Sắp sinh nhật con gái nhỏ, bố ra thăm ngôi mộ và trang trí thật đẹp: "Nhà mới của con nè..."

NGỌC HÀ - Ngày 20/02/2023 16:16 PM (GMT+7)

“Ba không phải họa sĩ, không phải kiến trúc sư, cũng chẳng phải thợ xây… Nhưng ba có thể làm tất cả vì Đồ Đanh Đá. Ngôi nhà mới của con nè, còn hơn 1 tuần nữa là sinh nhật rồi. Đáng nhẽ năm tới là con vào lớp 2 phải không...”, anh Kiên xúc động thủ thỉ.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh ông bố tự tay trang trí lại cho ngôi mộ cho con gái mất vì ung thư gây xôn xao. Theo đó, trên trang cá nhân anh Kiên Trần – hiện sinh sống tại Hà Nội đã chia sẻ hình ảnh anh “đến thăm” con gái. Sau đó anh tự tay trang trí lại ngôi mộ của con cho thật đẹp bởi chỉ còn ít ngày nữa là sinh nhật con gái nhỏ. “Ba không phải hoạ sĩ, không phải kiến trúc sư, cũng chẳng phải thợ xây… Nhưng ba có thể làm tất cả vì Đồ Đanh Đá. Ngôi nhà mới của con nè, còn hơn 1 tuần nữa là sinh nhật rồi. Đáng nhẽ năm tới là con vào lớp 2 phải không...”.

Anh Kiên đã lên thăm con gái nhân dịp sắp sinh nhật bé.

Anh Kiên đã lên thăm con gái nhân dịp sắp sinh nhật bé.

Kèm theo đó là hình ảnh người cha mang lên rất nhiều vật liệu xây dựng sỏi cát,  hoa sen đá… rồi tự tay xây dựng, trang trí ngôi mộ con gái thật lung linh, đẹp đẽ. Anh đã tỉ mỉ trang trí, từ những tiểu cảnh nhỏ cho đến xới đất, xếp sỏi đá lên bề mặt ngôi mộ. Anh luôn muốn con gái nhỏ có một “ngôi nhà” mới thật rực rỡ trước thềm sinh nhật thêm tuổi mới.

Ngay sau khi được đăng tải, những bức hình và dòng tâm sự của anh Kiên trước ngày sinh nhật con gái đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, nhất là bậc phụ huynh. Ai cũng xúc động trước tình cảm mà người đàn ông dành cho con gái, đồng thời hi vọng ở nơi xa, bé sẽ luôn dõi theo cuộc sống của gia đình.

Anh đã tự tay trang trí lại khuôn viên của ngôi mộ.

Anh đã tự tay trang trí lại khuôn viên của ngôi mộ.

Anh Kiên vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống làm trong quân đội. Anh từng khoác áo lính suốt 10 năm nhưng vì bé Nhím (SN 2016) – con gái thứ 2 không may mắc ung thư máu nên đã chấp nhận từ bỏ công việc mà bản thân rất tự hào. Anh bảo bản thân quyết định phục viên để có nhiều thời gian chăm sóc mẹ, con gái nhỏ và gia đình. Anh luôn hi vọng có thể chữa khỏi bệnh cho con gái.

Anh Kiên và gia đình luôn cận kề bên cạnh yêu thương, chăm sóc bé Nhím. Anh cố gắng dành hết điều tốt đẹp nhất, làm tất cả những điều con gái mong muốn để bé được vui và mau khoẻ mạnh.

Vào những ngày cuối cùng của con gái, anh Kiên thường xuyên cập nhật tình hình lên trang cá nhân để lưu giữ lại những khoảnh khắc quý giá bên con cũng như cho người thân, bạn bè có thể biết được tình hình sức khỏe của bé.

Anh Kiên từng chia sẻ: “Bé thích ngôi nhà của con sẽ có cả gác lửng để nơi con ngủ có giá sách, có bếp, tủ, bồn tắm, nhà nhà vệ sinh... Và bố còn nhờ chú thiết kế thêm cái cầu trượt theo mong muốn của con. Ngoài ra sẽ có thật nhiều cây, hoa và búp bê, gấu bông nữa để cho bé”.

Anh tỉ mỉ làm và gửi gắm bao yêu thương, nhớ nhung đến con gái nhỏ.

Anh tỉ mỉ làm và gửi gắm bao yêu thương, nhớ nhung đến con gái nhỏ.

Sắp sinh nhật con gái nhỏ, bố ra thăm ngôi mộ và trang trí thật đẹp: amp;#34;Nhà mới của con nè...amp;#34; - 4

Sau thời gian dài cùng con chiến đấu với căn bệnh quái ác, bé Nhím đã ra đi mãi mãi vào ngày 30/6/2020. Dù vậy, suốt thời gian qua, từ những ngày lễ, sinh nhật, Noel hay năm mới, người bố này chưa bao giờ quên quà cho con gái của mình.

Hiện tại, anh Kiên cùng các thành viên trong group do chính mình thành lập chung tay thực hiện nhiều dự án quyên góp từ thiện lớn nhỏ. Nhóm không màu mè, không khoa trương và mọi sự giúp đỡ đều thiết thực, chủ yếu tập trung vào các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu vùng xa.

Anh Kiên cũng là người kêu gọi mọi người thực hiện bếp cơm ý nghĩa mang tên “tiệm cơm 1k”. Anh cùng bạn bè, người quen hàng tháng, hàng tuần chạy đôn đáo khắp nơi phát cơm, nấu cháo từ thiện ở Bệnh viện Nhi Trung ương, Viện K và đau đáu chứng kiến các bệnh nhi nhỏ tuổi chiến đấu với ung thư.

Sắp sinh nhật con gái nhỏ, bố ra thăm ngôi mộ và trang trí thật đẹp: amp;#34;Nhà mới của con nè...amp;#34; - 5

Hình ảnh này đã khiến không ít người xúc động.

Hình ảnh này đã khiến không ít người xúc động.

Anh từng tâm sự rằng con gái anh cũng mắc căn bệnh ung thư, đồng cảm và thấu hiểu khó khăn của những gia đình có con đang mắc bệnh này, vì thế mở tiệm cơm san sẻ với họ. “Ý tưởng tôi có từ lâu lắm rồi nhưng không tìm được địa điểm phù hợp để mở tiệm cơm. Đợt dịch có cô em là chủ quán lẩu này cũng muốn làm công việc thiện nguyện nên dành riêng 2 ngày (thứ năm và chủ nhật) để nấu những suất cơm tặng các bé. Cách đây ít năm, con gái tôi bị ung thư nên đó cũng là động lực để tôi thực hiện bếp ăn giúp các bệnh nhi và người nhà”, anh Kiên chia sẻ trước báo giới.

Cũng theo anh Kiên, quãng thời gian chăm con ở viện, anh phần nào hiểu được khẩu vị của các bé và trực tiếp hỏi phụ huynh để nấu món phù hợp. Hơn nữa, các bé khi truyền hóa chất sẽ dẫn đến chán ăn nên các suất cơm càng phải đầy đủ dinh dưỡng để có sức chống chọi.

Mẹ đơn thân Bến Tre ấp chuột dừa 24/24 khiến không ít người sợ hãi, phản ứng của con gái gây ngỡ ngàng
Với nhiều người, có lẽ chỉ cần nhìn thoáng qua cảnh Lắc “chạy” khắp người chị Ngân đã cảm thấy rùng rợn, sởn gai ốc. Song chị khẳng định chú chuột này rất sạch sẽ, chưa bao giờ dính bẩn suốt 9 tháng qua.

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng