Dân mạng rơi nước mắt với ước mơ làm phụ hồ của cậu bé 7 tuổi: "Con lo không có ai tìm nuôi con, bố mẹ con mất rồi"

H.A - Ngày 17/03/2023 14:50 PM (GMT+7)

"Làm phụ hồ, con bưng gạch, trộn xi măng. Con để dành con đưa cho bà ngoại. Ước cho ngoại con hết bệnh", tâm sự của cậu bé 7 tuổi mồ côi bố mẹ ở Cà Mau khiến ai nghe cũng thấy đau lòng.

Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu, là mái ấm hạnh phúc, tràn ngập yêu thương. Thế nhưng trong cuộc sống này, không phải ai sinh ra cũng có một gia đình trọn vẹn bởi ngoài kia, không ít những những em bé mồ côi bố mẹ, phải vất vả mưu sinh để vượt qua nghịch cảnh. Có những em còn nhỏ tuổi nhưng lại cực kỳ hiểu chuyện khiến ai nghe cũng nghẹn lòng. 

Mới đây, câu chuyện đầy thương cảm về một cậu bé 7 tuổi mồ côi cả bố lẫn mẹ ở Cà Mau được đăng tải trong chương trình Việc Tử Tế, phát sóng trên Kênh VTV 1 đã lấy đi nước nước mắt của nhiều người. 

Nguyên Khôi  - cậu bé mới 7 tuổi nhưng rất hiểu chuyện, và chăm chỉ làm việc nhà để phụ giúp ông bà ngoại

Nguyên Khôi  - cậu bé mới 7 tuổi nhưng rất hiểu chuyện, và chăm chỉ làm việc nhà để phụ giúp ông bà ngoại

7 tuổi, cái tuổi mà những đứa trẻ khác luôn được bố mẹ ở bên cạnh chăm sóc, nâng niu thì với cậu bé Nguyên Khôi (ngụ tại huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ) lại hoàn toàn ngược lại. Gương mặt xúc động cùng những dòng nước mắt nghẹn ngào của Nguyên Khôi trong đoạn mở đầu clip đã khiến không khí của buổi trò chuyện lắng xuống. Nguyên Khôi mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ, hai chị em Khôi ở cùng ông bà ngoại. 

Tuổi đã cao, sức khỏe yếu nhưng ông bà ngoại của Khôi vẫn còn nặng gánh mưu sinh để lo cho các cháu ăn học. Họ sống trong một ngôi nhà tồi tàn, cũ nát. Ông Nguyễn Văn Tròn - ông ngoại của Khôi làm nghề thu gom đồng nát, vì sức khỏe không ổn định nên hôm nào khỏe ông mới có thể thể chạy ghe đi thu mua. “Tại vì gia đình không có ruộng đất thành ra già rồi cũng không có làm thuê làm mướn lao động như người ta được. Vì thế nên mình cũng ráng đi, có khi mình đi một ngày không có đồ, bữa nay không có thì mai mình cũng có chứ gì đâu”, ông Tròn chia sẻ.

Ông ngoại với chiếc ghe để đi mua đồng nát, kiếm tiền nuôi cả nhà

Ông ngoại với chiếc ghe để đi mua đồng nát, kiếm tiền nuôi cả nhà

Chiếc ghe là phương tiện quan trọng để ông kiếm tiền lo miếng ăn cho cả nhà, lo cho 2 cháu ngoại ăn học. Tuy nhiên, vì sức khỏe ông cũng đã yếu nên không thể đi làm thường xuyên được. Dẫu vậy hai ông bà vẫn cố gắng lo cho các cháu vì bố mẹ chúng đều không còn, không biết nương tựa vào ai. 

Về Khôi, tuy chỉ vừa 7 tuổi nhưng em đã rất hiểu chuyện, lúc nào cũng luôn chân luôn tay phụ giúp ông bà ngoại việc nhà. Những lời tâm sự của cậu bé khiến ai nghe cũng thấy đau lòng. Em luôn canh cánh trong lòng một nỗi lo: "Lo không có ai tìm nuôi con. Bố mẹ con mất rồi cô ơi".

Nguyên Khôi giữ cho mình một ước mơ vừa thực tế, lại vô cùng ngây ngô rằng: "Làm phụ hồ, con bưng gạch, trộn xi măng. Con để dành con đưa cho bà ngoại. Ước cho ngoại con hết bệnh". Với em, làm phụ hồ là việc gần gũi và có thể giúp em kiếm tiền phụ giúp cho ông bà. Cậu bé cũng lo lắng sau khi ông bà không còn sẽ không có ai tìm nuôi mình, em sẽ trở thành đứa trẻ lang thang không nhà cửa, không gia đình. Dẫu vậy Nguyên Khôi vẫn rất chăm chỉ học hành, cố gắng kiếm con chữ để cuộc sống sau này có thể tốt hơn. 

Cả gia đình sống trong căn nhà tồi tàn, cũ nát

Cả gia đình sống trong căn nhà tồi tàn, cũ nát

Sau khi được đăng tải lên các diễn đàn, câu chuyện về cậu bé Nguyên Khôi đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Ai cũng rơi nước mắt vì thương cảm cho hoàn cảnh éo le cũng như ước mơ bé nhỏ đầy thực tế của một cậu bé mới 7 tuổi. Rất nhiều bình luận cầu chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em và gia đình, mong em cố gắng vượt qua hoàn cảnh để tiếp tục tới trường, để có thể có một tương lai tương sáng hơn.

Tài khoản Kiều My bày tỏ: "Thương em, cậu bé nhỏ tuổi mà hiểu chuyện. Người hiếu thảo và giàu tình cảm như em sau này sẽ là 1 người đàn ông tốt. Cầu chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em bé".

"Những đứa trẻ hiểu chuyện luôn làm cho người lớn thấy day dứt trong lòng! Chúc con cuộc đời về sau luôn mạnh khoẻ bình an", bạn Hoàng Hà bình luận. 

"Con nhỏ tuổi hơn con của cô vậy mà con giỏi giang tháo vát làm đủ việc thế này. So với 1 đứa trẻ trong độ tuổi ăn và học thì con quá vất vả hơn các bạn rồi, cô chúc con luôn là đứa trẻ ngoan hiểu chuyện, nhiều sức khoẻ và mọi điều may mắn luôn trãi đầy trên con đường tương lai, chúc con một đời bình an", một phụ huynh cũng có con nhỏ chia sẻ. 

Hiện câu chuyện về cậu bé Nguyên Khôi vẫn đang được chia sẻ mạnh mẽ trên các fanpage, diễn đàn. 

Cô giáo nghẹn ngào bật khóc khi nghe học trò đọc lời nhắn ý nghĩa trong tiết học cuối
Người giáo viên rất nhiều lần đưa tay lên lau nước mắt, xúc động trước tình cảm các học trò dành tặng cho mình.

Tin tức 24h

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng