Cuối tuần miền Bắc mưa rét

Ngày 13/02/2015 09:12 AM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của vùng nhiễu động khí quyển từ phía tây di chuyển sang nên ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện một đợt mưa dông trên diện rộng.

Theo đó, một số nơi ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ và khu vực vùng núi, trung du phía đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, lượng mưa ước tính đạt 20 – 30mm.

Trong ngày 13/2, các tỉnh phía tây Bắc Bộ ngay từ sáng sớm phổ biến nhiều mây, có mưa, có nơi có mưa vừa đến mưa to, trời rét, nhiệt độ thấp nhất 11 độ C.

Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội sáng sớm xuất hiện sương mù, trời rét, vùng núi có nơi dưới 12 độ C, Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 14 độ C.

Cuối tuần miền Bắc mưa rét - 1

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nên ở vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực phía nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 2 đến 3 mét, biển động.

Về tình hình thời tiết dịp Tết nguyên đán, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn nhận định, trong khi các tỉnh thành phía nam thời tiết khá ổn định và tốt, thì ở phía bắc lại có nhiều biến đổi. Cụ thể, từ đêm ngày 18/2 (tức ngày 30 Tết) các tỉnh Bắc Bộ sẽ chuyển mưa rét, nhiệt độ giảm sâu, ban ngày trời nhiều mây.

Ở các tỉnh Trung Bộ, những ngày giáp Tết trời nhiều mây, sáng sớm phổ biến có sương mù, trưa chiều giảm mây, trời nắng, nhiệt độ tăng nhẹ, đêm và sáng các tỉnh phía bắc miền Trung có rét nhẹ.

Dự báo thời tiết các khu vực những ngày cuối tuần:

Các tỉnh phía tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, mưa to và dông, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14 – 17 độ C, có nơi dưới 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18 – 21 độ C.

Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: nhiều mây, có sương mù rải rác, có mưa nhỏ vài nơi và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất 14 – 17 độ C, vùng núi dưới 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18 – 21 độ C.

Khu vực Trung Bộ: Phía bắc nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và rải rác có dông, đêm và sáng trời rét nhẹ, phía nam ít mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 15 – 18 độ C, phía nam 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 23 độ C, phía nam 24 – 27 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Phổ biến ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết