Cuộc đời bất hạnh của người đàn bà mang khối u trên mặt

Ngày 03/06/2015 00:09 AM (GMT+7)

Người dân ở vùng cát Tam Phú (TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) đều biết cụ bà Trần Thị Minh (91 tuổi) bởi sự “ghê sợ” trên gương mặt. Họ đặt cho bà với biệt danh “người đàn bà mang gương mặt quỷ.”

Khi còn là thiếu nữ, bà Minh là một người con gái xinh đẹp, nhiều người muốn hỏi cưới nên duyên nhưng vì lấy chữ hiếu làm đầu bà chưa ưng thuận. Theo thời gian, cha mẹ và các anh chị em mất đi, nhìn lại mình đã “lỡ thì con gái”, bà Minh ở vậy không lấy chồng. Bà sống một mình trong căn nhà nhỏ khoảng 15 mét vuông, đường xuống biển Tam Thanh cho đến bây giờ đã gần một thế kỷ.

Năm bà được khoảng 70 tuổi, gần dưới mắt, sống mũi bỗng nhiên xuất hiện một cục u nhỏ xíu. Dần dần, cục u nhỏ xíu này lớn lên to dần nhưng vì nhà nghèo không có tiền đi khám nên để như vậy. Đến nay đã 21 năm, khối u nhanh chóng phình ra chiếm gần như toàn bộ khuôn mặt.

Cuộc đời bất hạnh của người đàn bà mang khối u trên mặt - 1

Theo quan sát, khối u to khoảng một chiếc tô lớn chiếm trọn bên trái mặt qua bên phải. Khối u mọc to đến mức khiến lỗ mũi bị bít chặt quẹo qua bên phải, thở rất khó khăn.

Do tuổi đã cao nên cụ Minh khó khăn trong đi lại. Vì khối u ảnh hưởng nặng nề trên khuôn mặt nên luôn khiến cụ cúi đầu xuống do sức nặng.

Vì bị khối u to tướng nên mỗi khi ra ngoài ai cũng sợ sệt, xa lánh cụ. Người lớn thì luôn “ồ” bất ngờ, còn trẻ em thì khóc thét như gặp ma quỷ. Vậy nên, cuộc sống của cụ Minh hầu như tách biệt với thế giới bên ngoài. Lúc nào cũng không tiếng nói, giọng cười, chỉ lủi thủi quanh bốn vách tường. Con chó được cụ nuôi lấy niềm vui chính là “người bạn” không xa lánh cụ.

Tuổi cao không làm được việc nặng nhọc kiếm ra tiền. Cụ Minh hằng tháng được hỗ trợ khoảng 180 ngàn đồng, đủ để đong gạo sống qua ngày. Ăn uống là một “cực hình” với cụ Minh. Mỗi lần ăn, bà đưa một tay vén khối u to qua bên, ngước mặt lên cao rồi nghiêng người để đưa thức ăn vào miệng mình. Mỗi lần ăn là một lần đau đớn thấu tim can. Để ăn một bát mì, bà phải mất hơn một tiếng đồng hồ.

Bà Minh nói: “Ăn uống với tôi chỉ là để không đói sống qua ngày. Bởi dù có ăn bao nhiêu thì chất dinh dưỡng nuôi hết khối u rồi!” Mỗi khi nằm xuống, nước mắt bà lại lăn dài vì tủi khổ “một kiếp người.” Ước mơ cuối đời của bà Minh là “ngủ một giấc ngon không trằn trọc đau đớn, ăn một bữa cơm ngon mà không nặng nề”.

Ông Võ Văn Thiệm, Trưởng thôn Phú Quý (xã Tam Phú, TP. Tam Kỳ) cho biết: “Bà Trần Thị Minh ở địa phương có cuộc sống rất khó khăn, lại mang căn bệnh lạ khiến khối u lớn to che chắn gần như toàn bộ gương mặt đã 21 năm qua.”

Bạn đọc quan tâm hoàn cảnh, xin liên hệ qua địa chỉ: cụ bà Trần Thị Minh (hay còn gọi là bà Hai Nghinh) trú thôn Phú Quý, xã Tam Phú, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam.

Tùng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế