Thời tiết xấu ngăn cản việc tiếp cận thi thể nạn nhân QZ8501

Ngày 16/01/2015 22:08 PM (GMT+7)

Trong ngày hôm qua, các thợ lặn cố gắng tiến vào trong phần thân máy bay để tìm kiếm thi thể nhưng thời tiết xấu đã cản trở việc này.

Theo Channel News Asia (CNA) dẫn lời ông Bambang Soelistyo, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia, cho biết, nếu đội thợ lặn không thể mang thi thể các nạn nhân ra ngoài thì sẽ cố gắng trục vớt toàn bộ thân máy bay vì thời tiết xấu, biển động khiến đội thợ lặn không thể tiếp cận vào phần bên trong của thân máy bay để đưa các thi thể nạn nhân ra ngoài.

Trong suốt ngày hôm qua, đội thợ lặn đã không thể tiếp cận phần thân chính của chiếc máy bay gặp nạn đang nằm ở độ sâu 30m do mưa to và sóng lớn.

Ông S.B. Supriyadi- phụ trách điều phối hoạt động tìm kiếm, cho biết: "Các thợ lặn của chúng tôi bị thời tiết xấu cản trở. Lúc đó trời mưa rất to, sóng rất cao và dòng chảy siết. Khả năng hiển thị dưới nước ít hơn 2m".

Thời tiết xấu ngăn cản việc tiếp cận thi thể nạn nhân QZ8501 - 1

 Ảnh chụp phần cánh và thân máy bay dưới đáy biển Java.

Trước đó, các khinh khí cầu đã được sử dụng để đưa lên khỏi mặt nước phần đuôi máy bay tìm được cách phần thân 2 km. Theo ước tính, phần thân máy bay vẫn gắn liền với một phần của cánh và đống đổ nát này dài khoảng 26m.

Ngày 14/1, tàu cứu hộ MV Swift Rescue của lực lượng hải quân Singapore đã định vị được phần thân của của chiếc máy bay QZ8501 ở dưới biển Java, các hình ảnh ban đầu cho thấy một phần cánh và dòng chữ.

Các bức ảnh được chụp lại cho thấy các từ "Now" và "Everyone" được nhìn thấy rõ, nhiều khả năng là xuất phát từ khẩu hiệu "Now Everyone Can Fly" (Giờ đây mọi người đều có thể bay) của hãng AirAsia được sơn bên ngoài thân máy bay.

Đầu tuần này đội tìm kiếm đã phát hiện và trục vớt được cả 2 hộp đen của máy bay là thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và thiết bị ghi âm buồng lái. Các hộp đen đã được chuyển tới Jakarta để Ủy ban an toàn vận tải quốc gia Indonesia điều tra.

Thời tiết xấu ngăn cản việc tiếp cận thi thể nạn nhân QZ8501 - 2

Đuôi máy bay đã được vớt lên.

Ông Tatang Kurniadi, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Indonesia, cho biết: "Bản báo cáo cuối cùng về kết quả điều tra vụ tai nạn QZ8501 của Hãng hàng không AirAsia sẽ được công bố sau một năm nữa".

Bản dự thảo kết quả cuối cùng sẽ được gửi cho nhiều nước, trong đó có Pháp, Singgapore, Mỹ để tiến hành đánh giá trước khi kết luận. Do đó, phải mất ít nhất 1 năm nữa mới có thể công bố.

Chiếc máy bay loại Airbus 320-200 mang số hiệu QZ 8501 của hãng hàng không giá rẻ Malaysia Air Asia gặp nạn trên vùng biển Java sáng 28/12. 2 tuần trôi qua, đã có 50 thi thể được tìm thấy, đội tìm kiếm vẫn đang hoạt động ngày đêm để tìm những thi thể nạn nhân còn lại.

Hà Anh (CNA)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370