Thường xuyên bị ngứa mắt, cụ bà 67 tuổi đi khám bác sỹ và tá hỏa khi phát hiện ra thứ này

Ngày 18/07/2017 02:00 AM (GMT+7)

Thường xuyên bị ngứa mắt mà không rõ nguyên nhân, một bà cụ 67 tuổi sống ở Anh quyết định đến bệnh viện thăm khám và 'sững người' khi bác sỹ phát hiện ra vật thể lạ.

Tại phòng khám nhãn khoa Bệnh viện Solihull thuộc Birmingham, bà cụ 67 tuổi cho biết mình thường xuyên bị ngứa mắt trong suốt nhiều năm qua mà không biết lý do. Các bác sĩ lên lịch hẹn và chuẩn bị ca phẫu thuật đục thủy tinh thể cho bà vì sau khi khám thấy mắt bà bị mờ đục.

Tuy nhiên, khi ca mổ chưa kịp bắt đầu thì các bác sĩ đã tìm thấy trong mắt bà những đồ vật vô cùng kinh ngạc. Đó là 27 kính áp tròng dính chặt trước mắt bị bà bỏ quên trong suốt nhiều năm qua, và đó là nguyên nhân chính gây ngứa mắt.

Thường xuyên bị ngứa mắt, cụ bà 67 tuổi đi khám bác sỹ và tá hỏa khi phát hiện ra thứ này - 1

27 chiếc kính áp tròng gắn chồng lên nhau thành một lớp dày và mờ đục.

Các bác sỹ họ vô cùng bất ngờ vì đây là lần đầu tiên họ chứng kiến sự việc như vậy. Tất cả 27 kính áp tròng được dính chặt vào nhau, chồng lớp này lên lớp khác tạo thành một mảng đục mờ che mắt bà.

Thực tập sinh nhãn khoa Rupal Morjaria và cũng là người trực tiếp xử lý ca của bà cụ cho biết: “Không ai trong chúng tôi đã chứng kiến sự việc tương tự trước đây. 27 chiếc kính áp tròng chồng lớp lên nhau tạo thành một khối dị vật lớn che tầm nhìn của bà. Chúng tôi rất lấy làm lạ khi bệnh nhân lẫn người nhà đều không để ý đến điều này trong ngần ấy năm qua".

Lúc đầu nhóm các bác sĩ chỉ tìm thấy 17 kính áp tròng, nhưng sau đó nhanh chóng tìm thấy thêm 10 kính nữa đang nằm khuất trên nhãn cầu của nữ bệnh nhân này. 

Thường xuyên bị ngứa mắt, cụ bà 67 tuổi đi khám bác sỹ và tá hỏa khi phát hiện ra thứ này - 2

17 chiếc kính áp tròng được lấy và tách riêng ra trong lần phẫu thuật đầu tiên.

Bà cụ cho biết mình đeo kính áp tròng đã được 35 năm, bà sử dụng loại kính áp tròng dùng một lần và thay thế mỗi tháng một lần. Vì thế bà không thường xuyên đến bác sĩ để thăm khám hay thậm chí để thay thế loại kính khác phù hợp với tình trạng thị lực.

Có lẽ vì quá lâu không đến khám bác sĩ, cùng với tuổi cao nên trí nhớ kém, bà không nhớ mình vẫn chưa bỏ kính cũ mà liên tục gắn kính mới vào, dẫn đến tình trạng nhiều lớp kính chồng lên nhau và gây ngứa mắt suốt nhiều năm trời.

Câu chuyện này cũng cảnh báo những người đeo kính áp tròng trong thời gian dài nhưng không chịu thay mới. Trước tình trạng kính áp tròng được sản xuất hàng loạt với giả rẻ trên thị trường, khiến sự an toàn của nó không được đảm bảo, người dùng cần thay thế thường xuyên và đến gặp bác sĩ kiểm tra mắt.

Khánh Duy (Dịch từ Metro)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới