Đám cưới 2 nhà sát vách tại Đà Nẵng: Quen nhau thời dịch Covid-19, cô dâu muốn về thăm nhà ngoại 365 ngày một năm đều tiện

THÀNH GIANG - Ngày 13/03/2023 14:35 PM (GMT+7)

Khung cảnh đám cưới "nhà nàng ở cạnh nhà tôi" của cặp đôi tại Đà Nẵng được chia sẻ khiến ai cũng cảm thấy thích thú. Nhiều người đùa rằng cô dâu được gả gần như thế này thì một năm về thăm nhà ngoại 365 ngày đều tiện.

Nếu như nhiều cô gái lấy chồng xa thường rơi vào cảnh “chiều chiều ra đứng ngõ sau, trông về quê mẹ ruột đau chín chiều” thì không ít người may mắn tìm được người thương ngay gần nhà, thậm chí là sát vách.

Mới đây, một đám cưới giữa hai gia đình thông gia sát vách nhau tại Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhà trai và nhà gái chỉ cách nhau vài bước chân, trong ngày vui, hai chiếc cổng cưới được dựng lên sát nhau với hai gam màu cam và xanh. Nhiều người hài hước đùa rằng cô dâu được gả gần như thế này thì chuyện về nhà mẹ đẻ thật dễ dàng, thậm chí không có cảm giác gì của việc đi lấy chồng.

Đám cưới giữa hai gia đình sát vách nhau gây chú ý tại Đà Nẵng

Đám cưới giữa hai gia đình sát vách nhau gây chú ý tại Đà Nẵng

Theo tìm hiểu, đây là hôn lễ của chị Thu Hiền và anh Văn Quyền, vừa diễn ra vào ngày 12/3 tại Đà Nẵng. Cô dâu Thu Hiền chia sẻ vì hai nhà gần nhau nên lễ Vu quy và Thành hôn được tổ chức trong một ngày, sau đó đãi tiệc chung. Đồng thời những nghi lễ hay rước dâu đều rất thuận tiện và nhanh gọn vì khoảng cách siêu gần.

Bên cạnh việc trang trí không gian hôn lễ giữa 2 nhà trai và nhà gái để làm lễ, gia đình chị Hiền và anh Quyền quyết định dựng thêm một rạp cưới lớn nữa để đãi tiệc cho quan khách 2 bên đến dự chung vui. 

Chị Thu Hiền chia sẻ quen biết anh Văn Quyền từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2020. Khi có nhiều thời gian ở nhà, cả hai gặp gỡ, tìm hiểu rồi hẹn hò yêu đương như bao cặp đôi khác. Đến thời điểm tình cảm đã đủ chín muồi nên quyết định tiến đến hôn nhân. 

Chị Thu Hiền và anh Văn Quyền từ hàng xóm thành vợ chồng

Chị Thu Hiền và anh Văn Quyền từ hàng xóm thành vợ chồng

Đảm nhận vai trò MC trong đám cưới của cặp đôi Thu Hiền và Văn Quyền, chị Hoài Thương cho biết đây là hôn lễ rất thú vị, đặc biệt trong suốt quá trình làm nghề khi hai gia đình là hàng xóm gần nhau, các phần lễ diễn ra tốt đẹp, đúng giờ.

Nhiều cư dân mạng thể hiện sự thích thú trước đám cưới đặc biệt này tại Đà Nẵng.

Bạn Huyền Trang chia sẻ: “Trước cậu mình lấy vợ, 2 nhà cách nhau đúng 1 bức tường trèo qua được. Cậu mợ lấy nhau, mấy bữa sau đập cái tường đi để 2 nhà thông gia cùng 1 sân luôn. Người ta đi đám cưới còn hỏi đâu nhà trai, đâu nhà gái”.

Bạn Phạm Hướng bày tỏ: “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, chuyện tình của đôi trẻ dễ thương, chúc phúc cho cả hai. Lấy chồng như thế này thì nhất cô gái rồi, về nhà mẹ đẻ giờ nào cũng được”.

Hài hước chia sẻ về đám cưới sát vách, bạn Nguyễn Đức viết: “Đúng chuẩn thông gia luôn, làm cái cửa hai nhà thông qua nhau cho tiện đi lại là chuẩn”.

Lấy chồng ngay sát gần nhà là điều may mắn với nhiều cô gái khi không phải xa bố mẹ đẻ

Lấy chồng ngay sát gần nhà là điều may mắn với nhiều cô gái khi không phải xa bố mẹ đẻ

Trên thực tế, không hiếm những câu chuyện tình “nhà nàng ở cạnh nhà tôi” đi đến hôn nhân viên mãn. Hình ảnh hai nhà thông gia sát vách nhau, rước dâu đi bộ vài bước trở thành điều đặc biệt.

Năm 2019, đám cưới của cô dâu Như Quỳnh và chú rể Huy Chỉnh ở Ninh Bình từng gây xôn xao mạng xã hội vì hai nhà sát vách, dường như tình yêu không có khoảng cách. Vì là hàng xóm nên cả hai quen biết nhau từ nhỏ, thậm chí bố của anh Huy Chỉnh còn nhận chị Như Quỳnh làm con nuôi từ trước. Mãi về sau khi cả hai trưởng thành mới bắt đầu tìm hiểu, nảy sinh tình cảm rồi yêu đương và quyết định “về chung một nhà” với sự đồng thuận của hai bên gia đình.

Đám cưới 2 nhà sát vách tại Đà Nẵng: Quen nhau thời dịch Covid-19, cô dâu muốn về thăm nhà ngoại 365 ngày một năm đều tiện - 4

Chị Như Quỳnh và anh Huy Chỉnh nên duyên vợ chồng từ mối quan hệ tình làng nghĩa xóm

Chị Như Quỳnh và anh Huy Chỉnh nên duyên vợ chồng từ mối quan hệ tình làng nghĩa xóm

Cùng vào năm 2019, hôn lễ của cô dâu Thu Hà và chú rể Việt Anh tại Hải Dương gây chú ý vì con đường đón dâu đặc biệt. Được biết cả hai không phải là hàng xóm từ nhỏ mà gia đình chị Thu Hà chỉ mới chuyển về sống cạnh nhà anh Việt Anh được khoảng 5 năm thì cả hai mới quen biết thông qua một bữa tiệc xóm. 

“Nhất cự ly, nhì tốc độ”, anh Việt Anh tán đổ được cô hàng xóm xinh xắn. Sau 3 năm hẹn hò, cặp đôi đi đến hôn nhân. Trong ngày về nhà chồng, chị Thu Hà không bịn rịn, quyến luyến bố mẹ đẻ vì nhà chồng quá gần.

Đám cưới 2 nhà sát vách tại Đà Nẵng: Quen nhau thời dịch Covid-19, cô dâu muốn về thăm nhà ngoại 365 ngày một năm đều tiện - 6

Cặp đôi Việt Anh và Thu Hà dựng rạp cưới ở cạnh nhau trong ngày trọng đại vì nhà gần

Cặp đôi Việt Anh và Thu Hà dựng rạp cưới ở cạnh nhau trong ngày trọng đại vì nhà gần

Năm 2020, một đám cưới tương tự diễn ra tại Kiên Giang khi nhà cô dâu Danh Thị Linh và chú rể Danh Trí đối diện nhau. Thậm chí để quan khách của 2 nhà dễ phân biệt, gia đình còn cẩn thận để rõ bảng chỉ dẫn bên nào là nhà trai, bên nào là nhà gái. Từ hàng xóm thân tình “thanh mai trúc mã”, đôi uyên ương quen nhau hơn 4 năm rồi tiến đến đám cưới.

Đám cưới 2 nhà sát vách tại Đà Nẵng: Quen nhau thời dịch Covid-19, cô dâu muốn về thăm nhà ngoại 365 ngày một năm đều tiện - 8

Một hôn lễ thông gia gần nhau khác diễn ra tại Kiên Giang, để quan khách đỡ nhầm phải có biển chỉ dần nhà trai, nhà gái cụ thể như thế này

Một hôn lễ thông gia gần nhau khác diễn ra tại Kiên Giang, để quan khách đỡ nhầm phải có biển chỉ dần nhà trai, nhà gái cụ thể như thế này

Đám cưới độc-lạ ở miền Tây gây bão MXH: Chú rể đẩy cô dâu về dinh bằng loại xe không ai ngờ
Những chiếc xe rùa chính là cầu nối đồng hành cùng đôi uyên ương trong ngày trọng đại. Không phải xe hơi hoành tráng, sự đơn giản và độc đáo khiến hôn lễ ở Bạc Liêu thu hút sự chú ý.

Đám cưới

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới