thuận nhưng lúc trước thi bằng lái ở TP.HCM trượt lý thuyết. Nhân tiện GPLX hết hạn nên trở lại TP.HCM thi lại.

"Tôi không nghĩ nhận được bằng lái nhanh đến vậy. Hình thức nhận bằng trong ngày rất tốt, tiện cả đôi đường. Sau khi thi xong thì biết ngay kết quả đạt hay không, tôi chờ thêm 2-3 tiếng nữa thì đã có bằng lái.", anh Tỵ mừng rỡ.

Tương tự, anh Võ Phúc Hậu (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) chia sẻ: "Tôi làm nghề kinh doanh, cả ngày xoay việc nên không có thời gian nhiều. Hôm nay thi có bằng lái liền tôi mừng lắm. Theo quy định sau khi thi 10 ngày mới có bằng, phải trực tiếp đến lấy và không nhờ ai được. Bây giờ chờ thêm xíu nữa có bằng liền đỡ mất công đi lại, đỡ tốn thời gian."

Nguồn: https://plo.vn/do-thi/nguoi-dan-tphcm-nhan-ngay-bang-lai-xe-sau-khi-sat-hach-1030487.ht...

Vụ dân nhận 2.000 tiền hỗ trợ: Chỉ đạo kiểm điểm từ cấp huyện đến xã

Ngày 27/11, ông Vũ Văn Thẩm, Bí thư Huyện ủy Phú Ninh (Quảng Nam) cho biết, Huyện ủy Phú Ninh đã chỉ đạo kiểm điểm việc chính quyền địa phương thực hiện hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa bão năm 2020.

Giấy mời của UBND xã Tam Vinh gửi cho người dân và số tiền 2.000 đồng tiền hỗ trợ thiệt hại do mưa bão mà người dân nhận được.

Theo ông Thẩm, việc thống kê tình hình thiệt hại do mưa bão của người dân là đúng, là chính xác. Tuy nhiên, giữa công tác thống kê thiệt hại với việc hỗ trợ là hai cái hoàn toàn khác nhau.

Ông Thẩm chỉ rõ: "Có nơi khi bão lụt đi qua nhưng chính quyền không thống kê được thiệt hại, còn địa phương xã Tam Vinh thống kê quá kỹ, đến 1 cây chuối cũng thống kê. Thống kê là tốt, nhưng hỗ trợ như vậy là không đúng. Ví dụ, nếu người dân bị thiệt hại 100 triệu đồng, chính quyền hỗ trợ vài triệu thì cái đó gọi là hỗ trợ, còn đằng này 1 cây chuối cũng đi thống kê rồi hỗ trợ, việc này từ huyện đến xã đều sai hết".

Ông Thẩm cho hay, sau khi nắm được thông tin UBND xã Tam Vinh phát tiền hỗ trợ thiệt hại do mưa bão cho người dân, ông đã xử lý và chỉ đạo kiểm điểm từ UBND huyện, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn và cấp xã.

Ông Thẩm cho rằng, việc thống kê thiệt hại do mưa bão để có sự hỗ trợ người dân là đúng, nhưng việc hỗ trợ như thế nào phải hướng dẫn, thực hiện hợp lý với người dân.

"Những trường hợp đã thống kê, có hỗ trợ nhưng số tiền ít thì phải báo lại với dân, đến từng gia đình hoặc họp với thôn, xóm để xin ý kiến người dân. Nếu người dân thấy ít không nhận thì xin chuyển số tiền đó vào công việc khác phù hợp với ngân sách", ông Thẩm nói.

Trước đó, Báo Giao thông có thông tin phản ánh, ngày 25/11, trên trang facebook tên N.T. đăng nội dung kèm hình ảnh phản ánh việc nhận hỗ trợ cây cối ngã đổ do bão chỉ với 2.000 đồng: "Bà con nghĩ sao, bỏ cả buổi chiều lên nhận tiền bồi thường bão ngã cây cối năm 2020 với số tiền là 2 ngàn. Bà con cho một bình luận". Nội dung thông tin này đăng kèm với bức ảnh chụp giấy mời của UBND xã Tam Vinh và tờ tiền 2.000 đồng.

Theo lãnh đạo xã Tam Vinh, trường hợp bà N.T.K.T., qua kiểm tra mức thiệt hại của bà này là 1 cây chuối (diện tích thiệt hại là 10m²) thiệt hại hơn 70%. Qua căn cứ mức hỗ trợ theo quy định, về thiệt hại cây công nghiệp, ăn quả hơn 70% thì mức hỗ trợ 4 triệu đồng/ha. Bà T. bị thiệt hại 10m² thì mức hỗ trợ chỉ 2.000 đồng.

Ông Nguyễn Văn Phú, Chủ tịch UBND xã Tam Vinh cho hay: Toàn xã Tam Vinh có 588 trường hợp được nhận hỗ trợ, qua rà soát mức hỗ trợ dưới 10.000 đồng có 31 trường hợp, dưới 20 triệu có 62 trường hợp. Việc chi tiền hỗ trợ như vậy là đúng quy định của nhà nước.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/vu-dan-nhan-2000-tien-ho-tro-chi-dao-kiem-diem-tu-cap-huyen...

Hoa lê "hét" giá 10 triệu đồng, nhiều khách hàng quay đầu bỏ đi ngay

Hiện nay, một số tiểu thương chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) bày bán rất nhiều cành hoa đào, lê, mận... Giá hoa lê dao động từ 100 ngàn đồng đến 10 triệu trồng/cành, còn hoa đào rẻ hơn vì hoa đào năm nay được bán ra thị trường sớm hơn 1 tháng so với mọi năm.

Anh Quân (27 tuổi, tiểu thương bán hoa lê) cho biết giá hoa lê đã giảm một nửa so với năm trước. Cụ thể, những cành hoa đẹp, dày bông, dáng thế chuẩn chỉ còn 800.000 - 1.000.000 đồng/cành. Trong khi đó, những năm trước, những cành đẹp như thế luôn có giá trên 2 triệu đồng và phải đặt trước nhiều ngày mới có.

"Toàn bộ số hoa lê ở đây đều được nhập từ Lạng Sơn, ở tận sâu trong các bản làng. Cành sau khi cắt được quấn chặt, xếp thành từng bó rồi theo xe tải về Hà Nội. Những năm trước nhập hàng, tôi thường lấy cả trăm cành để bán dần, tuy nhiên, năm nay tôi nhập ít hơn do lượng tiêu thụ chậm lắm"- tiểu thương này nói.

Lượng khách hàng đến đây chỉ lác đác vài người. Giá các loại hoa rừng năm nay đều được các tiểu thương đẩy xuống mức thấp nhất, song vẫn không có khách hàng đến mua

Lượng khách hàng đến đây chỉ lác đác vài người. Giá các loại hoa rừng năm nay đều được các tiểu thương đẩy xuống mức thấp nhất, song vẫn không có khách hàng đến mua

Theo một số tiểu thương, vài năm gần đây, dân Thủ đô rộ mốt chơi hoa lê, hoa mận song song với hoa đào, hoa mai. Hiện tại, hoa đào sớm đã về tới Hà Nội phục vụ các "thượng đế". Tuy nhiên, những dòng hoa này đều chung cảnh ế khách, tiêu thụ chậm.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/clip-hoa-le-het-gia-10-trieu-dong-nhieu-khach-hang-quay-dau-...

Khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông tiếp tục được trông giữ xe miễn phí

Trông giữ xe miễn phí do chờ làm thủ tục cấp phép

Sáng nay (28/11), trao đổi với Báo Giao thông, ông Triệu Ngọc Quang - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khai thác ô tô Ngọc Quang (Công ty Ngọc Quang) vừa cho biết, tại khu vực ga Cát Linh đơn vị này tiếp tục trông giữ xe miễn phí cho khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông đến khi hoàn thành các thủ tục cấp phép theo quy định.

“Trong thời gian chờ lực lượng chức năng cấp phép, chúng tôi tiếp tục tổ chức trông giữ xe miễn phí cho người dân đi tàu Cát Linh - Hà Đông đến khi có Giấy phép được cấp”- Công ty Ngọc Quang thông tin.

Theo ông Quang, hiện trên vỉa hè Hào Nam đơn vị đã có giấy phép trông giữ xe ô tô, tuy nhiên theo yêu cầu của cơ quan chức năng sẽ phải chuyển đổi từ giấy phép ô tô sang trông giữ xe máy cho đúng với thực tế điều chỉnh hiện nay thì mới được thu tiền.

"Hiện chúng tôi đã nộp hồ sơ, dự kiến giữa tuần sau chúng tôi sẽ được cấp phép và bắt đầu thu phí với xe máy theo quy định", ông Quang cho biết.

Công ty Ngọc Quang trông giữ xe miễn phí cho khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong khi chờ giấy phép

Công ty Ngọc Quang trông giữ xe miễn phí cho khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong khi chờ giấy phép

Trước đó, liên quan đến phản ánh bãi xe "chặt chém" khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông bủa vây ga Cát Linh (quận Đống Đa), đại diện UBND quận Đống Đa thừa nhận, sau khi lực lượng liên ngành vào cuộc kiểm tra thì phát hiện có tình trạng này.

Theo đó, từ ngày 21/11, tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông vận hành thương mại, bán vé thu tiền cho người dân thì cũng đồng nghĩa, việc trông giữ phương tiện miễn phí tại đây cũng kết thúc.

Từ ngày 22/11, lợi dụng nhu cầu gửi xe của người dân để di chuyển tàu Cát Linh- Hà Đông, một số đối tượng đã lập bãi giữ xe, trông giữ phương tiện với giá cao gây bức xúc cho nhân dân.

“Ngay sau khi nhận được phản ánh, chiều 23/11, lực lượng liên ngành gồm đội Thanh tra GTVT quận Đống Đa, UBND quận, UBND phường Ô Chợ Dừa đã kiểm tra, phát hiện vi phạm đồng thời yêu cầu chấm dứt ngay việc này”- đại diện quận Đống Đa cho hay.

Chiều 24/11, Sở GTVT Hà Nội đã họp với UBND quận Đống Đa, Công ty Metro Hà Nội và các bên liên quan để giải quyết tình trạng cấp bách là chỗ gửi phương tiện (chủ yếu là xe máy) cho người dân đi tàu Cát Linh- Hà Đông.

Tại cuộc họp, các bên đều thống nhất, cần thiết phải cấp phép tạm thời và nhanh chóng cho một đơn vị để trông giữ phương tiện cho người dân. Theo đó, lực lượng liên ngành thống nhất sẽ giao cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khai thác ô tô Ngọc Quang (Công ty Ngọc Quang) cũng đang là đơn vị được quận Đống Đa và Sở GTVT cấp phép trông giữ phương tiện (ô tô) ở quanh khu vực này phụ trách.

Về trình tự cấp phép trông giữ phương tiện trên vỉa hè phố Hào Nam, đoạn gần ga Cát Linh và ngõ 168 Hào Nam, đại diện quận Đống Đa thông tin, sẽ đẩy nhanh thủ tục để cấp phép trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, ngày 25/11, quận Đống Đa đã đại diện lực lượng liên ngành có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề xuất về việc cấp phép trông giữ phương tiện cho Công ty Ngọc Quang tại vị trí đất ngõ 168, vì đây là đất thuộc Hợp tác xã Hào Nam nên việc cấp phép chưa có quy định.

Cam kết sẽ trông giữ xe theo đúng quy định của Nhà nước

Ông Triệu Ngọc Quang - Giám đốc Công ty Ngọc Quang đã có văn bản gửi Báo Giao thông phản hồi về việc quản lý, trông giữ xe tại khu vực ngõ 168, Hào Nam (Đống Đa, Hà Nội).

Tại văn bản số 89 do ông Quang ký cho biết, ngày 25/11, Báo Giao Thông có bài viết liên quan tới một số bất cập trong việc quản lý, trông giữ xe tại khu vực ngõ 168 (Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội).

Văn bản do ông Quang ký cho biết, ngay khi Báo Giao thông phản ánh, lãnh đạo công ty đã triển khai công tác kiểm tra nội bộ, nắm bắt tình hình và phát hiện nhân viên trông giữ xe tên Nguyễn Văn Nghề trong quá trình trông giữ xe tại khu vực (ngõ 168, Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội) không tuân thủ đúng nội quy, quy chế làm việc của công ty. Nhân viên này tự ý đổi vé trông giữ ô tô bằng vé xe máy sau đó đưa cho khách nhưng khi thu tiền lại thu theo giá vé gửi ô tô.

Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của công ty cũng như gây bức xúc cho khách hàng gửi xe tại khu vực trông giữ xe để tham gia sử dụng dịch vụ đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

"Để đảm bảo quy định trong việc quản lý trông giữ xe tại khu vực nêu trên, cũng như siết chặt công tác quản lý điều hành, chúng tôi đã cử thêm lực lượng quản lý giám sát tại khu vực này. Đồng thời, với nhân viên vi phạm nội quy, quy chế làm việc, công ty đã có hình thức kỷ luật chấm dứt hợp đồng lao động", ông Quang thông tin.

Ông Quang cũng cho biết, với vai trò là đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý vận hành bãi trông giữ xe tại khu vực nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại, gửi xe của người dân, khách hàng khi đến khu vực nhà ga Cát Linh, trên tinh thần trách nhiệm, cầu thị sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý điều hành hoạt động tại khu vực trông giữ xe đã nêu trên.

"Chúng tôi cam kết thực hiện đúng các quy định của Nhà nước trong việc quản lý và trông giữ phương tiện giao thông tại khu vực này", văn bản do ông Quang ký nêu.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/khach-di-tau-cat-linh-ha-dong-tiep-tuc-duoc-trong-giu-xe-mi...

Đánh ghen giữa đêm như phim hành động: Vợ đu theo ô tô, cầm mũ bảo hiểm đập tiểu tam
Vừa đánh, người vợ vừa chửi bới về hành vi cướp chồng của cô gái trẻ. Mặc cho người phụ nữ này gằn giọng lên "Xuống xe!", "tiểu tam" vẫn cố thủ trong...

Cư dân mạng

Bảo Anh. (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h