Dân mạng nghi ngờ về thành tích, Chris Khoa Nguyễn “đáp trả” ra sao?

Ngày 25/02/2018 07:55 AM (GMT+7)

Trước thông tin về việc chàng trai gốc Việt 24 tuổi trở thành cố vấn bộ Tài chính Anh Quốc, trên mạng xã hội bắt đầu có sự “ồn ào” bàn tán, nghi ngờ, và Chris Khoa Nguyễn đã phản hồi về việc này.

Với việc thông thạo 7 thứ tiếng và nhận được đến 6 lời mời làm thực tập sinh từ các công ty hàng đầu: Google, Apple, Goldman Sachs, Blackrock, Bank of England và HSBC, từng làm việc tại bộ phận Chống tội phạm tài chính và tham nhũng của công ty Blackrock..., sau khi Tốt nghiệp đại học lại được nhận làm cố vấn bộ Tài chính Anh Quốc, Chris Khoa Nguyễn trở thành cái tên có lượng tìm kiếm rất lớn những ngày gần đây.

Dân mạng nghi ngờ về thành tích, Chris Khoa Nguyễn “đáp trả” ra sao? - 1

Cái tên Chris Khoa Nguyễn được tìm kiếm rất nhiều mấy ngày gần đây khi thông tin anh được nhận làm cố vấn bộ Tài chính Anh Quốc được lan truyền (Ảnh: FBNV)

Tuy nhiên, trên mạng xã hội xuất hiện một số thắc mắc và cho rằng thành tích của Chris Khoa Nguyễn chưa đến mức được “tung hô” như vậy.

Theo đó, một tài khoản facebook dẫn chứng:

"1. Hãy google như tui, bạn sẽ không thấy bất kỳ bài báo tiếng Anh nào liên quan đến chuyện hot boy của chúng ta được nhận vào bộ Tài chánh Anh Quốc với vị trí cố vấn, dưới đây là hết thảy những người có tên Chris làm việc cho bộ cơ quan này.

2. Công việc gần đây nhất của anh ấy là tình nguyện viên cho hội chữ thập đỏ, bạn cũng có thể, ai cũng có thể.

3. Vị trí làm việc của anh ấy tại quỹ đầu tư Balckrock có mức thu nhập $46-$53k/năm đây là mức trung bình của một cử nhân kinh tế.

3. Không có chuyện CEO của quỹ đầu tư Blackrock làm việc cho bộ Tài chánh, như báo chí đã trích lời anh Khoa nhưng đúng là họ đã trao đổi với nhau về vấn đề tiền điện tử trong Diễn đàn kinh tế thế giới Davos tháng 1/2018.

4. Hồ sơ của anh Khoa không cho thấy việc anh từng được 6 công ty quốc tế mời gọi, các hoạt động trước 2015 của anh chỉ chủ yếu xung quanh công việc người mẫu và phong trào sinh viên. Blackrock là nơi đầu tiên anh làm việc".

Sau khi xuất hiện đoạn thông tin trên đã có tới 2,8 nghìn lượt like, hơn 700 lượt share cùng nhiều lượt bình luận trái chiều. Một số người tỏ ra khá thất vọng về Chris Khoa Nguyễn khi cho rằng dòng trạng thái trên có lý, nhưng cũng có ý kiến cho rằng không phải lúc nào một người tài năng cũng muốn mình được truyền thông quá quan tâm và họ phải chứng minh bản thân mình là người có tài cho tất cả mọi người thấy.

Dân mạng nghi ngờ về thành tích, Chris Khoa Nguyễn “đáp trả” ra sao? - 2

Một tài khoản facebook "bóc" một số điểm về Chris Khoa Nguyễn

Trước những ồn ào đó, Chris Khoa Nguyễn đã chính thức bày tỏ quan điểm và trả lời rành mạnh từng khúc mắc mà cộng đồng mạng dành cho mình trên trang cá nhân.

Nói về công việc mới Chris Khoa Nguyễn cho hay: “Đúng ra đó là dự định, vì đến tháng 3 Khoa mới bắt đầu công việc của mình. Mỗi năm bộ Tài chính Anh Quốc nhận hàng chục cố vấn junior vào. Khoa cũng như họ, đều bắt đầu từ vị trí khởi điểm. Có lẽ bài các câu trả lời của Khoa trong phỏng vấn nên làm rõ đây là một vị trí junior, không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm”.

Dân mạng nghi ngờ về thành tích, Chris Khoa Nguyễn “đáp trả” ra sao? - 3

Nhiều lời khen ngợi dành cho Khoa khi vừa có khuôn mặt, dáng dấp ưu tú lại vừa có nhiều thành tích hiếm có (Ảnh: FBNV)

Còn về thắc mắc tại sao khi tìm kiếm trên google tên Khoa lại không hiển thị trên website của Blackrock. "Khi làm việc cho Blackrock, Khoa chỉ đơn thuần là một thực tâp sinh nên việc không có trên website của họ là một điều dễ hiểu. Blackrock có 13 ngàn nhân viên. Còn lại thì Khoa sẽ không nói gì thêm về thời gian ở Blackrock, vì hợp đồng bảo mật thông tin nghiêm khắc của công ty”.

Dân mạng nghi ngờ về thành tích, Chris Khoa Nguyễn “đáp trả” ra sao? - 4

Với cụm từ "được mời làm việc" Khoa cho rằng điều này khiến mọi người hiểu lầm là Khoa giỏi xuất sắc (Ảnh: FBNV)

Còn về cụm từ “được mời làm việc” mà báo chí dành cho mình, Chris Khoa Nguyễn cho hay, điều này “khiến mọi người lầm tưởng là Khoa giỏi xuất sắc. Sự thật là như các bạn sinh viên khác, mỗi năm Khoa nộp rất nhiều hồ sơ xin việc. May mắn là năm 2016, Khoa nhận được 6 offer, nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều hồ sơ bị từ chối. Về sự nghiệp của Khoa, thật sự là báo chí quá khen. Khoa phải bước đi từ con số 0 như những người khác. Khoa hay thay đổi công việc, nhưng Khoa luôn mong muốn những công việc mình làm sẽ có sự liên hệ với các vấn đề xã hội”.

Dân mạng nghi ngờ về thành tích, Chris Khoa Nguyễn “đáp trả” ra sao? - 5

Chris Khoa Nguyễn đã "đăng đàn" nói rõ mọi thắc mắc của mọi người

Còn về thắc mắc, sao Khoa lại biết nhiều thứ tiếng như vậy, Khoa cho rằng vì cậu sinh ra ở Czech, ở nhà Khoa nói tiếng Việt với gia đình, ở trường nói bằng tiếng Czech hoặc tiếng Anh, thêm nữa hồi cấp ba cậu học thêm tiếng Tây Ban Nha, còn khi vào đại học Khoa học thêm tiếng Hàn và tiếng Hoa.

Khoa cũng giải đáp về việc tại sao với những thành tích như vậy, Khoa lại không xuất hiện trên báo chí của Anh? “Đơn giản là vì những thành tích này chưa đủ tầm cỡ quốc tế” – Chris Khoa Nguyễn cho hay.

Nhận lời mời của 6 công ty, 2 lần từ chối Google để làm việc ở Bộ Tài chính Anh. Chris Khoa còn được biết đến là chàng trai "con nhà người ta" hoàn...
Thiên Di
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h