Cửa hàng quá tải, chè đậu đỏ "cháy hàng" vì giới trẻ đổ xô đi ăn ngày lễ Thất tịch

Ngày 25/08/2020 15:15 PM (GMT+7)

Trào lưu ăn đậu đỏ trong Lễ Thất Tịnh 7/7 được giới trẻ lan truyền trên mạng xã hội khiến mặt hàng này ngay từ sáng đã rơi vào cảnh cháy hàng. Chủ một quán chè nổi tiếng ở Hà Nội cho biết, 2 ngày gần đây mỗi ngày cửa hàng bán 500 bát chè/tào phớ đậu đỏ với lượng khách tăng gấp 3 lần ngày thường.

Diễn ra vào 7/7 âm lịch hàng năm, lễ Thất tịch từ lâu được xem như ngày lễ tình nhân tại các nước Đông Á và Đông Nam Á. Tại Việt Nam trong ngày này, các chàng trai; cô gái thường đến chùa cầu duyên, mong sao tình yêu sẽ chớm nở với mình. Khoảng 2 năm gần đây, trên các trang mạng xã hội còn chia sẻ rầm rộ “truyền thuyết” nếu ăn chè đậu đỏ vào ngày này, những ai còn độc thân sẽ nhanh chóng được thoát ế.

Món chè đậu đỏ huyền thoại được giới trẻ săn lùng trong ngày lễ Thất Tịch với mong muốn được… thoát ế.

Món chè đậu đỏ huyền thoại được giới trẻ săn lùng trong ngày lễ Thất Tịch với mong muốn được… thoát ế.

Từ đó, đến hẹn lại lên, những món ăn vặt liên quan đến đậu đỏ như: Tào phớ đậu đỏ; chè đậu đỏ; sữa chua đậu đỏ… trở thành mặt hàng “hot” nhất trong lễ Thất Tịch. Theo ghi nhận của phóng viên tại một số cửa hàng bán chè đậu đỏ nổi tiếng Hà Nội và trên các trang thương mại điện tử, 2 ngày trở lại đây chè đậu đỏ liên tục trong tình trạng cháy hàng, trong đó đặc biệt cao điểm nhất vào sáng nay, ngày 25/8 (tức 7/7 âm lịch).

Chủ một quán chè nổi tiếng ở Hà Nội cho biết: Khoảng một tuần trở lại đây, mức độ tiêu thụ các món ăn vặt liên quan đến đậu đỏ tăng gấp 3 lần những ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, quán đã cho nấu tăng số lượng đậu đỏ, luôn sẵn sàng đáp ứng khoảng 500 bát/ngày cho thực khách”.

Quán bắt đầu đông khách khoảng 1 tuần trước lễ Thất tịch, trong đó các món liên quan đến đậu đỏ luôn cháy hàng.

Quán bắt đầu đông khách khoảng 1 tuần trước lễ Thất tịch, trong đó các món liên quan đến đậu đỏ luôn cháy hàng.

Ngoài ra, chè đậu đỏ cũng được nhiều người tìm mua vì đây là món ăn ngon – bổ - rẻ.

Ngoài ra, chè đậu đỏ cũng được nhiều người tìm mua vì đây là món ăn ngon – bổ - rẻ.

Cũng theo người chủ quán này, cả ngày 24/8 đến buổi sáng 25/8, quán liên tục kín chỗ do khách tới quá đông kết hợp với các đơn hàng đặt qua trang thương mại điện tử, vào giờ cao điểm từ 11h trưa – 14h chiều quán thậm chí còn bị quá tải.

Hiện tại, giá các món ăn vặt liên quan đến chè đậu đỏ dao động từ 15.000 – 35.000 đồng/cốc, một mức giá tương đối phải chăng, phù hợp với túi tiền của các bạn trẻ. Đây cũng là lý do khiến mặt hàng này có sức tiêu thụ “khủng” trong dịp lễ Thất tịch.

“Mình không hoàn toàn tin vào truyền thuyết được cộng đồng mạng chia sẻ, tuy nhiên mình đi ăn vì thấy nó khá “hot”, muốn đăng ảnh check-in cho bằng bặn bằng bè. Ngoài ra, mình thấy các món chè liên quan đến đậu đỏ khá ngon và rẻ.” – Bạn Nhật Lệ (Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy) vui vẻ chia sẻ.

Những điều nên làm và không nên làm trong ngày lễ Thất Tịch giúp gia chủ may mắn
Lễ Thất Tịch (ngày Thất Tịch) 2020 sẽ diễn ra vào thứ Ba ngày 25 tháng 8 Dương lịch (tức 7/7 Âm lịch). Vào ngày này, nếu muốn may mắn bạn đừng quên...
Theo Châu Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h