Vợ tai nạn qua đời được bồi thường 5 tỷ, chồng sốc khi biết sự thật về bố mẹ vợ

Khánh Hằng - Ngày 03/02/2021 12:00 PM (GMT+7)

Chưa hết đau lòng sau cái chết đột ngột của vợ, người chồng lại tiếp tục nhận tin "sét đánh ngang tai" từ phía bố mẹ vợ.

Vào tối ngày 27/9/2020, anh Ye sống tại quận An Cát, thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, nhận được cuộc gọi từ người vợ 27 tuổi của mình, nói rằng cô sẽ đưa các con ra ngoài đi dạo một chút. Anh Ye không tể ngờ rằng đó lại là lần cuối cùng mình và vợ nói chuyện với nhau. Vợ của anh đã gặp phải một vụ tai nạn ô tô và không thể qua khỏi.

Anh Ye nhớ lại: "Khi tôi đến hiện trường xảy ra vụ tai nạn, tôi thấy vợ đang nằm sõng soài trên đường, còn con tôi đang nằm dưới con mương. Tôi lập tức đưa vợ con tới bệnh viện quận để cấp cứu. Chỉ đáng tiếc khi đến nơi, tim vợ tôi đã không còn đập nữa. Các bác sĩ đã cấp cứu cả đêm nhưng cuối cùng vẫn không thể cứu được".

Vợ tai nạn qua đời được bồi thường 5 tỷ, chồng sốc khi biết sự thật về bố mẹ vợ - 1

Gia đình anh Ye trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Người vợ 27 tuổi của anh Ye đã qua đời sau vụ tai nạn ô tô khi còn quá trẻ. May mắn thay, đứa con gái 3 tuổi của cặp vợ chồng đã qua khỏi và bình phục sau hơn 1 tháng nằm viện. 

Sau đó, cảnh sát cũng điều tra vụ tai nạn và xác định được tài xế đã gây tai nạn cho người vợ. Sau một thời gian thương lượng, người gây tai nạn đã đồng ý bồi thường cho phía gia đình anh Ye 1,58 triệu nhân dân tệ (hơn 5,6 tỷ đồng). Tuy nhiên, điều mà anh Ye không thể ngờ tới được đó là ngay sau khi biết tin anh sẽ nhận được tiền bồi thường, bố mẹ vợ của anh lập tức đến nhà đòi chia tiền, thậm chí còn muốn khởi kiện.

Khi đó, vợ anh Ye mất chưa đầy 100 ngày. Bố mẹ vợ đã đến tận cửa nhà, mang theo đơn tố cáo, yêu cầu anh Ye phải chia 60% khoản tiền bồi thường kia cho họ. Họ cho rằng khoản tiền bồi thường nên được chia theo mối quan hệ thân thích, do đó với tư cách là bố mẹ của người vợ, họ có quyền hưởng số tiền 60%.

Sau đó, anh Ye tiếp tục phát hiện ra rằng vợ mình vốn là con nuôi. Người vợ vốn sinh ra ở tỉnh Giang Tây, nhưng do điều kiện kinh tế gia đình không tốt nên đã đem con cho một gia đình khác ở Hồ Châu, Chiết Giang nhận nuôi từ khi còn rất nhỏ. Anh Ye cho biết, con gái mình mới 3 tuổi đã mất mẹ, bản thân thì mất vợ, tương lai "gà trống nuôi con" đã vô cùng vất vả rồi, sau này còn phải lo tiền ăn học cho con và rất nhiều thứ khác. Vì vậy, việc bố mẹ nuôi của vợ đột nhiên xuất hiện, đòi chia hơn nửa số tiền bồi thường từ cái chết của vợ là không thể chấp nhận được.

Vợ tai nạn qua đời được bồi thường 5 tỷ, chồng sốc khi biết sự thật về bố mẹ vợ - 2

Anh Ye và con gái.

Về vấn đề này, người bố nuôi cũng đã đưa ra quan điểm của mình. Ông này cho rằng số tiền bồi thường là 1,58 triệu nhân dân tệ, trong đó 260.000 nhân dân tệ (hơn 920 triệu đồng) là tiền chu cấp cho cháu gái thì anh Ye được giữ. Số tiền còn lại 1,32 triệu nhân dân tệ (gần 4,7 tỷ đồng) thì nên được chia ra, 60% thuộc về bố mẹ vợ.

Vậy tại sao lại là 60%? Người bố vợ nói tiếp rằng kể từ sau khi con gái nuôi qua đời, thái độ của anh Ye khác hẳn, không còn quan tâm mà ngược lại vô cùng thờ ơ, lạnh nhạt với gia đình nhà vợ, khiến họ không thể chấp nhận được. Người bố vợ nói thêm: "Chúng tôi đã sống với con gái hơn 20 năm, còn họ mới quen nhau 3 năm, thật không công bằng chút nào. Đến một ngày nào đó, anh ta cũng sẽ lấy vợ mới và sinh thêm những đứa con khác".

Nói về việc sẽ kiểm soát tiền như thế nào nếu nhận được khoản bồi thường, người bố vợ nói rằng: "Tiền này là của tôi nên tôi hoàn toàn có quyền quyết định. Tôi sẽ để dành 200.000 đến 300.000 nhân dân tệ cho con mình, nhưng tôi sẽ không đưa cho anh Ye. Nếu anh ta lấy người vợ mới, không có gì đảm bảo cháu gái tôi sẽ được đối xử công bằng".

Trước câu chuyện này, cư dân mạng Trung Quốc có nhiều tranh cãi trái chiều. Một số người cho rằng việc bố mẹ nuôi của người vợ được nhận một phần tiền bồi thường là hợp lý và hợp pháp, bởi đây không phải tiền thừa kế của người vợ, mấu chốt nằm ở co số 60% là chưa hợp lý. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng bố mẹ nuôi của người vợ không có quyền đòi tiền.

Chôn cất cụ bà xong xuôi, 9 ngày sau gia đình choáng váng khi quay lại viện dưỡng lão
Sau khi nhận được thông báo từ viện dưỡng lão, gia đình của cụ bà này đã vô cùng tức giận và phẫn nộ trước sự cố nhầm lẫn không đáng có.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h