Cuộc sống thay đổi của người bố trong bức ảnh ngồi nhịn đói nhìn các con ăn gà rán

Khánh Hằng - Ngày 08/02/2021 11:30 AM (GMT+7)

Vì quá nghèo nên không dám ăn nhưng lại sẵn sàng chi tiền để các con có một bữa ăn ngon, câu chuyện về người bố này đã khiến hàng triệu người trên thế giới cảm động.

Tháng 6/2017, một bức ảnh mang tên "người bố vị tha" đã được lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội của Philippines, sau đó tiếp tục được cộng đồng mạng từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ rộng rãi. Đó là một bức ảnh hết sức bình thường, chẳng có gì nghệ thuật nhưng lại khiến bao người cảm động.

Trong bức ảnh, một người đàn ông đang ngồi cùng 2 đứa con trong quán ăn nhanh. Người bố có dáng vẻ khắc khổ, không hề gọi phần đồ ăn của mình, chỉ lặng lẽ ngồi nhìn 2 con ăn gà rán và uống nước ngọt. Anh đã nhịn đói để các con được ăn một bữa no nhưng ánh mắt vẫn hết sức trìu mến và thương con. Bức ảnh cảm động về tình cha con, sự hy sinh lớn lao mà người bố dành cho các con đã khiến không ít người rơi nước mắt.

Cuộc sống thay đổi của người bố trong bức ảnh ngồi nhịn đói nhìn các con ăn gà rán - 1

Người bố trong bức ảnh trên là anh Ryan Arebuabo, 38 tuổi, sống tại quận Tondo, thành phố Manila, Philippines. Hôm đó, anh đã dẫn 2 con gái Rose Ann, 8 tuổi và Rose Mae, 6 tuổi, đi ăn gà rán để thỏa mãn ước nguyện của 2 đứa trẻ. Là một gia đình nghèo, một bữa ăn như vậy vốn là vô cùng xa xỉ đối với 3 bố con.

Anh Ryan và 2 con gái cư ngụ trong một ngôi nhà tồi tàn và rách nát chỉ rộng 4m2, bên trong con ngõ nhỏ đầy gạch và rác thải. Vài năm trước, anh Ryan gặp phải một trận đột quỵ khiến sức khỏe đi xuống trông thấy và gặp khó khăn trong việc đi lại. Thế nhưng mỗi ngày, anh đều thức dậy lúc 5h sáng để chuẩn bị cho các con đến trường trước khi đi làm. Anh thức rất khuya, đẩy chiếc xe nhỏ dọc theo phố Juan Luna, bán cà phê và thuốc lá cho những người chạy xe jeep.

Cuộc sống thay đổi của người bố trong bức ảnh ngồi nhịn đói nhìn các con ăn gà rán - 2

Cuộc sống thay đổi của người bố trong bức ảnh ngồi nhịn đói nhìn các con ăn gà rán - 3

Tuy nhiên sau khi bức ảnh "người bố vị tha" được lan truyền, đã có rất nhiều nhà hảo tâm, nhà tài trợ tìm đến bố con anh Ryan với mong muốn góp một phần nào đó giúp cho cuộc sống của 3 bố con dễ dàng hơn. Anh Ryan được tài trợ một số tiền để cho các con ăn học, ngoài ra công việc và sức khỏe của anh cũng được hỗ trợ. Anh Ryan chia sẻ với các phóng viên của tờ ABS News khi họ tới thăm nhà mình: "Tôi rất vui. Tôi không thể che giấu niềm vui sướng và lòng biết ơn của mình".

Anh Ryan được người em gái tạo cho một tài khoản ngân hàng để các nhà tài trợ từ khắp nơi có thể dễ dàng chuyển vào. Từ đó đến nay, vẫn có nhiều người tài trợ cho gia đình anh, tuy nhiên anh Ryan luôn cẩn trọng trong chuyện tiền bạc, chỉ chi tiền vào những thứ thực sự cần thiết và những việc quan trọng đối với 2 con.

Cuộc sống thay đổi của người bố trong bức ảnh ngồi nhịn đói nhìn các con ăn gà rán - 4

Cuộc sống thay đổi của người bố trong bức ảnh ngồi nhịn đói nhìn các con ăn gà rán - 5

Anh Ryan đưa các phóng viên tham quan ngôi nhà của mình, nơi mái nhà, tường và cửa gỗ mới được lắp đặt. Điều này sẽ giúp 3 bố con không còn lo lắng vào những ngày mưa lũ.

Sau đó, anh Ryan cũng dùng số tiền để mua thêm 2 chiếc xe 3 bánh nhằm kiếm thêm thu nhập. Đây là một trong những điều đầu tiên anh nghĩ đến khi nhận được tiền trợ cấp. Anh sẽ dùng những chiếc xe này để bán thêm nhiều mặt hàng hơn, trông như một cửa hàng tạp hóa thu nhỏ. Với những nguồn thu nhập mới này, mỗi ngày anh Ryan có thể kiếm được khoảng 500 peso (hơn 240 nghìn đồng) mỗi ngày, đủ để trang trải ăn uống và nhu cầu cơ bản cho các con.

Cuộc sống thay đổi của người bố trong bức ảnh ngồi nhịn đói nhìn các con ăn gà rán - 6

Cuộc sống thay đổi của người bố trong bức ảnh ngồi nhịn đói nhìn các con ăn gà rán - 7

Ngoài ra, một trong những mong ước của anh Ryan còn là được điều trị sức khỏe. Sau trận đột quỵ năm 2013, anh luôn mong muốn khôi phục lại khả năng vận động bình thường để kiếm một việc làm ổn định hơn. Sau đó, một phòng khám sức khỏe ở quận Binondo đã tình nguyện cung cấp cho anh Ryan các buổi trị liệu miễn phí đến khi khả năng vận động của anh được cải thiện. 3 lần một tuần, anh Ryan được anh trai đưa tới phòng khám này để chữa bệnh.

Cuộc sống thay đổi của người bố trong bức ảnh ngồi nhịn đói nhìn các con ăn gà rán - 8

Cuộc sống thay đổi của người bố trong bức ảnh ngồi nhịn đói nhìn các con ăn gà rán - 9

Thế nhưng đối với anh Ryan, có lẽ món quà có giá trị nhất là suất học bổng mà nam diễn viên Piolo Pascual hứa sẽ cấp cho các con. Nam diễn viên này đã hứa sẽ trả học phí cho 2 con gái của anh Ryan tại một trường tư thục. Đồ dùng học tập của 2 đứa trẻ sẽ được một cửa hàng sách địa phương tài trợ. "Chỉ cần các con được đi học, được tốt nghiệp, tôi chẳng còn gì để đòi hỏi nữa", người bố nức nở nói.

Anh Ryan còn trích 1 phần tiền để mua một chiếc điện thoại di động. Ngoài việc liên lạc với người thân, anh còn muốn dùng nó để chụp lại ảnh của tất cả những người từng đến giúp đỡ gia đình mình. "Tôi chỉ muốn các con ghi nhớ khuôn mặt của những người đã từng giúp đỡ mình, để chúng không bao giờ quên ơn của họ", anh chia sẻ.

Cuộc sống thay đổi của người bố trong bức ảnh ngồi nhịn đói nhìn các con ăn gà rán - 10

Cuộc sống thay đổi của người bố trong bức ảnh ngồi nhịn đói nhìn các con ăn gà rán - 11

Anh Ryan cho biết, anh cũng vô cùng biết ơn người đã chụp bức ảnh trước đây, đồng thời lan truyền nó trên mạng xã hội, giúp câu chuyện của anh được biết đến và nhờ đó mà cuộc sống của 3 bố con thay đổi ngỡ ngàng. Anh Ryan cũng tự hứa rằng sẽ dùng những sự trợ giúp một cách thật chính đáng và có ích để không phụ lòng các nhà hảo tâm.

Cô dâu đứng ngay trước mặt, chú rể điềm nhiên bước qua, lý do khiến CĐM cười ra nước mắt
Mặc dù cô dâu đang đứng ngay trước mắt nhưng chú rể lại điềm nhiên bước qua mà chẳng thèm liếc nhìn một cái, gây nên cảnh tượng không thể hài hước...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h