Cùng làm 3 điều này vào Trung thu để kỷ niệm mùa trăng 2020 của cả nhà luôn sáng mãi!

Ngày 30/09/2020 14:00 PM (GMT+7)

Mùa Trung Thu 2020 của chúng ta mang một không khí khác lạ so với mọi năm bởi “Cô Vy” cô ấy đột nhiên ghé ngang qua. Nên Trung Thu này, hãy dành thời gian bên gia đình, cùng nhau tạo nên những kỉ niệm đặc biệt không thể nào quên nhé!

Trung thu 2020 là một mùa Trung thu đặc biệt, không những bởi một cặp số lặp 20-20 hoàn hảo, mà còn bởi vị khách không mời mang tên Cô Vy cứ đến chơi mãi không chịu về.

Nếu e ngại xuống phố rước đèn thì cả nhà mình hãy thử làm những điều này để mùa Trung Thu 2020 vừa được quây quần bên nhau, vừa tạo nên những kỷ niệm đẹp, những cơ hội có một-không-hai. Để sau này, mỗi khi nhớ về những mùa trăng đáng nhớ nhất, 2020 luôn là một dấu son không phai mờ trong tâm trí, dù các con có trưởng thành đến thế nào, và chúng ta có già đi bao nhiêu…

Cùng nhau sản xuất Bánh Trung Thu Nhà Làm siêu đặc biệt

Tự làm bánh trung thu? Nghe có vẻ rủi ro vì muốn làm được chiếc bánh trung thu ngon cần rất nhiều kinh nghiệm và sự khéo léo. Tuy nhiên không gì là không thể. Hãy  tìm những công thức làm bánh trung thu đơn giản và dễ thực hiện nhất trên các group bếp bánh, chuẩn bị nguyên liệu và rủ các thành viên trong gia đình cùng tham gia.

Cùng làm 3 điều này vào Trung thu để kỷ niệm mùa trăng 2020 của cả nhà luôn sáng mãi! - 1

Sẽ thật thú vị khi “chơi đùa” với bột và các loại nhân bánh! Cùng nhau trộn bột, sên nhân, cùng nhau canh lò chờ bánh chín. Ngay khi bánh bắt đầu chín, mùi thơm ngào ngạt từ chiếc lò toả ra cũng là lúc gương mặt ai cũng bừng lên hạnh phúc, vì chỉ ngửi mùi bánh thôi cũng thấy ngon rồi!

Lồng đèn mua thì dễ, làm mới quý

Bỏ ra chút tiền là có thể mua được chiếc lồng đèn ưng ý rồi. Nhưng lồng đèn đi mua là lồng đèn ai cũng có, lồng đèn mình làm là lồng đèn độc nhất vô nhị. Vậy nên, hãy chuẩn bị nguyên liệu, để cùng nhau tự tay trang trí những chiếc lồng đèn sáng tạo. Đám trẻ với những ngón tay vụng về cầm chiếc kéo tạo hình, lóng ngóng cầm những cây cọ để vẽ màu. Người lớn có lẽ sẽ thành thạo hơn trong việc sử dụng kéo, nhưng ý tưởng thì chưa chắc đã phong phú như lũ trẻ nhà mình đâu nhé, cuộc thi làm lồng đèn chưa biết team nào sẽ giành chiến thắng đâu.

Cùng làm 3 điều này vào Trung thu để kỷ niệm mùa trăng 2020 của cả nhà luôn sáng mãi! - 2

Và nhớ để dành những hạt bưởi, phơi khô để làm đèn hạt bưởi ôn lại kỷ niệm xưa với bố mẹ và cho đám trẻ thấy được sự kì diệu của những hạt bưởi này nhé!

Trung Thu thì tìm về cổ tích, cùng nhau xem một vở kịch cổ tích nào

Cùng làm 3 điều này vào Trung thu để kỷ niệm mùa trăng 2020 của cả nhà luôn sáng mãi! - 3

Trung thu là thời điểm thích hợp nhất để ôn lại những câu chuyện cổ tích Việt Nam xưa, với những Tấm Cám, Thạch Sanh… Vừa vặn là đúng dịp Trung Thu 2020 này, vở diễn Tấm Cám đầy vui nhộn của sân khấu kịch nổi tiếng Lệ Ngọc lần đầu được livestream trực tiếp trên Mạng xã hội Lotus. Nếu không có điều kiện đến trực tiếp nhà hát Hồng Hà để xem, các gia đình vẫn có thể cùng nhau sum vầy xem livestream trên Lotus.

Cùng làm 3 điều này vào Trung thu để kỷ niệm mùa trăng 2020 của cả nhà luôn sáng mãi! - 4

Dù cuộc sống của chúng ta ngày nay có trôi nhanh thế nào, có hiện đại đến đâu, cũng chẳng ai quên được những giá trị truyền thống nghìn đời. Dù đi đến đâu, xa thế nào, trung thu này hãy cứ ngồi lại bên nhau, ở đâu cũng được, miễn là bên nhau, đoàn viên.

Cùng làm 3 điều này vào Trung thu để kỷ niệm mùa trăng 2020 của cả nhà luôn sáng mãi! - 5

Livestream "TẤM CÁM" – Món quà Trung thu từ MXH LOTUS

Với thông điệp “Cổ tích nhiệm màu – Lấp lánh yêu thương”, MXH Lotus mong muốn tri ân người dùng trong dịp Tết Trung thu thông qua hoạt động livestream vở kịch thiếu nhi “Tấm Cám”. Là một MXH tập trung vào nội dung, Lotus mong muốn lan toả giá trị tích cực đến cộng đồng - đặc biệt là các giá trị văn hóa thuần Việt, tôn vinh các bộ môn nghệ thuật tinh hoa, và kết nối các thế hệ trong gia đình.

Thời gian livestream: 20h ngày 01/10/2020 (đêm Rằm Trung thu) trên Mạng xã hội Lotus. Đồng thời với thời gian công diễn chính thức tại Nhà hát Hồng Hà (51A Đường Thành, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hãy đón chờ Livestream “Tấm Cám” tại đây https://live.lotus.vn/tamcam-0110

Nguồn: [Tên nguồn].